Napanganga ako sa sinabi niya. Agad akong umupo. Nararamdaman ko ang pagtibok ng puso ko.
"I miss you....." Inulit niya ang sinabi niya.
Oh shit!
"I miss you.... I miss you.... I miss you...." Inuulit pa niya.
Yung feeling na parang ayaw mong maniwala kasi never naman siyang naging ganon kavocal sayo pero may part paring kinikilig ka?
Hindi ako nakapagsalita.
Then there was an awkward silence between us. All I heard was his breathing. And the beatings of my heart.
He maybe missing me but there was no malice. Maybe I was just assuming he had any intentions.
Bigla siyang napaubo, it snapped out my reverie.
Hindi ko alam kung bakit ako nag-iisip ng iba. Baka nga nag-assume lang ako. Bigla akong kinabahan. Baka nga nagexpect lang ako ng something.
Shit Maxene! Walang ganyanan!
"Max?" Bigla siyang nagsalita.
"Hmm?" I said as I closed my eyes.
"Ahh. Akala ko nakatulog kana jan." Sabi niya.
"Hmm hindi."
"Nakauwi na kayo? Bat hindi mo ko tinext?"
"Sorry, Carlo. Hindi ko naisip kanina. Sorry talaga."
"That's why I was missing you. Hindi ka kasi nagtext." Sagot niya.
Wow! See? It wasn't even "something". He just wanted you to text him. That's all, Maxene. That's all.
"Oh. Okay."
*********************************************************************************************************************
It was almost 2 in the morning nung nagpasya kaming matulog na. Halos 3 hours kaming nag-usap sa phone. Si Carlo kasi hindi nauubosan ng kwento.
Hayst.
Buti nalang sabado na. Walang pasok. Kaya 10am na ako nagising kinaumagahan.
"Maxene? Kumain kana." Sigaw ni mama habang kinakatok yung pintuan ko.
Gising na ako nun pero hindi pa ako nakabangon. My mind was okay, I think I had a good night sleep but my body was aching.
After 5 minutes of staring at the ceiling, I decided to go down. Iniisip ko rin kung ano ang gagawin ko that day.
After lunch, tinext ako ni Georgina. Gusto niyang makipagkita with the girls. Nag-oo na rin ako kasi wala naman din akong gagawin.
3:24pm na nung nagkita na kami lahat.
"I missed you, gurls!" Bati ni Bianca, habang binebeso kaming lahat. Siya kasi yung huling dumating.
"Kamusta kana?" Tanong ko sakanya.
"Ayos lang. I'm good. Still inlove." Sabi niya. Lagi naman talaga siyang inlove. And that's good to hear.
Napaupo na kami lahat. Nasa isang resto kami, c/o Georgina.
"Gee? Bat ka nakipagkita bigla?" Tanong ni Liz.
"Ahhh.. Wala lang. Namiss ko lang kayo." Sagot ni Georgina. Lahat kami nakatutok sakanya.
Hmmm... something's fishy.
"Are you sure Gee?" Tanong ni Eloise.
Tumango lang nang nakasmile si Georgina.
BINABASA MO ANG
Broken Hearts Heal
Teen FictionSome say, "Falling in love is an extraordinary feeling when a person you love, loves you back." This one lady was loving her man. But, he turned on the cold to shut her down. Nasaktan siya. How she was scared to find out everything because she didn'...