Chiều hôm đó cô ngồi trước bàn, vài lọn tóc trước trán bị mưa làm ẩm dính vào trước mắt, không sao gát đi được. Bao khúc mắc cứ cuồn cuộn trong lòng, chỉ cần lơ là một chút là cảm giác giận dữ, tủi hờn, khó hiểu, đau buồn sẽ kéo đến, nhưng cô cũng chẳng muốn bận tâm. Lạc Chỉ mở cuốn tự truyện của Agatha Christie ra đọc, đọc đến tận tám giờ tối, sau đó bắt đầu làm bài tập môn xác suất thông kê, giặt quần áo, quét dọn phòng, tắt đèn ngủ, rồi chìm vào giấc ngủ rất nhanh mà suốt đêm không mộng mì gì, sáng hôm sau tỉnh tái thoải mai đi ôn tập.
Cô thường nhạy cảm với những chi tiết nhỏ, nhưng lại thờ ơ với chuyện lớn. Giống như sâu thẳm trong tâm hồn có người mạnh mẽ hơn Lạc Chỉ, bình thường vẫn luôn ẩn náu, mặc cho cô chiếm giữ thân thể, mặc cho cô yếu đuối, mê muội nhưng đến thời khắc quan trọnh thì lập tức chiếm lại thể xác, điều khiển linh hồn, đẩy cô gái nhạy cảm ưu sầu bình thường sang một bên.
Tối hôm sau về, cô học đến mười một rưỡi, lúc cảm thấy mắt hơi đau liền đi rửa mặt, sau đó nằm trên giường cố gắng ngủ.
Có lẽ do ban ngày uống nhiều cà phê để nâng cao hiệu suất ôn tập nên không ngủ được, cô lấy ra chiếc iPod, bắt đầu luyện kỹ năng nghe, lại phát hện mình chỉ lưu bốn bài khoá của cuốn New Concept English 4.
Cô không thể nghe New Concept English 4, nghe rồi cô sẽ điên mất.
Bách Lệ vẫn chưa về. Lạc Chỉ trở mình mãi , chợt nhớ cuối năm lớp mười một, cô đã ngồi nơi bậc thang nghe đi nghe lại bài khoá 1 của New Concept English 4, nhưng nghe mãi mà vẫn không hiểu tình huống bào khoá, rồi chẳng biết sao lại cười, cũng chẳng biết thế nào mà lại khóc, sau đó... không cứu vãn được nữa.
Đã qua mười hai giờ đêm. Cô đứng dậy rửa mặt , thay quần áo, đéo tai nghe ra ngoài đi dạo.
Mưa suốt hai ngày một đêm, đến chiều muộn mới tạnh. Thời tiết rất lạnh. Lạc Chỉ rụt cổ, đi về khu thương mại phía Bắc, nơi đó ánh ddenf vẫn rạng rỡ, tuy rất nhiều cửa hàng đã đóng, nhưng ở các quán ăn mở cửa suốt đêm vẫn có mấy câu đùa cợt vọng ra, trên đường thỉnh thoảng lại bắt gặp vài người đang đi vội vã.
Lúc đi đến toà nhà Thiên Diệp, cô ngẩng đầu, nhìn thấ tấm biển quảng cáo bằng pha lê rất lớn của hãng Swarovski*.
(*Swarovski:hãng nhan hiệu trang sức pha lê nổi tiếng thế giới.)
Cô bỗng dưng nhớ đến Diệp Triển Nhan.
Mà phải nói là cô chưa bao giờ quên Diệp Triển Nhan mới đúng, thậm chí cô còn nhớ kỹ cô ấy hơn cả cái cách mà Bách Lệ để anh của Trần Mặc Hàm trong ví. Người con gái đó, cô luôn che giấu trong tiền thức, không bao giờ nhắc đến trước mặt anh, nhưng cũng luôn giữ trong lòng một phần nhỏ hình ảnh của cô ấy để cẩn thận quan sát và ngẵm nghĩ. Người con gái đó - bạn gái cũ của Thịnh Hoài Nam.
Tại sao mình phải tránh né những vấn đề liên quan đên cô ấy? Bản thân cô cũng không biết nữa. Có lẽ là vì thương hại chính mình, cũng có lẽ là vì trong lòng cô có toan tính.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường An
Teen FictionThầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam Tác Giả: Bát Nguyệt Trường An Thể Loại: Tình cảm, Thanh xuân, Hiện đại, HE Độ Dài: 91chương, 4ngoại truyện Dịch giả: 3Team (Kitesvn) Giới Thiệu Nội Dung: "Lạc Chỉ yêu Hoài Nam mà không ai hay biết." Bạn đã từng...