Dindin's POV:
Pag kagising ko nandito na kami sa pag vi videohan namin grabe ang ganda tiningnan ko ang mga kasama ko si Ivan na katabi ko still mahimbing paring ang tulog niya habang naka sandal sa binta ang gwapo naman ng mahal ko sunod kong tiningnan si kuya Drew na nakatingin kay Thalia na nasa likod na natutulog. Simula nung umalis kami sa school nag babangayan na yung dalawa si kuya Drew kase ang kulit tapos ang sungit naman ni Thalia.[(FLASHBACK)]
"Thalia tabi tayo" sabi ni kuya bago palang pumasok sa loob ng van "Duh? Bakit naman ako tatabi sayo you're not my boyfriend kaya" sagot naman ni Thalia "Edi gawin mo nakong boyfriend" sagot naman ni kuya at sinundan na si Thalia sa pag pasok ng van agad din naman kaming sumunod ni Ivan , "MaKo Okay lang ba kung sa tabi ako ng bintana?" Tanong ni Ivan sakin "Oo naman ano kaba" sagot ko at umupo na. "Ohhh what are you doing in my tabe ?" Pag iinarte ni Thalia nako Thalia hihilahin ko buhok mo arte neto ang gwapo kaya ni Kuya Drew "Bakit ba ayaw mokong katabi?" Malungkot na tanong ni kuya "Because you're not my boyfriend duh" sagot ni Thalia "Osige Tabing friends nalang" sabi ni kuya at hindi parin umaalis sa tabi ni Thalia "Who said na friends tayo ? Dun kana nga " sabi ni Thalia at tinulak si kuya Drew papunta sa kabilang upuan at nag tagumpay siya na mapalipat si Kuya Drew ng pwesto ako naman ay hindi inaalis tingin ko sakanilang dalawa wala e tsismosa ako. "Bakit ba ganiyan trato mo sakin?" May halong lungkot sa tono ng pananalita ni kuya Drew "Whatever" sabi ni Thalia at humiga na sa upuan nasa dulo kase siya ng van. Binatuhan naman siya ni kuya Drew ng throw pillow at kumot kaya pala ang laki ng bag tiningnan lang iyon ni Thalia "Thanks" pagalit niyang sabi saka tinalikuran si Kuya. Si Ivan din tulog na kanina pa "Hey okay kalang?" Tanong ko kay kuya tinanguan lang naman ako nito "Bakit kase hindi kapa mag hanap ng iba kuya ?" Tanong kong muli rito "Look at you ang hirap kayang ipag siksikan ng sarili mo sa taong hindi kanaman gusto" pag dagdag ko pa "Hahaha ikaw kase sure ka ng mahal ka ni Ivan e, Mahirap kaseng turuan ang pusong mag mahal ng iba lalo nat kapag mahal mo talaga ang isang tao" sabi nito at tinalikuran nako at humarap siya sa bintana hayyys kuya talaga oh.
[(END OF FLASHBACK)]:
"Hi MaKo natulog kaba?" Tanong sakin ni Ivan na kagigising lang "Oo naman IvKo sarap nga ng tulog ko e" sagot ko naman sakanya hindi pa kami pinapababa ng videographer at ayun sila Kuya at Thalia nag sisimula nanamang mag bangayan "WAG MO NGA KONG TITIGAN" Sigaw ni Thalia tsk "Pati ba naman pag titig ko sayo bawal" pag mamaktol ni Kuya "Nakakairata ka kase" sabi ni Thalia at lumabas ng van kahit wala pang go signal na lumabas, Susundan na sana siya ni kuya ng pigilan ko siya "Ako nalang kakausap sakanya kuya" sabi ko at hindi ko na siya hinintay na sumagot at tuluyan nakong lumabas ng van.
"Thalia" pag tawag ko dito na nakatingin lang sa mga puno agad naman niya kong nilingon pero binalik din yung tingin niya sa kapaligiran. Kaya naman tumabi nako sakanya "Thals bat naman ganon ang trato mo kay kuya?" Mahinahon kong tanong sakanya nag pakawala muna siya ng bugtong hininga saka nag salita "Nababadtrip kase ako everytime na nakikita ko silang mag kasama tapos sweet pa sa isat isa" hindi nakatinging sabi niya kaya naman ako napakunot ng noo "Sino?" Pag tatanong ko kase wala naman akong maalalang nilalapitang ibang babae ni kuya Drew siya lang talaga. "Yung crush ko saka si Best" sabi nito na mas lalong ikinunot ng noo ko teka hindi si kuya Drew ang tinutukoy niya ? Oh my gosh tekaaaa ? Si best ? Ibig sabihin niya ay ang kambal ko teka isa lang naman yung laging kasama ng kambal ko recently e ayon ay si Clark. May gusto kaya to kay Clark? "So si Clark pala ang gusto mo?" Paninigurado ko kase mahirap na kapag mali "Teka pano mo nalaman?" Laking matang tanong nito. Ano bayan inaagaw nila yung favorite expression ko masyado naman nila akong Idol hehehe "Ang isda nga naman nahuhuli sa sariling bibig" pang aasar ko rito saka ako nag tatawa "Pano mo nga nalamang si Clark ang tinutukoy ko?" Tanong nito "Duh nadulas ka kaya sabi mo yung crush ko saka si BEST" Pang gagaya ko sa sinabi niya at inemphasize ko talaga yung best kaya napakamot nalang siya ng ulo. Exciting to una nalaman kong gusto ni Zia si Brylle then ngayon naman si Thalia may gusto kay Clark who's next ? "Wag kanalang maingay sakanila ha please Dindin" pag mamaka awa nito habang nakatingin sakin at hawak ang kamay ko "Sige but Do me a favor" sabi ko sakanya "Sige ano yun?" Tanong niya sakin "Please treat my brother better" sabi ko kaya hindi naman siya naka sagot agad "Tao rin kase siya , Tulad mo may pakiramdam din at nasasaktan yun everytime na may masakit kang bagay na nasasabi sakanya" sabi ko ng hindi siya nililingon "Iwan muna kita" sabi ko pa rito at nag lakad lakad
Thalia's POV:
"Please treat my brother better" sabi ni Dindin sakin kaya napa titig ako sakanya at hindi nakapag salita "Tao rin kase siya , Tulad mo may pakiramdam din at nasasaktan yun everytime na may masakit kang bagay na nasasabi sakanya" sabi pa niya habang nakatingin sa kapaligiran "Iwan muna kita" dagdag pa niya at nag lakad lakad na siya tiningnan ko lang siya hanggang sa makalayo siya. Isip bata si Dindin pero pag nag seryoso syang mag salita sobrang tatamaan ka ng sobra. Ganon na ba talaga kasama ang pag trato ko sa kapatid niya ? Kung ganon I don't deserve him talaga. Kung hindi pa ako pag sasabihan ni Dindin hindi ko pa malalaman tsk very wrong.
"Thalia" pag tawag sakin ni Ivan at Drew "Nasaan si Dindin?" Tanong sakin ni Ivan "Nag lakad lakad lang saglit" sagot ko "Sige hanapin ko lang siya usap muna kayo diyan" sabi ni Ivan saka na tumakbo. Nang makalayo na si Ivan ay tumingin ako sa katabi ko siguro eto narin ang oras para mag sorry ako nag pakawala muna ako ng bugtong hininga bago mag salita "Sorry" sabay naming sabi kaya napatingin din siya sakin "For what ?" Sabay nanaman naming sabi "You first" sabay nanaman kami this time kaya hindi na muna ako nag salita baka parehas nanaman kaming sasabihin "Ladys first" sabi nito kaya wala hindi narin ako nakipag talo"Sorry kase hindi ko namamalayan na sobrang nasasaktan na pala kita sa kinikilos ko" sabi ko rito ng nakayuko agad naman niyang hinawakan ang cheeks ko at iniharap sakanya "Sorry din kase ang kulit kulit ko" sabi niya Sobrang babaw lang pala talaga ng pinag aawayan namin tapos nag kaka ganto kami "Apologize accepted" sabi ko kaya ayon hinug niya ko and I hug him back okay naman pala kapag ganito e. Maya maya pa ay kumalas na ko sa pag kakayakap ayoko ng masaktan pa kita Drew muli nag pakawala ako ng bugtong hininga bago mag salita "Can I wish something?" Sabi ko sakanya habang nakatingin sakanya ganon din naman siya sakin nakatingin din " Hindi ako Genie pero What is it? " tanong niya "Can you just forget na mahal mo ko and mag focus ka nalang sa iba? Much better kung makahanap kana ng iba para hindi na kita masaktan pa " sabi ko na ikinagulat naman niya pero maya maya pa ay ngumiti siya pero parang may namumuong luha sa mga mata niya "Thalia Mahal kita" sabi nito habang nakatingin sa mga mata ko "Kaya kahit anong hilingin mo tutuparin ko your wish is my command" sabi pa niya saka nako iniwan at pumasok siya ulit sa van. Bakit ganito diba dapat masaya ako kasi wala ng mangungulit? Pero bakit parang unti unting nadudurog ang puso ko?
BINABASA MO ANG
Falling For A Playgirl
RandomPaano nga kaya kung mainlove ang isang goodboy sa isang playgirl?!! Magkakaroon kaya sila ng happy ending ? O masasaktan lang si boy