Luhan's POV
"O Lulu maiwan ka muna namin ha, may pagkain na sa kusina" pagpapaalala ni mother Taeng. Di pa kasi ako makakapasok ngayon kasi diba- basta lam nyo na yun.
"Opo" pabiro kong sagot.
"Che!"
"Bye!" Sabi ni Maomao. Naks. Nakikimaomao! Haha. Yun kasi yung tawag ni Fany sa kanya. Speaking of her. Asan na ba sya? Diba lilinisan nya yung sugat ko? Baka busy. Ok lang sanay naman akong mag-isa. Charr. Gutom lang to. Haha. Kain tayo readers!
*kain*
*kain*
*kain*
Tapos na.
*knock knock*
"Wait lang!" Sigaw ko naghuhugas kasi ako ng plato.
*knock knock*
Sinabi ng wait lang e. Sino ba tong kumag na to at makakatikim ng-
"O Fany, ikaw pala" pwede bang kiss ang ipatikim ko sa kanya? Jok.
"Lu, kanina pa ko katok ng katok. Game na..." Anong game na? Kiss na?
"....linisin na natin yang sugat mo"
"Ah.. Oo.. Tuloy ka"
Mabilis naman syang natapos sa paglilinis. Pagaling na rin kasi.
"Lu, pwede dito muna ako?"
"Sure, bakit may problema ba?"
"Ah. Galit kasi sakin si Kris tapos si Baek naman iniiwasan ako, tsaka wala rin namang gagawin sa office" pag eexplain nya.
"Bakit naman sila nagalit sayo?" Wow. Reporter lang ang peg.
"Nagseselos lang yung dalawang yun"
"Kanino- wait, sino ba sa kanilang dalawa yung boyfriend mo?" Muntik na kaming magaway-away kagabi nina Sica dahil pinagtatalunan namin kung sino ba talaga yung jowa niya.
"Pfft. Hahaha. Hahahaha.."
"Bakit?" Kunot noo kong tanong. May nakakatawa ba sa sinabi ko?
"Pfft. Hahaha. Lahat ba talaga ng tao tingin samin couples? Haha"
Tumango lang ako.
"Bestfriends ko sila"
"Ahh" now I know, parang nakahinga ako ng maluwag dun a. Imagine single pala ang kras ko. Pero di ko sasabihin kay Sica. Mwahaha. Nakakatawa kasi syang magselos e.
Nagkwentuhan kami. Grabe ang daldal nya. Ilang gallon na laway kaya baon neto. Di na ko nagtaka kung bakit close sya kay Taeng at Sica. Mostly tungkol sa buhay nya. Parang kapatid nya na pala talaga sina Baek kasi simula bata sila na magkakasama, binalitan nya rin ako ng mga current issues tungkol sa labas tulad ng si Duterte na ang bagong presidente at kung ano ano pa ng biglang-
"Lu, anong gusto mo?" Maging tayo:) rawrr. Charit lang yan.
Binigyan ko naman sya ng confused-look.
"Diba ako yung dahilan kung bakit ka naaksidente, kaya I owe you, Name it. Kahit ano. I'll try to give it to you" your heart. Ano ba yan! Ang landi ko.
"Uhm...........""I want to see my parents" seryoso kong sagot.
"How?"
"I don't know"
"Lu, Im sorry pero medyo mahirap ata yang favor mo. Pwede pass? Isip ka ng iba"
"It's okay. Ikaw na bahala wala akong maisip e" I smiled.
Tumingin ako sa kanya at mukhang malalim ang iniisip nya.
"Gusto mo ba talagang makita parents mo?" Seryoso nyang tanong.
Tumango naman ako. Miss na miss ko na sila.
"I'm not sure about this but I really want to help you..."
"Kahit di na nila ako makita, makita ko lang sila" desperado na ko.
"... Tomorrow morning, pagkaalis nina Maomao let's meet sa lobby and take this-"
Inabot nya sakin yung phone nya.
"Sige na Lu, I have to go" sabi nya habang papunta sa pinto."Tiffany!"
Lumingon sya.
"Thank you:)"
She smiled at me. At bigla akong napunta sa-
-CR. Phew! Buti naman, kala ko sa SM Tuguegarao na ako mapupunta.
Tiffany's POV
I smiled at him nang bigla syang magdisappear. Buti na lang nasa kanya yung extra phone ko. Tatawagan ko na lang sya.
Dialling Extra Phone...
Luhan: hello..
Tiffany: O Lu! San ka napunta? okay ka lang ba? Kakagulat ka naman.
Luhan: ayos lang ako Fany, sobrang saya ko lang kasi,sa CR lang ako napunta. Ok na rin to para diretso ligo. Haha. Thank you ulit ha.
Tiffany: Haha. Sige Lu. Alis na ko. Bye.
Luhan: Bye.
....Call ended.
Actually di ko talaga alam kung paano ko maipupuslit si Luhan bukas. Pero gusto ko talaga syang tulungan. Ah- basta bahala na bukas.
Nandito ako ngayon sa office, wala yung iba. Bale ako, si Kris, si Baek at Lay lang ang nandito. At-- wala akong makausap, si Baek at Kris galit sakin tapos si Lay naman sobrang tahimik. Super. Pero kakausapin ko na nga lang sya.
"Lay, nasan yung iba?"
"Nagrarounds lang yung mga yun tapos si Sehun may special assignment" nakasmile nyang sabi. Bait talaga nya. Pero may pagkacreepy, sobra kasing tahimik.
"Bakit si Sehun lang may special assignment tayo wala?"
"Siya kasi yung pinakamasipag at matalino samin kaya ang laki ng tiwala ni Ms. Erin sa kanya"
"Ah" Taray ni Sehun. May kailangan pa pala syang ikwento sakin. Pero pano ko naman sya iaapproach e sobrang sungit nun?
"Panibells"
"Psst"
"Huy"
*yawn* Nakatulog pala ko.
"O Tengabells, Pandabells"
"Pinapagising ka ni Kris, andun na sila ni Baek sa taas sunod ka na lang daw"
"Thanks. Ingat kayo sa paguwi" walang gana kong sabi sa kanila.
"Kayo din Panibells"
"Byee"
:( Grabe naman sila, talagang ipinagising pa nila ko sa iba.
BINABASA MO ANG
Classified (Lufany)
Science FictionMamahalin mo pa rin ba ang isang tao kahit na di ka sigurado na matatanggap ka nya sa kabila ng pagiging kakaiba mo? Hi I'm Lu Han, and you read it right hindi ako tulad nyo, I'm different, and di ko rin alam kung ano ako, some people were referrin...