Mariel's POV
Padabog kong binagsak ang cellphone ko pagkatapos kong basahin ang text ng spy ko sa Aquirez Towers.
"Damn!" sigaw ko
"Oh anong problema anak?!" si mommy na kakapasok lang ng kwarto ko
"Urrggg!! Si France mom"
"Anong meron sa lalaking yon?"
"He's going back to Philippines!"
Ngumiti si mommy at inayos ang buhok ko "Edi mas mabuti, mas mapapalapit mo uli siya sayo."
"Pero kasama si Natalie!"
Tumayo si mommy sa pagkakaupo sa kama ko at nagpalakadlakad "Hmmm, better game anak." Ngumiti ito ng parang may masamang binabalak
"Anong plano mo mommy?" nagtatakang tanong ko.
"Akong bahala dyan. Akala nila nagtagumpay na sila." aniya at tumawa bago lumabas ng kwarto.
I know mom will do everything for me. At lahat gagawin niya para sa ikasasaya ko.
Lahat gagawin niya magtagumpay lang siya. Hindi pa naman kami naghihirap kahit nakuha na halos lahat saamin ni Natalie. Mayaman parin ang pamilya ko. And I know, mom has an evil plan.
"Mom please wag mong idadamay si France sa masamang plano mo." sabi ko bago pa siya makalabas ng kwarto.
" Basta sisiguraduhin ko anak na sayo ang bagsak niya." ani mommy at sinara ang pinto. Ngumiti ako.
France's POV
*a moment of silent*
*tumayo si Natalie at may kinuha sa drawer*
*umupo na siya*
*tumayo ako para kumuha pa ng tubig*
*uminom ako*
*tiningnan ko siya*
*napalunok ako*
Sht bakit ba kasi ganyan ang suot niya.
Nakabusiness attire sya tapos nang pumasok siya dito sa office, tinanggal niya ang coat niya kaya naman tumumbad saakin ang napakaputi niyang katawan. Nakasuot siya ng sleeveless tapos halos halata na ang hinaharap niya.
"France"
Nagulat ako ng bigkasin niya ang pangalan ko.
"Hmm?"
"Ano nga pala pinagmeetingan niyo kahapon?"
"Hmmm. Wala naman. Binilin ko lang sa kanila yung tasks nila."
"Pero bakit sabi ni Adrian hindi siya makakasabay sakin. Hindi naman siya employee dito."
"Marami pa siyang aasikasuhin."
"Diba everything is okay na? Nakapirma na tayo sa documents so he can go with me na." aniya.
Tinaasan nya ako ng kilay at napailing ako "He has a lot of things to do. Asikasuhin mo nalang ang sayo."
Nagtagpo ang kilay niya "Okay. I'll just resched my flight. Sabay kaming uuwi." aniya at nagpatuloy sa kakalaptop
Nagtagpo ang kilay ko. Kailangan umuwi na siya ng Pilipinas na hindi kasama yang Adrian na yan. Siya sisira sa mga plano ko
"Malapit na ang enrollment sa SBIS, mauna ka ng umuwi." sabi ko
"Hindi naman siguro magtatagal si-"
BINABASA MO ANG
My Casanova King: Nats & France
Ficção AdolescenteLangit siya, lupa ako. Pero pinagtagpo kami ng tadhana. Nabigyan ako ng pagkakataon na makapag aral sa isa sa pinaka mahal at sikat na skwelahan sa bansa. Simula noon, marami ang nagbago sa buhay ko. Nakilala ko ang limang casanova na pinag aagawa...