Chương 58: Trùng hợp thật

4.7K 89 5
                                    




Vừa hết nghỉ Tết là sắp thi cuối kỳ, ngay cả Giang Bách Lệ cũng dọn bàn trong ký túc xá để chuẩn bị ôn thi.

Môn thi đầu tiên là Những nguyên lý cơ bản chủ nghĩa Mác Lê-nin, sang đề khép kín. Lúc trước Lạc Chỉ vẫn tập trung ôn các môn chuyên ngành, cố ý để lại môn này tới trước khi thi mới học, vì biết nếu ôn sớm thế nào rồi cũng quên hết sạch.

"Chẳng còn sót quyển nào, lúc nãy mình đã kiểm tra, bị mượn cả rồi."

Lạc Chỉ chọn tên "Bách Lệ" trong danh bạ điện thoại rồi ấn phím gửi đi, sau đó đăng xuất khỏi máy tính trong thư viện, xách balo lên và ra khỏi phòng máy. Buổi sáng trước khi đi, Giang Bách Lệ nài nỉ Lạc Chỉ đến thư viện mượn hộ quyển giáo trình Mác Lê-nin. Qua Bích làm mất giáo trình, đám anh em xung quanh đều không còn thừa sách, sách cũ của các anh chị khoá trước thì đã cho hoặc bán, trung tâm cũng không còn sách tồn kho, đúng lúc nước sôi lửa bỏng lại chẳng tìm được quyển nào.

Cuối cũng anh ta cũng tìm đến Bách Lệ.

Đây là lần đầu tiên Qua Bích liên lạc với cô ấy kể từ khi hai người chia tay. Anh ta bùng học Mac Lê-nin cả một kỳ, người điểm danh hộ luôn là Giang Bách Lệ, thế nên Giang Bách Lệ trốn môn chuyên ngành như cơm bừa lại được trọn điểm chuyên cần môn Triết mà mọi người thường xuyên bỏ bê. Suy cho cùng cũng do Qua Bích quá lười, tới trước khi thi mới nhớ đến việc ôn bài nhưng không tìm được sách.

Lạc Chỉ nhíu mày, muốn nói rồi lại thôi. Cô nghi ngờ không biết có phải Giang Bách Lệ đang đóng vai thánh mẫu để tiếp tục âm mưu hôn tiệc rượu, hay cô ấy... thật sự là thánh mẫu.

Bách Lệ nhanh chóng trả lời, "Cảm ơn nhé. Đúng là thời điểm này mới đi mượn sách thì chẳng còn gì nữa. Mình tự nghĩ cách vậy."


Lạc Chỉ đang định ra khỏi đại sảnh thì đổi ý. Học trong phòng tự học khác to. Lạc Chỉ đi thang máy lên thẳng tầng sáu, sau đó leo thang bộ xuống từng tầng tìm chỗ trống. Mùa đông thư viện được bật máy sưởi suốt ngày, nhưng không mở quạt thông gió, khiến Lạc Chỉ mỗi lần bước vào phòng tự học đều ngửi thấy mùi hơi người hỗn tạp giữa bầu không khí nóng nực và ngột ngạt.

Thoạt nhìn phòng tự học không hề chật chội, nhưng chỗ nào cũng chất đống sách vở của các mọt sách. Chủ nhân của chúng hầu hết không ở trong phòng. Cảnh tượng thật giống phòng học khi vào tiết Thể dục hồi cấp Ba.

Cô xuống tận tới tầng hai, tuyệt vọng nhìn phòng tự học cuối cùng đã kín chỗ, sau đó quay người bỏ đi.

"Lạc Chỉ, Lạc Chỉ!"

Giọng nói rất bé, hơn nữa còn là giọng mũi. Lạc Chỉ ngoảnh lại thì trông thấy Trương Minh Thuỵ đang hồ hởi vẫy tay với cô, cô gái ngồi bên trái cậu ấy cũng ngẩng đầu lên, lịch sự mỉm cười.

Là Hứa Nhật Thanh.

Lạc Chỉ vui vẻ đi qua, nhìn chồng sách trên bàn, cười nói, "Các cậu cũng ôn Mác Lê-nin à? Đến sớm thật đấy."

Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ