Pagkatapos ng nangyari kanina, binuhat si Alex ni Richard papuntang kwarto nya at hinintay nila Dawn na makatulog si Alex. Pagkatapos nun, pumasok na din sila sa kwarto nila at....
at....
at....
at....
at...
at...
at...
at...
at...
Nakatulog din sila ng mahimbing. (kala nyo spg nuh?? haha! chars!)
Alas 3 ng madaling araw nang magising si Richard dahil tumunog ang cellphone ni Juliana, nakalimutan kasi niong masilent ang cellphone pagkatapos kunin. Kinuha nya ito at umupo sa kama, nagising na din si Dawn.
Richard: Tss! Sino ba namang magtetext ng alas 3 ng madaling araw kay Juliana?
Dawn: Wala bang nakalagay na pangalan?
Richard: Wala. Unknown yung number, hindi sya nakasave sa contacts nya.
Dawn: Ano bang sabi?
Richard: Hindi ko pa naman binubuksan.
Dawn: Tss... Di pa naman pala nabubuksan, makareact naman.
Richard: Dawn naman. Isipin mo ba naman 3 ng madaling araw?! Magtetext?! (wahah! naalala ko yung guesting ni Lucy sa ggv)
Dawn: Sa bagay. Eh, baka si Lucy yan.
Richard: Sa tingin ko, hindi. Kasi local yung number. Hindi naman sya roaming number. Sabi kasi nya, nasa London nga sya,
Binuksan na nya yung text. Si richard lang ang nagbasa.
Text:
Hi Ms. Maganda! Hope to see you tomorrow! Si Daniel nga pala ito, pakisave na lang number ko. :) Thanks!
Dawn: Sino? Nagpakilala ba?
Richard: Oo. Daniel daw ang pangalan.
Dawn: Baka classmate ni Juliana.
Richard: Hindi. Kilala ko lahat ng classmate nya. And, I never heard na may classmate syang Daniel.
Dawn: Hay! Si Juliana na lang ang tanungin mo tungkol dyan. Matulog na tayo kasi inaantok na talaga ako. Pleaseee..
Richard; Alright. Sige na, humiga na tayo.
Dawn: (humiga na)
Pahiga na din sana si Richard kaso tumunog din ang cellphone ni Alex. Kinuha ito ni Richard at sabay nilang binasa ang text.
Text:
Hi Ms. Masungit pero maganda! Naaalala mo pa ba ako Ms. Jennifer Lopez? Haha! Btw, this is Rave! I had fun talking to you Alex! (kahit na tinatarayan mo ako) Alam kong last month pa yun. Pero, yup! Naaalala ko pa din. I hope hindi mo na ako tatarayan next time, crush pa naman kita! I Love You! <3
Richard: Aba! May I love you-i love you pang nalalaman to ah! Kilala mo ba yong Rave, Dawn?
Dawn: Ha?! Wala! Dalawa lang naman ang kilala ko na kaibigan o kilala din ni Alex na lalaki eh! Si Austin at yung bestfriend nyang si Jake.
Richard: Hayy! *sigh* (umiling)
Dawn: Bakit?
Richard: Iba talaga ang lahi ko noh?! Masyado kaming mga gwapo at magaganda! Ang hirap talaga nun!
Dawn: Ang yabang mo talaga! Matulog na nga lang tayo! Baka kulang ka lang sa tulog! O kaya nasobrahan ng hangin kanina sa taas!
Richard: Eh paano 'tong mga text?!
Dawn: May mamaya pa naman diba?! Mamaya mo na tanungin sila Juliana at Alex tungkol dyan!
Richard: Fine. Ok.
Natulog na sila.
---------------------------------------------------------
Update?!
Next Update: Kasalanan na ba yun?
Comment if you want dedication.
~Author <3