Medyo naligaw ligaw si Alex kasi hindi naman talaga nya kabisado kung saan ang park eksakto. Pero nakarating din naman sya dito. Tamang-tama. Maraming tao sa park.
Kampante syang walang mangyayaring masama sa kanya dahil marami ngang tao. Maaga pa rin naman. Wala pang alas 5 nang makarating sya. Kaya matyga syang naghintay para sa kausap nya.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Naramdaman ni Dawn ang paglapat ng likod nya sa malambot nyang kama habang patuloy pa rin silang naghahalikan ni Richard.
Naglalakbay na ang mga kamay ni Richard sa katawan nya. Mula sa makikinis nyang hita, paakyat ito ng paakyat hanggang sa umabot ito sa dibdib nya.
Napaungol naman sya nang iginalaw ni Richard ang kamay nya sa ibabaw nito.
Hindi pa rin napuputol ang kanilang halik. Palalim parin ito ng palalim. Mas lalong nagiinit ang kwarto dahil sa ingay na gingawa nila.
Pinutol ni Richard ang halik nila. Pero bumaba lang ang halik nya sa leeg ni Dawn. Hinahalikan nya ito. Sinisipsip at kinakagat.
Napapasabunot na lang si Dawn kay Richard habang umuungol.
Inalis na ni Richard ang t-shirt ni Dawn. At akmang tatanggalin na ni Richard ang bra nya nang magsalita sya.
Dawn: Chard.. W-wag m-muna nga-yon.
Napayuko naman si Richard.
Dawn: S-sorry.
Richard: O-okay lang yun. Sige. Magbihis ka na.
Inayos na ni Dawn ang sarili. Si Richard naman ay umayos ng upo sa kama. Pagtapos ay umupo si Dawn sa tabi ni Richard.
Richard: Anong nangyari kanina?
Sumeryoso ang tono ni Richard. Hindi naman makatingin ng diretso si Dawn kay Richard.
Dawn: Uhmm.. Babe, tuloy ba tayo mamaya? D-diba sabi mo magdadate tayo?
Iniba nya ang usapan. Ayaw nya kasing pagusapan ang nangyari.
Richard: Dawn. Hindi mo pa ako sinasagot. Anong nangyari kanina?
Napalunok naman si Dawn. Seryoso pa rin n katingin sa kanya si Richard. Matagal bago nakasagot si Dawn. Iniisip nya munang mabuti kung sasabihin na nya ba talaga ang ginagawa sa kanya ni Anton.
Pero sa tingin nya. Ito na ang tamang panahon para malaman nya ang lahat.
Dawn: Y-yung totoo?
Richard: Yung totoo. Lahat. Ano ang ginawa sayo ni Anton?
Dawn: S-sinaktan nya a-ako.. tsaka..
Richard: Tsaka?
Dawn: G-gi.. ginahasa.
At tumulo ang mga luha sa mga mata nya. Si Richard naman ay nabigla. Ang alam lang kasi nya ay sinasaktan sya ni Anton pero hindi ang panggagahasa.
Richard: Ano?! Ginawa nya yun?!
Galit na galit si Richard.
Richard: Yung saktan ka nya. Tinitiis ko kahit pati ako nasasaktan. Pinlamapas ko! Pero yung gahasain ka nya?! Ang kapal talaa ng mukha nya!
Hindi na napigilan ni Richard at sinuntok nya ang pader. Dumugo ang kamay nya pero parang wala lang syang naramdaman. Samantalang si Dawn naman ay nagulat sa ginawa ni Richard.
Dawn: Chard.. Kumalma ka lang..
Richard: Paano ako kakalma?! Eh binaboy ka nung gagong yun! Pang-ilang beses na nyang ginawa ito sayo?!