Dedicated to twister1809. Hello po! :) :D Thanks sa pagvote ng halos lahat yata ng chapter nito! Haha! Kaya naman pala ang 900 na po agad yung number of votes ko. Haha! Thank You~! :*
-----------------------
Kila Juliana.
Richard: Juliana. Bakit kayo magkayakap ni Austin?
Juliana: Like what I’ve said earlier, kinocomfort nya nga lang ako. Isnt that hard to understand?
Richard: Kinocomfort? Bakit kailangan pang yumakap ha? Siguro ginawa mo yun para pagselosin si Alex. Sinadya mo na makita namin kayo ng ganung posisyon.
Juliana: What?! Dad! Ganyan na ba yung tingin nyo sakin?
Richard: Before the incident happened, no. Pero nung tinulak mo si Alex, oo. Juliana, anong pumasok dyan sa utak mo para gawin lahat ‘to?
Juliana: You don’t care. After all, mas mahalaga naman si Alex sayo eh. Lagi lang naman sya yung mas mabait tapos ako lagi yung masama.
Dawn: Hindi ganun yun Juliana.
Juliana: Psh! Ganun yun tita! Palibhasa kasi, anak mo si Alex kaya kinakampihan mo sya.
Dawn: Juliana, wag mong sabihin yan. Wala kaming kinakampihan.
Juliana: Whatever!
Richard: Narinig namin yung usapan nyo kanina. And I’m not happy of those words that came out of your mouth young lady.
Juliana: Am I the only one who said bad things? Diba si Alex din? See! Kahit kalian, unfair kayo!
Richard: Juliana! Ano ba?! Sya na nga yung nahulog diba? Tapos pagagalitan pa namin sya? It wont help in her condition.
Juliana: Ah…. Now I get it Dad! So I need to be injured para hindi nyo ako pagalitan. Dapat sinabi nyo kanina yan dad. Para naman sumabay ako kay Alex dun sa pagkahulog nya.
Richard: Juliana stop being sarcastic!
Juliana: What?! Wait! Teka dad, ihuhuhulog ko lang yung sarili ko ha. Para naman kahit once in your life, maging fair kayo.
Richard: Hindi ako nakikipagbiruan Juliana. (seryoso)
Juliana: Well, hindi din ako nakikipag biruan dad. (lumakad pauntang hagdan)
Richard: Juliana bumalik ka dito.
Juliana: No dad.
Richard: Babalik ka o ako mismo ang tutulak sayo?
Dawn: (nagulat)
Juliana: Psh! (umupo sa dati nyang pwesto) Ikaw, (sabay tingin kay Dawn) Ano bang gagawin mo dito? May balak ka bang magsalita?
Dawn: A-ahh…
Richard: Juliana wag mong bastusin si Dawn nang ganyan!
Juliana: Ako pa ngayon ang bastos? Eh sya nga eh (tinuro si Dawn) Naninira sya ng pamilya! Nilalandi ka nya dad!
Hindi na napigilan ni Richard at nasampal nya si Juliana.
Richard: Have respect! Ganyan ka ba naming pinalaki ng mommy mo?!
Juliana: (umiyak) Totoo naman dad eh! Nilalandi ka nya!
Akmang sasampalin ulit ni Richard si Juliana pero pinigilan sya ni Dawn.
Dawn: Wag Richard. Anak mo pa rin sya. Juliana, gusto ko lang sanang linawin sayo na hindi ako katulad ng iniisip mo.
Juliana: Kahit anong sabihin mo, it won’t make a difference. You can’t change the fact na nilandi mo yung daddy ko!
Dawn: Alam mo Juliana, akala ko mabait ka. Pero mali pala.
Juliana: Ako din tita. Akala ko iba ka sa mga ibang babae dyan pero ganun ka din pala, naninira ng pamilya!
Dawn: Hindi naman ako ang sumira ng pamilya nyo eh.
Juliana: Ikaw yun tita! Nang dahil sayo, iniwan kami ni daddy.
Richard: Juliana stop it! Magsorry ka na kay Alex! Magsorry ka din kayv Dawn
Juliana: I wont say sorry dad! Kulang pa nga yung nangyari sa kanya kaysa sa mga nangyayari sakin ngayon. And I won’t say sorry sa mga taong nanira ng pamilya natin!
---------------------
Update?
Comment if you want dedication huh? :) :D
~Author :) <3 7 :)