Chương 39: Sông Mê Kông vỡ nát

4.1K 84 3
                                    



Vừa xuống tàu, Lạc Chỉ đã thấy mẹ đang đứng đợi. Cô bỏ túi đồ, chạy tới ôm chầm lấy người mẹ đang ăn mặc như một chú gấu lớn. Nụ cười của mẹ biến thành cái nhíu mày giận dỗi, "Lạc Lạc, mẹ đã nói với con bao nhiêu lần rồi, ga tàu đông người như thế mà sao con dám bỏ túi đồ ở đó? Cứ làm như ra nước ngoài bao nhiêu năm không bằng, lại còn ôm ấp..."

Lạc Chỉ cười không ngại ngần, đi lấy túi đồ với mẹ rồi ra ngoài lên xe bus.

Trên mặt đất có những vệt tuyết đọng xỉn vì bụi bẩn, không giống những bông tuyết trắng xoá ở Bắc Kinh lúc trước, gió cũng lạnh hơn nhiều. Về đến nới mới biết là nhà cũng không ấm như cô nghĩ.

"Hệ thống sưởi năm nay hơi kém. Sang năm bắt đầu cải thiện rồi, yên tâm." Mẹ đi vào ohingf ngủ, "Mẹ đã mua quạt sưởi, để mẹ bật luôn."

Căn phòng nhỏ của Lạc Chỉ không hề thay đổi, vừa nhìn đã biết là ngày nào mẹ cũng quét dọn sạch sẽ. Phòng cô chẳng có gì đặc biệt, trên giường không có gấu bông, bàn màu trắng, ga trải giường màu xanh xám. Thứ duy nhất có màu sắc nổi bật một chút có lẽ chính là tấm poster Slamdunk khổ lớn dán trên tường, tiếc rằng đó là đội bóng rổ nam, đồng phục màu trắng, trông tẻ nhạt không khác gì bức tường phía sau.

Tấm poster mua hồi Tiểu học, đến giờ đã nhiều năm lắm rồi. Cô rất ít khi mua mấy thứ đồ này. Các bạn nữ cùng tuổi thích tụ tập với nhau đi đến những cửa hàng lưu niệm, chọn đủ các loại bút, tẩy đẹp mắt, giấy gập sao gập hạc sặc sỡ sắc màu, hay các poster diễn viên ca sĩ khổ lớn, nhưng cô chưa từng mua những thứ đó. Hôm ấy bỗng dưng nổi hứng, mua poster của bộ phim hoạt hình thích nhất về, sau đó cuộn lại đặt trên bàn vì sợ mẹ nhìn thấy sẽ mắng. Không ngờ sáng hôm sau ngủ dậy, poster đã được mẹ dán lên tường.

Bao nhiêu năm trôi qua, tấm poster tuy có hơi ố vàng, nhưng không hề bị nhăn nhúm hay rách nát.

Mẹ đẩy chiếc quạt sưởi đến, "Phòng con nhỏ, một lát sẽ ấm ngay. Đồ đạc để lát nữa thu dọn sau, giờ ngồi sưởi chút cho ấm đã."

Cô với mẹ cùng ngồi ở giường, cầm tay nhau vừa cười vừa nói chuyện.

"Bắc Kinh lạnh không con?"

"Ấm hơn ở nhà nhiều ạ."

"Phải đấy. Mấy hôm nay ở đây nhiệt độ hạ thấp, gió như cứa vào da thịt. Đi làm về ai cũng vùi mặt vào khăn quàng cổ mà vẫn buốt hết má. Hệ thống sưởi của ký túc thế nào?"

"Tốt lắm ạ. Phòng ký túc nhỏ, giữ nhiệt tốt. Nhưng việc này mấy hôm trước con nói với mẹ qua điện thoại rồi mà..."

"Mẹ hỏi lại không được à?"

"Được, được." Lạc Chỉ cười tinh nghịch.

Cười xong cả hai mẹ con đều cùng im lặng. Lạc Chỉ đưa mắt nhìn những giọt nước đóng băng trên cửa kính.

"Sáng mai không cần đi vội. Tròn mười năm lăm, người bên nhà nội chắc cũng sẽ đi. Chắc là vừa mới sáng sớm họ sẽ lấy tro cốt luôn, khoảng mười một giờ thì chúng ta đến, tránh gặp nhau cho đỡ ngại."

Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ