Date na talaga to! Promise! *continuation*

2.3K 34 10
                                    

*Sa Kotse* 

Richard: May pupuntahan ka pa bang iba?

Dawn: Wala na, doon mo na lang ako ibaba sa bahay natin. Hihintayin ko na lang doon si Alex.

Richard: Are you sure?

Dawn: Oo. 

Habang nasa daan sila, tahimik lang si Dawn.

Richard: Ok ka lang ba?

Dawn: *sighed* Honestly,hindi. Kasi nagiguilty ako. Nagsinungaling ako kay Anton. Dapat sinabi ko na lang yung totoo. Hindi dapat ako nagsisinungaling sa kanya kasi asawa ko sya. (umiyak)

Richard: Shh... Im sorry,kasalanan ko ito. Kung hindi ko nalang sana ikaw niyaya, edi sana hindi ka na nagsinungaling pa kay Anton.

Dawn: Bayaan mo na. Nagawa ko na eh.

Richard: Dawn, wala naman tayong ginawang masama eh. Sisihin mo lang ako at ang sarili mo kung may gianwa tayong masama. Bakit? Gusto mo bang may gawin tayo??

Dawn: PERVERT!!!

Rcihard: Ano?! Wala naman akong sinabing magse----

Dawn: Oo na!! Tama na!! Hahaha.... Mamaya kung ani pa ang sabihin mo dyan . Magdrive ka na nga lang!

Richard: Oh, diba?!? At least napatawa na kita. Ayaw ko lang namang nakikita kang umiiyak.

Dawn: Aww... So sweet!! Hahaha!! Thanks!!

Richard: (smiled at her) So ano? Gusto mo bang gawin na natin?

Dawn: Sira!! Ewan ko sayo!! 

Maya- maya ay nakarating na sila sa bahay nila.

Dawn: Ok na ako, wag mo na akong samahan sa loob.

Richard: Sure ka? Baka gusto mong gawin yu-----

Dawn: Wag na! Baka mamaya, ituloy mo pa talaga yang balak mo! Sige na, alis na!1 (tinutulak si Richard palayo)

Richard: Wait!! Papasamahan muna kita sa crush mo.

Dawn: Whut!! Sino?

Richard: Batsa. Pumasok ka na lang sa loob tapos hintayin mo na lang

Dawn: Hmmp!! Makapasok na nga! Mamaya, magahasa pa ako dito!

Richard: Bakit? Matatawag mo bang panggagahasa ang magagawa ko, kung gugustuhin mo din naman? (smiirk)

Dawn: Eww!! Papasok na nga ako!

Dawn's P.O.V.

Tama nga naman si Richard. Tatawagin nga naman bang panggagahasa kung gutso ko din naman ang mga mangyayari. Hay!! Ano ba itong pinagiisip ko? Pero kung hindi sya umalis malamang lamna!!! Joke!! Pero hindi ko alam na kaya ko pa lang magsinungaling kay Anton para lang kay Richard. Siguro iisa lang ang ibigsabihin noon!! Mahal ko talaga si Richard. Pero, paano kapag dumating ang panahon na kailangan kong pumili sa kanilang dalawam? Haits!! Yun ang kinatatakot ko eh! Sana wag na dumating, kung pwede ko lang syang pigilin,gagawin ko.

*ding*dong*

Binuksan ko ang pintuna

Austin: Ah... Magandang hapon po Ms. Dawn.

Dawn: Magandang Hapon din! Halika, pasok ka!

Austin: Maraming Salamat po.

Dawn: Bakit ka nga pala naririto?

Austin: Pinasasamahan po kasi kayo ni Mr. Gomez. Sabi po kasi bya ba wala daw po kayong kasama dito. Nagprisinta nga po yung mama ko na sya na lang daw po ng magbabantay pero sabi ni Mr. Gomez, ang sabi nyo daw po sa kanya na ako daw po ang gusto nyong kasama.

Dreams Do Come True (chardawn fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon