Tiffany's POV
"Oh guys, aga nyo ha! Di naman kayo masyadong excited sa bago nyong office." Sabi ni Mommy ng makita kaming tatlo.
"Yang dalawang yan Mmy di ata nakatulog kasi daw baka maraming girls dun"
"Pfft. Tara na nga. Sumunod kayo sakin"
"Wow!" Sabay sabay naming sabi. Sobrang laki pala ng office namin. Tapos nahahati sya into 12 cubicles.
Naghanap naman kami ng 3 cubicle na magkakatabi para magkakasama pa rin kami pero wala na kaya no choice kami kundi maghiwahiwalay. Aww. Sad life. Maya maya pa may narinig na kaming footsteps tanda na may mga taong paparating- dun dun dun dun."O... Annyeonghaseyo!" Gulat nilang sabi. Di nyo sinabi choir pala sila. Haha. Pero Emeged de nye ulet senebe ne eng pege nele. Ay! Pabebe. Pero seryoso ang popogi nilang lahat as in silang walo, wala pa ata yung isa. Para namang pinagbagsakan ng langit at lupa sina Baek pano puro boys pala yung mga officemate namin. Haha. Serves them right.
"Annyeonghaseyo!" Bati ko naman sa kanila with my oh so famous eye smile. Parang wala kasing balak magsalita sina Kris. Disappointed much?.
Isa-isa naman silang nagpakilala-
"Annyeong haseyo I'm Kim Minseok, the eldest, but you can call me Xiumin" di ko naman napigilan ang sarili kong kurutin yung pisngi nya-
"Aray!"
"Ay! Sorry antaba kasi e." Nahihiya kong sabi.
"Pfftt. Hahaha." Nagtawanan naman yung mga kasama nya.
"Kim Jongdae, Chen na lang para madali" sabi nung mukhang Camel. Nakakatawa sya.
"Zhang Yixing, Lay na lang" sabi nung parang high.
"Do Kyungsoo, D.O na lang noona" ang cute nya tas anlaki ng mata.
"Kim Jongin, Kai na lang" sabi nung negro. Kumindat pa.
"Kim Junmyeon, Suho na lang" sabi nung maputing gwapo.
"Huang Zi Tao, Tao na lang" kilala ko to a
"Park Chanyeol at your service" nagbow pa.
"Teka- Tao at Chanyeol, kayo yung kahapon diba?"
"Kami nga!"
"Yeah! Thanks nga pala kahapon"
"No worries" sabi ni Chanyeol.
"Naunahan nyo pa ko" rinig kong bulong ni Kai.
"By the way ako nga pala si Tiffany, sya si Baekhyun at ito naman si Kris" masaya naman silang nakipaghand shake samin.
"Guys! Bakit 8 lang kayo? Nasan yung isa?" Tanong ni Baek.
"Paparating na yun nagrounds lang si Dr. Oh" sabi naman ni D.O.
Sino kaya yung Dr. Oh? Parang masipag sya ha. Imagine ang aga aga pa nag rounds na sya agad. Bigla namang bumukas ang pinto- Napa- Oh naman ako ng makita si Dr. Oh. Eng gwepe pele nye.
"Sese, sila nga pala sina Tiffany,Baekhyun at Kris,pakilala ka naman" pagpapakilala samin ni Tao.
"Oh Sehun" di man lang nagsmile at dumiretso na sa cubicle nya. Sungit. Sayang gwapo pa naman.
Pumunta na rin kami sa cubicle namin. Napapagitnaan ako nina Tao at Chanyeol tapos katapat ko naman si Sehun, bale kung sabay kaming lalabas ni Sehun magkakabungguan kami.
"Tiffany, pagpasensyahan mo na yan si Sese ha. Di lang sya sanay ng may ibang tao dito"
"Okay lang Chanyeol" sabi ko with matching thumbs up pa.
Wait lang parang meron akong gagawin ngayon pero di ko maalala..Uhm.. Ah! Pucha, muntik ko ng makalimutan pupunta pala ako kina Luhan.
"Baek, penge munang Betadine, naubos na kasi yung sakin e"
"Sure, lilinisan mo pa pala yung sugat ni Luhan no?"
"Oo eh."
"Eto o, i-kiss mo na lang ako kay Jagi ko"
"Tss" rinig kong sabi ni Kris.
"Wag ka magalala Kris ikikiss din kita kay Maomao" Pftt.
"Pakyu!" Ang sarap talagang asarin ni Kris. Pikon.
Luhan's POV
*knock knock*
Si Sica na nagbukas ng pinto. Nakawheelchair pa rin kasi ako.
"Good Morning" masayang bati nya tapos biglang humalik sa pisngi ni Sica.
"O!" Gulat na sabi ni Sica.
"Para kay Kris" sabi ni Fany.
"Ha?" Sus painosente pa si Inday.
"Basta" tapos bigla naman nyang kiniss din si Taeng. Bakit ako wala? Charot.
"Para kay Baek" ngumiti naman si Dwende. Buti pa sya gets nya na agad.
"Halika na Lu..." Ano daw halikan na?
"...linisin na natin yang sugat mo sa noo" Ah! Kala ko pa naman.
Nilatag na ni Fany yung mga gamit nya sa table. Dito kasi kami sa sala. Yung dalawang unano naman nakatingin lang sa ginagawa niya. Bilib din siguro ang mga loko. Tapos tinanggal nya na yung bandage sa noo ko-
"Aray!" Dumikit kasi sa sugat ko yung gauze.
"Ay sorry!" Dahan dahan naman nyang tinanggal na ito.
Ang ganda talaga nya. Ang lapit kasi ng mukha nya sakin ngayon. Parang nahihiya yung mga tigyawat sa kanya, sobrang kinis ng mukha-
"Yan tapos na"
Nakanganga naman yung dalawa. Pfft. Haha. Nakakatawa itsura nila.
"Wow Ppanyang ang galing mo naman!" Sabi ni Sica.
"Sus! Basic lang yan Mao."
"Ppanyang dito ka na maglunch"
"Naku! Gusto ko sana kaso nga lang madami kaming paperworks ngayon sa office e. Gusto ko matapos para pahinga na lang ako bukas"
"Aww. Okay lang basta next time ha!"
"Sure!"
"Salamat nga pala Tiffany ha!"
"Lu ikaw talaga para kang others, wala yon" yun oh di na pala ako others sa kanya.
"Ppanyang, ikamusta mo ko kay Jagi ha!" Pfft. Nagsmile naman si Fany.
"Bye! See you when I see you"
Tiffany's POV
Kakatapos lang namin kumain. May mahabang dining table kasi dito e. Yung ulam nila shinare nila samin and we also did the same. Sarap nga ng ulam nila e, si D.O daw nagluto, next time papaturuan ko sa kanya si Baek.
Natapos na ko sa Paperworks ko at wala akong magawa kundi kulitin yung katabi kong si Tao.
"Tao! Pwede kayo ni Yeol bukas? treat ko. Pathank you ko sa inyo sa pagtulong sakin kahapon."
"Aww, gusto ko sana kaso di pa kami tapos sa paperworks baka ituloy namin to bukas sa condo"
"Edi pupunta ako sa condo nyo bukas, magdadala ako ng snacks tapos tutulungan ko kayo sa paperworks"
"Talaga Tiffany?"
"Why not? San ba condo nyo tsaka anong room number?"
"Exo Heights room no. 265"
"Talaga? Exo Heights din kami e, Room 232"
"Great!"
BINABASA MO ANG
Classified (Lufany)
Science FictionMamahalin mo pa rin ba ang isang tao kahit na di ka sigurado na matatanggap ka nya sa kabila ng pagiging kakaiba mo? Hi I'm Lu Han, and you read it right hindi ako tulad nyo, I'm different, and di ko rin alam kung ano ako, some people were referrin...