chapter37

3K 74 7
                                    

Two years ago....

France's POV

"Yaya, pwede po bang iwan niyo muna kami saglit."

"Sige po senyorito."

"Kuya, anong pag uusapan natin?" Tanong ni Stacey; pinsan ko siya na kauuwi lang galing America.

" Ano na ang balita?"

"HAYSSSS! Diba nga sabi ko hindi na uuwi ng Pilipinas si ate
Natalie?!" Aniya

"Tsss bakit naman?"

"Busy na siya noh!" Aniya

"Tss sige na nga sige na nga. Lumabas ka na."

"Naaaah! Nooo ! I'll stay here kuya." She pouted kaya naman ginulo ko ang buhok niya.

"Bakit ba kasi you make not bisita bisita with her? Do you love her right?"

"I think she doesn't know the truth yet." I lied

"Why not tell her na hindi naman kayo kinasal ni Witchy Bitch Mariel na yon?"

Totoo ang nalaman mo. Hindi kami kasal ni Mariel. Hindi natuloy ang kasal namin

Throwback 2yrs ago

Isang buwan ang lumipas ng mabalitaan kong umalis ng america si Natalie. Wala rin akong ka alam alam kung ano ang ginagawa nila doon.

"France, dadating pa ba yung bride?" Tanong ni Dazh saakin. Nandito kasi kami ngayon sa City Town Hall ng Syudad namin, at kasal namin ngayon sa huwis. And guess what ano ang suot ko? Naka shorts and tshirt lang ako. Very informal para sa isang kasal samantala ang mga kaibigan ko akala mo mga patay, nakabarong pa.

"Sana di na." Bulong ko at tumawa ito

Bago paman kasi ang kasal namin, sinabi ko ang totoo sa kanila, kaya naman ganyan nalang ako magsalita sa kanila.

"Sana di na dumating para maka fly away ka na sa America." Bulong ni Clinton at tumawa ako.

"Trust me hindi na dadating yon" bulong ko.

Ngumiti ako ng pasekreto nang isang oras na ang dumaan hindi pa dumadating si Mariel

"MISSION ACCOMPLISH"" bulong ko sa sarili ko.

Gusto niyo malaman kung paano ko natuklasan ang katotohanan?

Well it all started with this.

Deeper throwback to guys

Bukas na ililibing ang tatay ni Natalie

Nang makalabas na si Natalie sa kwarto niya dahil tinawag na siya ng nanay niya, nahiga ako sa kama niya at pumikit ng biglang magvibrate yung cellphone ko

Odessa Calling......

"Tsss. What?"

"Let's meet up."

"Seriously? Nandito ako ngayon sa bahay ng girlfriend ko. She needs me now"

"Gusto mo bang hindi matuloy ang kasal nyo ng ate ko?" Bigla akong nabuhayan sa tanong niya "Oo naman."

"Pumunta ka sa condo ko. Dala ka ng maraming foods.'JOKE! Sunduin mo ako dito sa condo, sa coffee shop malapit dito tayo mag uusap. Please hurry up importante ito."

My Casanova King: Nats & FranceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon