Chapter 13

126 8 1
                                    

"Come here" sabi nya at bigla akong niyakap.

Di ko na napigilan ang sarili ko na umiyak. Gusto ko syang tanungin kung nahuli nya ba or what pero di ko pa rin magawang magsalita, tuloy lang ako sa pag-iyak.

"Shhh. I'll explain it all later but for now let's go somewhere"

Sumunod naman ako sa kanya at magkahawak kamay kaming pupunta sa- ewan, di ko alam. Ayaw ko namang magtanong, parang lutang pa rin kasi ang isip ko sa mga nangyari kanina.

"Wait for me" tumango naman ako at naupo sa swing. Nasa playground kasi kami pero ewan ko ba dati naman enjoy na enjoy ako pag pumapasyal kami nina Baek dito pero ngayon- basta.

Bumalik naman si Sehun at may dala syang isang gallon ng ice cream.
I smiled at him. A weak but a real one. Syempre naappreciate ko yung effort nya.

"Here" sabay abot nya sakin ng spoon.
Tinanggap ko naman ito at nagsimula na kaming kumain.

"S-sehun na-h-huli-"

"Shh, let's talk about it some other time. I want you to rest, you're too stressed"

Di naman nako naginsist pa, pinagpatuloy ko na lang ang pagkain ko. Tama naman sya e.

"Ate! Ate! Let's play" sabi ng isang cute na bata habang hinihila ako patayo.

"Hey kiddo, your ate is not feeling well today so she can't play with you guys"cold na pageexplain niya sa bata. Pati ba naman bata susungitan nya?

"Awww. Too bad:(."ang cutie.

"It's ok Sehun"

"No! You'll stay here" maotoridad nyang sabi. Kakatakot sya pramis.

"Okay kids, I'll play with you" walang gana nyang sabi.

"No, we want her, she's too pretty, we want her to be our princess. We dont want you, your a boy, we're not gays and you're too tall" Pfft. Yung totoo abogado ba tong batang to? Daming alam.

"Okay, lets put it this way, I will be a dragon who guards the princess and whoever pass through me wins the princess's heart" helf me nose is blooding.

"Good idea kuya! I thought you are bobo" pfft.

"Aba siraulo to a"

"Kuya don't say bad words, let's just start"

"Okay, you spoiled brat"



Hahaha. Ewan ko pero wala na yung bigat ng pakiramdam ko kanina. Thanks kay Sehun na ngayon ay nakahiga na sa grass at kinuyog na ng mga siraulong bata. Hahaha.

"Ha,.. That was fun, pero we have to go ate and kuya it's getting late *chup*" aba walangyang batang yun umiskor pa. Joke. Okie lang cute cute nya nga e.

"Come back again ate and kuya" sabi nung isa pang cute na bata.

"No way, ang dadaya nyo" sabi ng isa pang bata- ay ni Sehun pala.

"Thank you nga pala Sehun" dagdag ko pa.

Di sya kumibo.

"Uhm.. Can I have a favor?"

Still, di pa rin sya nagreact.

"Please dont tell anyone about what happened earlier,..."

Wala pa ring response. Kumbaga sa chat seenzoned ang lola nyo.

"....I don't want them to worry."

"But you have to tell your Mom" wag nyo sabihing balik na naman sya dati na cold at tipid magsalita.

"I will...but not today" nagsmile naman ako, pero poker face lang sya. Yan na nga ba simasabi ko e. Back to Senpai ang lolo nyo. Di nanaman nakibo.

*crook *

*crook*

*crook*

Silence.

*ting*

O may nagmessage.

Chanyeol: Fany, san na kayo?

Tiffany: Pabalik na po:)

"We have to go" nauna na ko sa paglalakad dahil di rin naman nya ko kakausapin e. kanina ok na kami ngayon balik na naman sya sa cold treatment nya sakin. What's your problem Dr. Oh?

"Tiffany! Sehun!" Yung totoo tagabundok ba tong dalawang to? Grabe makasigaw, kumakaway pa ano to airport?

"San ba kayo galing, kanina pa kami paikot ikot kakahanap sa inyo" kunot noong sabi ni Tao.

"Ah.. Eh.. " Pucha. Ano bang magandang palusot. Tumingin ako kay Sehun pero sa iba sya nakatingin. Haysst.

".... Natatae kasi ako kanina, you know.." Bahala na.

"Pfft. Kadiri ka Fany" sabi ni Yeol.

"Grabe ka Tengabells"

"Pfft. Hahaha hahahaha T-teng..haha..Tengab..hahaha..Tengabells. Hahaha." si Tao yan. Nakita ko naman si Sehun na nagpipigil ng tawa. Ano bang problema nya? Bakit parang ayaw nya kong kasama?
Binatukan naman sya ni Yeol.

"Bakit Yeol? Ayaw mo ba ng tawag ko sayo?" Tanong ko sa kanya.

"Ihh. Ang bantot naman ng endearment mo sakin" pagmamaktol nya.

"Okay na yun, cute nga e."

"Sige na nga! Atleast may endearment ka sakin. Yiee."

"Tss" si Sehun ba yun o may ahas dito sa mall?

"Fany! Bakit ako wala?" Pfft. Cute ni Tao.

"Uhm. Sige iisipan kita......uhm......"
".......Pandabells!"

"Yehet, Ohorat!" Ano daw?

"Anong pinagsasabi mo Pandabells?"

"E kasi Panibells...." Aba may tawag na rin sya sakin a.Nakita ko namang inirapan sya ni Sehun.

"...... Next time na nga lang. Magagalit si Sese e" di naman na ko nangulit pa, takot ko lang kay Pirena- este Sehun.






Hay. Kakapagod mga bes. Ito ngang dalawa nakatulog na, nakasandal pa sa balikat ko. So bigat. Si Sehun naman Poker face, bat kaya ganon sya? E kanina sa park mukhang matino naman sya. Siguro ayaw nya sakin. May mga ganon kasi tayong feeling mga bes diba, yung di magaan yung loob mo sa tao kahit di mo pa naman sya kilala. Baka ganun sya sakin. Pero hayaan nyo na kahit na ganyan sya, di ko pa rin malilimutan yung ginawa nya kanina:)

*ding dong*

"O hi Sehun, Tao at Chanyeol....." Masayang bati ni Baek.

"......Baby Ppani pasok na sa loob galit sayo ang itay" Pucha. Kinabahan ako a. Baka sinturunin ako ni itay- o kaya paluhurin sa munggo- o kaya pakainin ng bubog. Charr lang.

Nakasalubong ko naman si Kris at nginitian pero nilagpasan lang ako ng lolo nyo. Papunta sya ngayon sa may pinto kung nasan ang mga kolokoy. Emegesh. Galit nga talaga si Kriseu ko.

Isa lang ang masasabi ko.














































Good Luck Guys.

Classified (Lufany)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon