Theo bản năng, Lạc Chỉ nhìn ra phía cửa, suy nghĩ xem liệu bây giờ mình bỏ chạy thì có bị người phụ nữ kia chặn lại không. Lần này cô thực sự sợ, nước mắt thoáng chốc dâng đầy. Cô biết bây giờ lảng tránh ánh mắt của đối phương mới là việc làm sáng suốt, nhưng không hiểu sao lại cứ nhìn chằm chằm vào người phụ nữ đó, hệt như bị trúng tà.
Lạc Chỉ căng thẳng đến cứng người, cảm giác như một thế đã kỷ trôi qua.
Người phụ nữ thản nhiên quay đầu, cầm kéo lên cắt đứt tấm vải lụa đỏ, sau đó lấy cán kéo đập vỡ tấm kính ngăn cách, ném tất cả đồ cúng viếng bên trong xuống đất. Đến lúc này bà ta mới cười, cất kéo vào trong túi rồi thong thả đi về phía cô.
Lạc Chỉ nhìn chăm chú vào người phụ nữ, chầm chậm buông bàn tay cầm điện thoại xuống, không còn nghe thấy ở trong ống nghe vẫn có người liên tục gọi tên mình.
"Cháu là con gái của anh ấy đúng không?"
Giọng nói khàn khàn đậm vẻ bi thương, nhưng rất êm tai, chẳng có chút u ám nào mà chỉ như giọng của một bề trên bình thường. Nếu quên đi cách ăn mặc quái dị và thân thể quá mức lão hóa thì hoàn toàn có thể nhận ra người này thời trẻ nhất định rất xinh đẹp, chiếc cằm nhọn và đuôi mắt dài khiến người khác khó quên, tiếc là nhan sắc đã bị thời gian đã mài mòn, khó có thể nhìn ra khuôn mặt thời còn trẻ.
"Đôi mắt của cháu giống bố thật đấy."
Người phụ nữ vừa nói vừa đưa tay sờ mặt Lạc Chỉ. Cô cũng không né tránh, có lẽ là vì quá sợ nên không phản ứng được. Đôi má đang lạnh băng bị một bàn tay cũng buốt lạnh đặt lên, chỉ cảm thấy hơi tê.
Người phụ nữ chợt rút tay về. Ánh mắt Lạc Chỉ trượt theo bàn tay buông thõng đó, thấy năm ngón hơi sưng đỏ, bỗng thấy có chút thương cảm.
"Lúc đến đây biết tro cốt của anh ấy đã bị người khác lấy đi, tôi vẫn luôn nấp ở hàng cuối dãy tủ, sau đó thấy cháu đến."
"Mẹ cháu khỏe không? Tôi cũng không quen với chị ta. Hóa ra tôi vẫn hận chị ta, vẫn nguyền rủa các người bị như vậy là đáng đời. Tôi đúng là mê muội."
Giọng nói của người phụ nữ vang trong căn phòng, quyện vào những hạt bụi trôi nổi trong không khí. Bà ta chỉ nói mấy câu, nhưng Lạc Chỉ cảm thấy âm thanh đó như thể đã nấn ná suốt mấy trăm năm.
Thấy vẻ ngơ ngác của cô, người phụ nữ nở nụ cười, lộ rõ nếp nhăn hằn sâu nơi khóe mắt, "Cháu đừng sợ, tôi không phải ma. Nếu là ma thì tôi đã đi đầu thai từ lâu rồi, sinh trong một gia đình tử tế, bắt đầu lại cuộc sống."
Bà ta vừa nói vừa đi ra ngoài, bộ váy đỏ nhanh chóng biến mất ngoài cửa.
Lạc Chỉ ngẩn người một lúc lâu mới nhớ tới điện thoại trong tay.
"Này, cậu còn đó không? Mình không sao."
Lạc Chỉ hơi áy náy. Nhưng cô không hề biết rằng, một câu nói đơn giản đó đã giúp người ở đầu dây bên kia nhẹ nhõm biết bao.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường An
Teen FictionThầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam Tác Giả: Bát Nguyệt Trường An Thể Loại: Tình cảm, Thanh xuân, Hiện đại, HE Độ Dài: 91chương, 4ngoại truyện Dịch giả: 3Team (Kitesvn) Giới Thiệu Nội Dung: "Lạc Chỉ yêu Hoài Nam mà không ai hay biết." Bạn đã từng...