Chương 11: Cuộc gặp gỡ bất ngờ

5K 95 1
                                    



Thịnh Hoài Nam nói xong, liền ngẩng đầu nhìn thực đơn trên tường, đúng lúc trông thấy nụ cười gượng gạo của Lạc Chỉ.

Vừa hay ghế bên cạnh Jake còn trống, anh chàng to mồm ban nãy dắt tay cô gái áo hồng ngồi xuống đó, còn xoay người gọi thêm hai cặp đôi khác. Chỉ có Thịnh Hoài Nam vẫn đứng nguyên tại chỗ, mĩm cười nhìn Lạc Chỉ.

"Trùng hợp thật đấy." Anh bước lại gần.

Lạc Chỉ bất giác đưa tay sờ mang tai, cúi đầu khẽ nói: "Đúng vậy. Mình đưa em trai và em gái đi chơi."

"Anh Hai, cậu Năm với cậu Sáu của ký túc xa bọn mình dẫn theo chị dâu và em dâu, lôi cả mình tới đây. Em trai và em gái cậu ngồi đâu thế?"

Lạc Chỉ đưa tay chỉ chỗ cho anh, bỗng phát hiện anh chàng to mồm lúc nay đang nói chuyện với Jake.

Đúng lúc này thì tới lượt cô mua đồ. Thanh toán xong, cô bê khay đồ về chỗ ngồi. Thịnh Hoài Nam mỗi tay cầm một cây kem ốc quế, đi sau cô tới chỗ hai đứatrer rồi đưa cho chúng.

"Kem của hai em đây."

Hai đứa trẻ đưa mắt nhìn Lạc Chỉ. Lạc Chỉ khẽ gật đầu. Bọn trẻ nhận lấy kem, ngước nhìn Thịnh Hoài Nam rồi lễ phép gật đầu: "Cảm ơn anh ạ."

"Không được ăn." Anh chàng không biết xếp thứ mấy trong ký túc xá nhanh tay cướp lấy cây ốc quế mà Thịnh Hoài Nam đưa cho Jake, "Anh hỏi em tên gì, sao em không trẻ lời? Không nói thì anh không đưa đâu."

"Jake." Jake lạnh nhạt đáp lại.

"Nói sớm rồi mà, Jack phải không?" Anh chàng nhếch mép cười, đưa cây kem cho cậu bé.

"Jake." Jake vẫn giữ nguyên vẻ mặt lạnh băng đó, nhận lấy cây kem rồi quay ngoắt đi, không thèm nhìn anh ta.

"Hả?" Anh chàng lúng túng, còn cô gái đứng sau anh ta cố gượng cười, muốn mở miệng nói gì đó nhưng mãi không lên tiếng.

"J-a-k-e, cậu bé tên Jake." Lạc Chỉ chia đồ ăn trên đia thành hai phần xong xuôi, đặt trước mặt hai đứa trẻ, "Nó đang dỗi, anh đừng để bụng." Cô mỉm cười an ủi anh chàng.

"Ai dỗi chứ?"Jake đột ngột ngẩng đầu lên, đỏ mặt trừng mắt nhìn Lạc Chỉ.

"Em." Lạc Chỉ khẽ nói, nụ cười vụt tắt, nhìn lại cậu bé. Trò đấu mắt này, trẻ con làm sao mà thắng nổi. Vậy nên chưa được mấy giây, cậu bé đã cúi đầu, lẩm bẩm gì đó.

"Ăn cơm đã, đừng làm mình làm mẩy nữa. Lát nữ chị sẽ dẫn em đi chơi trò bóng hơi khổng lồ nổi trên mặt nước mà em thấy lúc nãy." Lạc Chỉ nhẹ nhàng vỗ vai cậu bé.

Jake vẫn còn làm mình làm mẩy, nhưng rồi cũng vẫn cầm dĩa lên.

Suốt nửa năm nay, Lạc Chỉ vẫn luôn chứng kiến những màn cãi lộn giữa cậu bé với em gái và cô giúp việc người Philippines trong nhà.Nhờ thế mà cô nắm được vô số mẹo vặt, có thể dễ dàng khuất phục cậu bé. Dù sao cách tốt nhất để đối phó với trẻ nhỏ, chính là không rầy rà với chúng.

Thịnh Hoài Nam chen ngang rất đúng lúc.

"Đúng rồi, để mình giới thiệu một chút. Đây là Lạc Chỉ, bạn cấp ba của mình, bây giờ đang học khoa Kinh tế trường chúng ta. Đây là cậu Năm và em dâu, cậu Sáu và em dâu, anh Hai và .. À, chị dâu ra ngoài gọi điện thoại rồi. Tóm lại là ba cặp yêu xa, họ tranh thủ kỳ nghỉ đến Bắc Kinh chơi, cùng nhau tới Hoan Lạc Cốc."

Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ