Chương 17: Lạnh nhạt và sĩ diện

4.7K 85 1
                                    



Chiều Chủ nhật, Lạc Chỉ được mời tham gia buổi carnival dành cho phụ huynh do trường quốc tế mà Jake và Tiffany học tổ chức, đến xem hai đứa trẻ biểu diễn. Tiết mục được chọn là "Alice ở xứ sở thần tiên", Tiffany diễn vai chú thỏ, còn Jake... diễn gốc cây.

Lạc Chỉ ăn cơm tối xong, hơn tám giờ mới về đến trường. Trung tâm hội nghị gần cổng Bắc vẫn sáng đèn, từ cánh cửa rộng mở thỉnh thoảng lại phát ra tiếng cười và tiếng vỗ tay. Trong bóng tối, cô nghiêng đầu, đọc kỹ dòng chữ viết trên tấm biển màu đỏ treo trước cửa.

Hóa ra là vòng bán kết của cuộc thi hùng biện, khoa Sinh học đấu với khoa Luật. Chủ đề biện luận khá bạo dạn: Trường học có nên phát miễn phí bao cao su cho học sinh trung học hay không?

Lạc Chỉ ngẩng đầu lên, chăm chú nhìn vào ánh đèn sáng rọi ở tầng hai. Trong đội hùng biện của khoa Sinh học chắc chắn có Thịnh Hoài Nam.

Nhưng cô chợt phát hiện, bản thân mình không hề muốn tới đó xem. Tất nhiên cũng một phần là vì tránh né, ngượng ngùng và tự ái, nhưng phần lớn là bởi, cô gần như có thể dễ dàng hình dung ra dáng vẻ, biểu cảm, động tác, ngôn ngữ của người đó khi đứng trên sân khấu, sống động như đang ở ngay trước mắt. Cô biết rõ về anh như thế, giống như đã nắm được bản chất, dù là bất kỳ khung cảnh và đối tượng nào, cô cũng có thể áp người này vào đó mà hình dung, vô cùng ăn khớp, không một chút kẽ hở.

Có lẽ vì thế mà mặc dù họ rất ít khi gặp nhau, nhưng cô cũng chưa từng cảm thấy nhớ anh.

Vì anh vẫn luôn ở đây.

Trên đường về, Lạc Chỉ gặp mấy sinh viên nam đang nghiêng ngả đi tới, chặn gần hết con đường nhỏ. Cô cúi đầu nghiêng người sang bên trái để tránh đi, bỗng nhiên bị gõ lên trán một cái.

"Ơ, là cậu à?"

Lạc Chỉ ngẩng đầu, "Ơ, là cậu hả?"

"Có đi xem hội thi hùng biện không? Bọn mình vừa mới cơm nước xong, giờ đi cổ vũ cho Thịnh Hoài Nam này."

"Thôi đi, cậu mà cổ vũ cho cậu Bốn cái gì, có mà đi nhìn cái cô ở khoa Luật..." Cậu trai mập ở bên cạnh còn chưa nói dứt lời đã bị Trương Minh Thụy bóp cổ.

Lạc Chỉ nhìn kỹ thì phát hiện, khi Trương Minh Thụy làm hành động này, biểu cảm của anh không phải là ngại ngùng, mà là lúng túng. Cô nhớ lại câu chuyện mà anh từng nói đến lúc họ đi ăn kem, bỗng nhiên hiểu tất cả. Có lẽ người hiểu Trương Minh Thụy nhất bây giờ không phải là những người anh em đang ồn ào vui vẻ, vẫn ở chung mỗi ngày này, mà là một người xa lạ như cô đây.

Nỗi thương cảm vừa nhen lên trong Lạc Chỉ thì bỗng có một chàng trai chú ý đến cô. Anh mập kia kêu lên như vừa phát hiện một châu lục mới, "Ơ, là cậu đấy à? Người ở Hoan Lạc Cốc hôm đó?"

Hai chàng trai khác cũng tiến đến gần, "Đúng rồi, đúng rồi. Cậu Bốn nhà bọn này còn chuồn đi cùng cậu và lũ trẻ. Ê, nói đi, hai người có quan hệ gì?"

Lạc Chỉ âm thầm nuốt xuống lời tố cáo đầy hàm ý này. Cô ngẩng đầu, nhìn ánh mắt sáng lấp lánh của Trương Minh Thụy, biểu cảm của anh khiến cô không tài nào hiểu được. Chắc là do đêm quá tối.

Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ