{dedicated to elegantmarierachelT : Di ka naman atat noh?! Hahah! I finished it before 8pm haha! <3 Labyu! Malapit na silang magkita!!}
Maagang pumunta si Richard kila Dawn. Balak nya kasing dalhin sila Dawn sa Pampanga, para makapagbakasyon dahil sembreak nila Juliana at Alex ngayon.
Dawn: Oh! Ang aga mo ngayon chard. Natutulog pa din si Alex.
Juliana: Hi Tita Dawn!
Dawn: Oh! Hi Juliana! It's so nice to see you again.
Juliana: It's nice to see you too tita.
Dawn: Pasok kayo.
Richard: Nasaan nga pala si Alex?
Dawn: Naku, natutulog pa nga din hanggang ngayon.
Richard: Yang si Alex talaga, ang takaw sa tulog.
Dawn: Bayaan mo na, sembreak naman na nila eh, tsaka lagging puyat yan. Gumagawa ng mga projects. Kasi parang lagi na lang yata silang may projects eh.
Richard: Sa bagay.
Dawn: Bakit nga pala ang aga nyo?
Juliana: Kasi po we’re planning on going to Pampanga.
Dawn: Really? When?
Richard: Now.
Dawn: Are you sure? Eh, malayo-layo din yun. Tsaka nasaan si Lucy? Di nyo ba sya kasama?
Juliana: She’s at London.
Dawn: Sige. Gigisingin ko na lang muna si Alex para makaoaghanda na sya, para makaalis na din kayo ng maaga.
Richard: Hindi ka sasama Dawn?
Juliana: Oo nga. Aren’t you coming with us Tita Dawn?
Dawn: Ha.. Eh, kasi walang kasama dito sila Manang Emy.
Richard: Dawn, minsan lang naman to eh. SIge na pleaseee…
Dawn: Juliana, is it ok with you?
Juliana: Yes Tita, that would be very great!
Dawn: SIge, sasama na ako.
Pagkatapos magalmusal nilang lahat, hinanda na nila ang mga kakailanganin nila. Pagtapos nilang ihanda ang lahat, sumakay na sila sa kotse ni Richard.
Sa kotse, nasa harap sila Dawn at Richard habang sila Alex at Juliana naman ay nasa likod.
Dawn: Richard, may tutuluyan ba tayo doon?
Richard: Oo naman. I bought a vacation house doon.
Dawn: Ahh.. ok.
Habang nasa biyahe sila nagkukwentuhan sila Juliana at Alex. Nang makataulog na ang dalawa natahmik ang kotse.
Dawn: Uhmm… Chard, wag ka sanang magalit sa itatanong ko….. B-bakit nga pala kayo naghiwalay ni Lucy?
Richard: Kasi may mahal na akong iba.
Dawn: So, babaero ka pa din talaga. At sino naman yung pinagpalit mo kay Lucy?
Richard: Secret. Baka mamaya,sugurin mo pa sya.
Dawn: At bakit ko naman sya susugurin? Ano naman ang karapatan ko para sugurin yun?
Richard: Hmmm… Baka kasi magselos ka eh.
Dawn: Ako?! Magseselos!? At bakit naman?!
Richard: Syempre, ang gwapo ko kaya! Baka mamaya crush mo ako eh!