Chapter 33

85 6 1
                                    

Tiffany's POV

"Good M-" ???


Nasan sila? Ang aga naman yata nilang gumising.

Bumangon ako at inayos yung kama. Usually sa bahay di ko na nililigpit yung hinigaan ko. Hehe. Pero dahil nasa ibang bahay ako at hindi lang ako ang natutulog dito ay magliligpit ang lola nyo.

~

San na kaya yung mga yun? Si Lu din wala sa room niya.


Bumaba na ako at naabutan kong nagluluto si Lay sa kusina. Nakita nya rin ako pero agad nya ding binaling ang atensyon nya sa pagluluto.

I honestly don't know what to feel. Alam kong malaking kasalanan ang nagawa nya samin pero iba siya. Hindi sya basta kung sinong tao lang. Kaibigan ko sya at during those times na magkasama kami alam kong lahat ng ipinapakita niya ay totoo.


"G-good Morning" akward silence. "Nasan sila?" Di pa rin sya sumagot.


Iniahon nya na yung mga bacon sa pan at nilagay nya na ito sa mesa. Akma syang aalis.

"A-ayokong walang kasama kumain" muntik pa kong pumiyok ng sabihin ko yun. Tumingin sya sakin."Please?"


Agad naman syang bumalik at umupo. Mukhang napilitan pero okay na yan.

"Nasan sila?" tanong ko ulit.


Di pa rin sya sumagot at tanging mga tunog lang mula sa mga plato at kutsara ang maririnig.

"Kanina pa ba sila wala?" I want to build a conversation as much as possible. Pero sya mismo ang pumipigil dito. Patuloy nyang iniignore ang mga sinasabi ko.


Tumayo sya at nilagay na sa sink yung pinagkainan nya.


"Lay. I think we need to talk" napahinto sya sa paghuhugas ng kamay. "We should hear each other out".

Luhan's POV


Naabutan namin si Fany at Lay na magkayakap sa kusina. Ouch. Unang araw pa lang naming nagkaaminan, nagtataksil na gad sya. How can you do this to me Fany? Joke lang yan. By the way mahal kong mga mambabasa, pagnagkaaminan na kayo ng taong gusto nyo ibig sabihin ba nun kayo na? Di pa diba? Kasi di ko pa naman sya nililigawan. Pero nag- I love you too sya sakin kagabi. Arghhh. Di ko alam basta.


"Wag naman kayong ganyan, may nagseselos" mapang-asar na sabi ni Sooyoung.


Agad syang sinuntok ni Hyo sa may braso at narinig pa naming lumagutok ang buto nito.


"Aray! I nid a DOKTOOOOR!!!" nagkatinginan naman sila dahil lahat sila doktor. Edi wow. OP nanaman ako.


"Nagbreakfast na kayo?" tanong ni Fany habang nakatitig...... sa akin. Kiligmatsss. Namumugto din ang mga mata nya tanda na nagiyakan sila ni Lay kanina. Si Lay din kasi namumula ang mata.


"Oo Fany. Pinakain kami ng father in law ni Hyo sa office nya" sabi ni Yul na agad tumakbo palayo kay Hyoyeon at pumunta sa likod ni Lay. Di tuloy makalapit ang lola nyo.

"Bakit nga pala kayo umiyak?" tanong ng usiserang si Sooyoung. Teka- ang tahimik ni Hyoyeon ah.

"Oo nga daig nyo pa nanood ng ending ng K2" sabat ng alagad nyang si Yuri. (a/n: speaking of k2, yoojinxjeha tandem will be forever in my heart)

"Secret" sabi ni Lay. Nagtawanan pa sila ni Fany. Feeling nila di ko alam.

"Hala! Nagsasalita pala si Lay"Pfft. Bulong ni Yuri. Bulong ba yun? Eh lahat ata kami narinig yun.


Classified (Lufany)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon