After one week, lumabas na ang DNA test results. Nasa restaurant ngayon si Dawn at ang kaibigan nyang si Dianne para malaman ang test result ng DNA.
Dawn: (kabadong nag hihintay kay Dianne)
Dianne: (pumasok ng restaurant) (smiling)
Dawn: Oh! Dianne have a seat.
Dianne: (umupo)
Dawn: Do you have the test results?
Dianne: Yes, pero bago ko sabihin yung result. sabihin mo muna sa akin kung bakit naisipan mo itong ipa test. at kung sino itong babaeng to?
Dawn: ah, she's one of my fan that I met on my mall screening here in Makati.
Dianne: Yun lang? ehh bakit sa dami ng fans mo ito ang pina DNA mo?
Dawn: Ewan ko I just felt different about this girl, tapos naiwanan nya yung suklay nya dun sa van then I decided to do a DNA test.
Dianne: Well, you really should feel different about this girl. (smiling)
Dawn: And why should I?
Dianne: Here (inabot ang isang brown envelope) I want you to see it personally. Yan yung test results?
Dawn: (Agad agad na binuksan ni dawn ang envelope) (napangiti si Dawn sa nakita nya) Positive?!?!
Dianne: Yes (nakangiti) Ahmm Dawn mauna na ako kasi may meeting pa ako sa hospital.
Dawn: Sige thanks ulit ha.
Iniwan ni Dianne si Dawn at umalis na papuntang hospital.
Agad na nag text si Dawn kay Alex.
--- Alex? Could we meet? I want to talk to you :) . Kung pwede lang naman pero kung may ginagawa ka pa it's ok. :)
Ilang sandali pa nag reply na din si Alex
--- sige po. :D wala naman din po akong ginagawa. saan po ba yan? pupunta na lang po ako.
Tinawagan sya ni Dawn habang nasa kotse
ring.ring.ring
Alex: hello po ms. Dawn?pa punta na po ako dyan maliligo na lang po ako.
Dawn : ah. cge uhmm.. sunduin na lang kita alam ko naman na ang bahay nyo diba?
Alex: naku hindi na po kaya ko naman po mamasahe.
Dawn: Hindi na. actually Im on my way na nasa loob na ako ng kotse kaya hintayin mo na lang ako.
Alex: ahh.. ganun po ba? sige po hintayin ko na lang po kayo.ano po ba pag uusapan natin?
Dawn: May importante lang akong sasabihin sayo.
Alex: ano po ba yun?
Dawn: Mamaya na lang.
Alex: Ahh ok po ^_^
Dawn: sige bye. :)
Alex: sige po :)
--call ended--
Pagkatapos magbihis ni Alex sakto namang dumating ang kotse ni Dawn sa tapat ng bahay nila
Driver ni Dawn: tao po, nandyan po ba si Ma'am Alexandra?
Alex: Present Sir!!
Driver ni Dawn: pinapasundo po kayo ni Ms. Dawn.
Alex sa mama nya: sige po ma (beso beso) alis na po ako ma!
Nanay ni Alex: sige mag iingat ka ka ha!
A/N: 13 pa lang po si Alex :))
Pumunta na si Alex sa loob ng kotse at nakita naman nya si Dawn
Alex: Ahh, Hello po Ms. Dawn. :D
Dawn: Hello Din.
Alex: ano na po yung sasabihin nyo?
Dawn: mamaya na pag dating natin sa restaurant.
Alex: wow! alam nyo po ba, isa po sa mga pangarap ko yung makakain sa mga ganyan.
Dawn: (nakatitig lang sa kanya)
Habang nasa daanan kwwento lang ng kwento si alex habang si Dawn nakikinig lang. Traffic sa dinaanan nila pero hindi naman sila naiinip dahil nga sa kadaldalan nitong si Alex.
Driver: Mam nandito na po tayo..
--=Bumaba na sila Dawn--
Nasa isang sosyal na restauran sila ngayon. hindi mapigilang mamangha si Alex dahil dati nakikita lang nya ito sa mga t.v shows pero ngayon nakapasok na sya at makaka-kain na din sya dito.
Waiter: (lumapit kila Dawn) Good afternoon Ma'am! Table for?
Dawn: Table for 3.
Alex: (nagtaka) (lumingon lingon sya sa paligid para mag hanap ng isa pa nilang kasama)
Alex: Ms. Dawn bakit po 3? diba po dalawa lang tayo? Kinakabahan na po ako sa inyo.. baka po may nakikita kayo na hindi ko nakikita.!!!
Dawn: (tumawa) Halika na! makikilala mo sya mamaya.
Pumunta na sila sa may table nila.
Waiter: May I take your order madam?
Alex: ahh may adobo ba kayo dito?
Dawn: (natawa) ahmm Alex walang adobo dito, French restaurant to eh.
Alex: Ahh ganun po ba?? ehh may French fries po ba kayo?
Waiter: we're sorry mam beacause we only sereve pasta here..
Alex: ahh may Carbonara ba kayo?
Waiter: yes mam.
Alex: hay! salamat..
Dawn: (natatawa)
Waiter: how about drinks mam?
Alex: ahh tubig na lang ako..
Waiter: How about you mam? (kay Dawn)
Dawn: water na lang for me.
Waiter: Would that be all mam?
Dawn: ahh oo
Umalis na ung waiter..
Alex: hindi po kayo kakain?
Dawn; hindi na busog pa ako ehh.
Alex: Ahh ok po..
Dawn: mamaya may papakilala ako sayo.teka lang ha may tatawagan lang ako
Alex: sige po..
maya maya tinawagan ni Dawn si Richard para ipaalam sa kanya na may anak sila (hehe XD)
ring.ring.ring
Richard: hello?
--------------------------
To be continued