"Mình lên sân thượng hóng gió một chút có được không?"
Thịnh Hoài Nam không biết trả lời thế nào cho phải. Đối phương vẫn duy trì ánh mắt cố chấp, nhức nhối mà mạnh mẽ, thái độ khô khan, không hề có vẻ khách khí.
Cứ tự nhiên, sân thương chẳng phải do nhà mình xây. Anh nghĩ thầm trong lòng, nhưng ngoài mặt vẫn nở nụ cười ấm áp, "Tất nhiên rồi, sao cậu khách sáo thế."
Trịnh Văn Thuỵ bước lên phía trước, cười khiêu khích, "Vậy cậu định đi đúng không?"
Nếu là thời cấp Ba, những lời đó sẽ khiến anh cảm thấy cô gái này nhất định là rất ghét mình, chỉ muốn nhanh chóng đuổi mình đi. Về sau khi biểu cảm dữ tợn như đòi nợ của đối phương đã qua đi, anh cẩn thận nghĩ lại, rốt cuộc cũng hiểu được Trịnh Văn Thuỵ.
Như Lạc Chỉ nói, mỗi người đều có lớp mặt nạ của riêng mình. Lớp mặt nạ của Trịnh Văn Thuỵ là mặt nạ quỷ, giọng điểu hung hăng, biểu cảm khô khốc, nhưng tất cả đều là để che giấu nỗi bối rối trong nội tâm. Cảm giác ghét một ai đó đôi khi chỉ là lớp vỏ bao bọc cho sự thật là mình không được người ấy yêu mến. Nếu việc bị từ chối có thể dẫn đến xấu hổ và tuyệt vọng, vậy thà cứ đeo luôn lớp mặt nạ căm giận trước mặt đối phương.
Thịnh Hoài Nam thu lại nụ cười ấm áp hoà nhã, thở dài rồi lạnh nhạt lên tiếng, "Đấy không phải sân thượng nhà mình, cho nên cậu muốn đến thì cứ đến. Đây cũng chẳng phải sân thượng nhà cậu, vì vậy lúc nào muốn đi mình sẽ đi."
Trịnh Văn Thuỵ ngẩn người, rốt cuộc cũng thu lại vẻ vênh váo, cúi thấp đầu lẩm bẩm, "Mình... Mình không có ý muốn đuổi cậu."
Thịnh Hoài Nam bắt đầu cảm nhận được sự biến đổi quái lại của bầu không khí. Nếu là bình thường, anh nhất định sẽ đi nhanh về phía cửa, lịch sự dặn cô ấy rằng gió mùa đông lạnh, coi chừng bị cảm rồi giải thích là mình bị gió vào đầu nên đau đầu, phải vội quay về ký túc ngủ một giấc, sau đó trực tiếp bỏ chạy. Nhưng không biết vì sao, lần này anh không tỏ vẻ hoà nhã, chỉ quay người trở lại gần lan can ngắm cảnh. Có điều, dẫu có ra vẻ thản nhiên không bạn tâm thế nào đi nữa thì đó cũng chỉ là lớp vỏ bọc bên ngoài. Ánh nhìn nóng bỏng sau lưng không phải là ảo giác, trong ký ức anh cũng đã từng rất nhiều lần phải khó xử vì ánh mắt đó. Không cần quay lại cũng biết, Trịnh Văn Thuỵ ở sau lưng đang đúng bất động nhìn anh chằm chằm, cái nhìn như thể vừa gặp phải kẻ thù giết cha.
Điện thoại trong túi rung lên, vẫn là cuộc gọi từ Diệp Triển Nhan. Vừa rồi khi ở trong thư viện, Lạc Chỉ sau khi bước vào thản nhiên nói một câu "Cậu có cuộc gọi lỡ", khuôn mặt chẳng có cảm xúc gì. Lúc trước họ ở khu vui chơi, khi cô nhìn thấy tin nhắn của Diệp Triển Nhan, biểu cảm thoáng có vẻ bối rối và mất tự nhiên. Vậy mà chẳng biết từ khi nào, cô đã không còn bận tâm những điều này nữa.
"A lô?"
"Hoài Nam, mai thi đúng không?"
"Ừ."
"Cố lên nhé. Em gọi điện muốn nói với anh là em được bố cho hai tấm vé xem phim 'Public Enemy' ở rạp Poly. Nghe nói hay lắm. Vừa may là buổi chiếu lúc Bảy giờ tối hôm các anh được nghỉ. Anh không được lười. Thi xong rồi chúng ta cùng đi xem."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường An
Novela JuvenilThầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam Tác Giả: Bát Nguyệt Trường An Thể Loại: Tình cảm, Thanh xuân, Hiện đại, HE Độ Dài: 91chương, 4ngoại truyện Dịch giả: 3Team (Kitesvn) Giới Thiệu Nội Dung: "Lạc Chỉ yêu Hoài Nam mà không ai hay biết." Bạn đã từng...