Chương 88: Nhớ về Maria

3.2K 54 3
                                    


Lạc Chỉ nghe nói Thịnh Hoài Nam đã làm thủ tục thôi học, kể từ đó cô không còn gặp anh nữa.

Đợt thi cuối kỳ kết thúc, cô đến văn phòng luật sư thực tập, không về nhà suốt cả kỳ nghỉ hè. Vì chỗ thực tập cách xa trường, đi lại không thuận tiện nên ngày nào Lạc Chỉ cũng phải dậy từ 6 giờ sáng, trang điểm nhẹ, mặc đồ công sở giữa thời tiết nóng nực, đi đôi giày cao gót dùng mãi vẫn chưa quen chân rồi xông lên tàu điện ngầm đông đúc chật chội, sau đó hòa theo dòng người bước lên mặt đất và lại nhìn thấy ánh mặt trời.

Đó là cuộc sống hoàn toàn khác biệt. Đã quen làm học sinh suốt mười mấy năm, dù có khó khăn gì cô cũng tin mình có thể giải quyết phần nào. Tuy nhiên từ giờ trở đi, cô sẽ phải trở thành một con người khác hẳn chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, cần phải có cách tư duy khác, cách hòa hợp khác... Tất cả mọi thứ đều thay đổi.

Lúc còn đi học, cô có thể học ở trường cả ngày, tối về vẫn có sức đọc thêm vài quyển sách thú vị. Đến công sở rồi, phải ở cạnh cấp trên trực tiếp, dù công việc không khó nhưng thần kinh lúc nào cũng căng như dây đàn. Thời gian bị lấp đầy bởi những chuyện nhỏ nhặt, trong đầu là cả một danh sách dài những chuyện phải làm. Đợi đến khi vật vã trở về ký túc xá thì đầu óc đã phình cả lên, ngoài mấy bộ phim "vô não" và các chương trình giải trí ra, cô chẳng có hứng thú với bất cứ hoạt động nào đòi hỏi khởi động tế bào não. Mệt mỏi như người máy bị rò điện.

Dù vậy, đây hóa ra lại là chuyện rất tốt với Lạc Chỉ. Bởi cô có thể dựa vào sự trì trệ của bộ não và nỗi mệt nhọc do công việc mang đến để ngăn những hồi tưởng và suy nghĩ vẩn vơ.

Chu Nhan bảo cô yên tâm, thế là cô yên tâm thật. Nếu nói chuyện đó như tảng đá lớn treo lơ lửng trên trái tim, vậy thì sau cơn đau tới quặn người khi nó rơi mạnh xuống, lòng cô bỗng trở nên thanh thản, bởi sau này sẽ không cần nơm nớp lo sợ, chốc chốc lại ngẩng đầu lên nữa.

Năm thứ Ba bắt đầu, công việc thực tập vẫn chưa kết thúc. Hàng tuần cô vẫn phải tới văn phòng luật ba ngày, trong đó chiều thứ Bảy và Chủ Nhật chắc chắn phải đến làm. Lạc Chỉ vừa theo học văn bằng kép ngành Luật, vừa nghiêm túc tính toán xem mình có cần bắt tay vào ôn tập cho kỳ thi lấy chứng chỉ CPA và kỳ thi tư pháp hay không. Hai kỳ thi này đều có độ khó cao, cô vẫn nên sớm chuẩn bị thì hơn.

Cứ tăng ca thế này, bận tới nỗi không có thời gian phân tâm, tựa như trở lại một năm trước đây.

Đã lại bước vào đầu thu, cây hồng ở trường đã sắp tới vụ thu hoạch. Sự sống lặng lẽ tuần hoàn, cây hồng chưa bao giờ đau lòng vì những màn buồn vui tan hợp diễn ra dưới tán lá xanh. Dù người đến kẻ đi là ai, đã từng quen biết và chia tay như thế nào, nó đều không bận tâm.

Lạc Chỉ vẫn thường gặp Trịnh Văn Thụy ở giảng đường môn Luật.

Ban đầu Lạc Chỉ không hiểu, Thịnh Hoài Nam đã thôi học, sao cô ấy còn xuất hiện ở giảng đường này? Sau đó ngẫm lại, cô chợt hiểu ra chưa chắc Thịnh Hoài Nam đã là trọng tâm cuộc sống của Trịnh Văn Thụy. Mặc dù sự quan tâm và hiểu biết mà cô ấy dành cho anh đã lên tới mức biến thái, nhưng không ai có thể dùng ba từ "Thịnh Hoài Nam" để giải thích mọi chuyện về Trịnh Văn Thụy.

Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ