Chương 55: Cô chưa bao giờ cười rạng rỡ đến thế

4.8K 102 7
                                    




"Cậu đi cùng mình được không?"

"Gì cơ?"

Mười một giờ hai người mới ngủ dậy, bỏ lỡ một buổi sáng của năm mới. Lạc Chỉ đang nằm trên giường ngáp thì loáng thoáng nghe Bách Lệ hỏi.

"Anh ấy... Anh Cố hẹn mình đi ăn trưa hôm nay."

Lạc Chỉ hơi giật mình.

"Thế thì sao?"

"Mình hỏi rồi còn gì?" Từ trên giường có tiếng Giang Bách Lệ trở mình rất mạnh, tiếng ván giường kêu kẽo kẹt, "Muốn cậu đi cùng. Mình đồng ý với người ta rồi, anh ấy cũng đồng ý để mình đưa bạn cùng phòng theo. Cậu có thể..."

Lạc Chỉ định từ chối, chợt ngẩng đầu lên thấy ánh mắt tha thiết của Giang Bách Lệ. Thứ ánh sáng linh động này dường như đã lâu lắm rồi mới xuất hiện trong đôi mắt cô ấy.

Tình yêu thực sự là cuộc chiến giữa những người đàn ông. Cách nhanh nhất để quên một người là quen với người khác.

Cô không muốn làm Giang Bách Lệ mất hứng, vì vậy nhắm mắt nằm trên giường hỏi, "Mấy giờ? Mình ngủ thêm nửa tiếng nữa được không?"

Một lúc sau họ cùng ra ngoài. Lạc Chỉ vừa ngồi vào ghế sau đã nghe thấy câu chào hỏi của Cố Chỉ Diệp.

"Hôm nay trông em có vẻ vui."

Trong tầm mắt của cô là gáy anh ta và Giang Bách Lệ. Bách Lệ vốn muốn ngồi sau cùng Lạc Chỉ, nhưng đã bị cô đẩy lên ghế trước.

"Anh nói với tôi à?"

"Đúng thế. So với tối qua thì hôm nay sắc mặt em có vẻ tốt hơn. Tâm trạng hình như cũng thoải mái." Cố Chỉ Diệp thong thả nói.

"Hai người gặp nhau rồi à?" BÁch Lệ phấn khích quay lại. Lạc Chỉ bỗng cứng họng. Cô không thể lên án mấy hành động biến thái tối qua của người đàn ông ngồi trên ghế lái. May mà Cố Chỉ Diệp khôn khéo đáp, Tối qua cô ấy ở cùng với một nam sinh của hội sinh viên. Chung tôi có nói chuyện mấy câu."

Bách Lệ nhìn Lạc Chỉ cười mờ ám, "Thịnh Hoài Nam?"

Lạc Chỉ thở dài.

Thời tiết quang đãng xoá đi bóng đen trong buổi tối hôm qua. Khi nhớ tới ba chữ "Cố Chỉ Diệp", cô thực sự nghi ngờ không biết có thật là họ đã gặp nhau không. Nhưng khi người mồi ở ghế lái quay lại mỉm cười chào, thoáng chốc trong đầu Lạc Chỉ hiện lên rất nhiều xem lẫn: Chén đĩa rơi đầy đất, chiếc bàn bị lật lên, Cố Chỉ Diệp không biết từ đâu xuất hiện, Giang Bách Lệ ngơ ngẩn, Thịnh Hoài Nam mạnh mẽ, con đường nhỏ đầy tuyết, còn cả lời nói dối vô lý mà khiến cô không thể nổi giận...

Tất cả hình ảnh đều quá đỗi im lìm. Tiếng gió gào thét ngoài cửa xe, tiếng người bán hàng rong kêu nhờ giúp đã vỡ nát thành từng mảnh nhỏ, giống như đã mấy đời trôi qua.

"Đóng cửa sổ nhé, tôi bật máy sưởi." Cố Chỉ Diệp thắt dây an toàn giúp Bách Lệ, "Hôm qua em nói gì nhỉ? Muốn ăn đồ ăn vặt Bắc Kinh? Thực ra tôi cũng chưa ăn bao giờ. Mọi người đều nói ở Cửu Môn và Hộ Quốc Tự được lắm. Chúng ta đến Hải Hậu nhé."

Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ