The best idea ever!!

1.9K 25 1
                                    

Pagpasok nila, umupo silang lahat sa sala.

Richard: We only have three rooms. So Juliana, you and Alex need to share rooms.

Juliana: Dad!

Richard: Why? I dont see any problems naman. You're both girls naman.

Juliana: But dad! We're teenagers. We dont share rooms. We should have separate rooms. 

Richard: Isipin nyo na lang na sleepover lang.

Juliana: Daddy naman!

Alex: Ah! Alam ko na! (bumulong kay Juliana)

Juliana: Yeah! Ang galing mo sissy! (sabay apir kay Alex)

Dawn: Ano yan?

Juliana: Uhm, dad, tita. e have a much, much, much better idea!

Richard: Really? What is it?

Juliana: Why dont you two stay on the same room?

CharDawn: What?!

Alex: Eh kasi mommy, malaki na po kaming dalawa ni Juliana, baka di magkasya sa bed.

Juliana: Yeah.

Dawn: Eh kami din naman ah! Mas malaki nga kami kaysa sa inyo eh! 

Alex: Dun nga po kayong dalawa sa masters bedroom. Kasya po kayong dalawa dun.

Dawn: Edi kayong dalawa na lang ang matulog sa masters bedroom. Doon na lang kami sa dalawa pang kwarto.

Juliana: Tita, you said earlier na you two are bigger than us, so hindi po kayo magkakasya sa mga bed na para talaga sa amin. 

Dawn: Tsk! Tsk! Ang dami nyong alam mga bata kayo! Tsk! Edi, dun na lang ako matutulog sa kwarto ni Alex. Tabi na lang kami.

Alex: Mommy, di tayo magkakasya dun.

Dawn: Eehhh...

Alex: Dito na nga lang po ako sa sala. (paawa effect)

Dawn: H-hindi. Sige na, sa iisang kwarto na lang kami ni Richard.

Juliana&Alex: Yes!!

Si Richard naman ay lihim na natutuwa sa mga nangyayari. Gusto nyang magpasalamat kila Juliana, pero naisip nya na mamaya na lng kasi baka isipin ni Dawn na kinausap nya ang mga bata.

Dawn: Aakyat lang ako. Aayusin ko lang yung mga gamit ko doon. (umalis)

-----------------------

Pabitin lang :) Short Update :)

Update?!

VOTE. VOTE. VOTE.

Next Update: Payment! :)

Just comment or PM me para maging friends din tayo! <3

~Author <3

Dreams Do Come True (chardawn fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon