Thịnh Hoài Nam quên bẵng việc tìm Đại Thủy Pháp. Anh tìm một tảng đá lớn ven hồ, kéo Lạc Chỉ ngồi xuống, nghĩ một lát rồi lấy tất cả bia rượu trong balo ra trải đầy trên mặt đất, sau đó đưa chiếc balo rỗng cho cô, "Cậu lấy mà ngồi. Uống say ở đây luôn đi."
Lạc Chỉ khẽ cười, "Được."
Thịnh Hoài Nam cầm một chai rượu lên, loay hoay mãi mới phát hiện ra là không mở được. Anh cười khổ, đổi lấy một lon bia, bật nắp đưa cho Lạc Chỉ.
Hai người cụng lon, chẳng biết nên nói câu chúc mừng nào nên chỉ nhìn nhau cười. Cơ thể Lạc Chỉ rất lạnh, nhưng trái tim vô cùng mềm dịu ấm áp, hệt như vừa được bước vào một làng quê yên ả thanh bình.
"Cậu biết lần đầu tiên mình thấy cậu là khi nào không?" Anh ngửa đầu uống một ngụm bia, giọng hơi khàn khi cất tiếng. Trực giác cho Lạc Chỉ biết điều cô sắp nghe được là những chuyện khá khó nói với anh, thế nên cô nắm lấy vạt áo của Thịnh Hoài Nam, ngẩng đầu nhìn anh bằng ánh mắt bao dung.
Thịnh Hoài Nam cười cảm kích.
Lạc Chỉ nhớ lần đầu tiên anh nhận ra cô là cái ngày họ gặp nhau ở cửa siêu thị. Khi đó anh đang giằng co với Hứa Nhật Thanh thì cô xuất hiện giải vây, chẳng khác nào cứu binh từ trên trời phái xuống.
"Nói ra thì, may mà lúc đó trí nhớ của mình không quá tệ." Thịnh Hoài Nam mở lời.
Kỳ nghỉ hè sau khi thi đại học, ban Khoa học xã hội tụ tập liên hoan lần cuối, anh đến nhà hàng đón Diệp Triển Nhan. Khá nhiều người đã ra về. Diệp Triển Nhan đang ngồi bên cửa sổ, thấy Thịnh Hoài Nam đi tới thì đột nhiên chỉ vào một cô gái mặc áo sơ mi trắng đang sang đường, nói, "Này, đó chính là Lạc Chỉ mà mọi người vẫn thường nhắc đến đấy. Anh thấy sao?"
Mọi người vẫn thường nhắc đến? Sao anh không biết?
"Anh thấy sao" là thế nào? Thịnh Hoài Nam ngửi thấy mùi rượu trên người Diệp Triển Nhan, biết cô không tỉnh táo nữa rồi. Anh đưa mắt nhìn theo hướng tay cô ấy, đúng lúc có người gọi "Lạc Chỉ", cô gái kia ngoảnh đầu lại.
Anh nhún vai, "Cũng được. Sao lại hỏi thế?"
Diệp Triển Nhan chợt mỉm cười. Nụ cười đó khác hẳn nụ cười quen thuộc trong tâm trí anh bấy lâu nay. Không biết vì sao, anh thấy lòng mình đau nhói.
"Tốt lắm đúng không? Em cũng biết là rất tốt." Diệp Triển Nhan vừa nói vừa khóc thút thít.
Thịnh Hoài Nam hoang mang, cũng quên mất phải sửa lời cô. Anh chỉ nói là "cũng được", bởi xa như thế, đến mặt mũi còn chẳng nhìn rõ thì có thể nói gì? Anh vội lấy khăn lau nước mắt cho Diệp Triển Nhan, còn cô ấy cứ liên tục lặp đi lặp lại một câu, "Đúng là rất tốt. Đúng là rất tốt... Anh xem đi, anh sắp phải đi xa rồi, đến một nơi xa em như vậy..."
Dáng vẻ yếu đuối này khiến Thịnh Hoài Nam vừa thương xót, vừa cảm thấy xa lạ. Anh ôm lấy cô ấy từ phía sau, nhưng không biết nói gì cho phải, chỉ đặt cằm lên đỉnh đầu cô, khẽ nói, "Ngốc quá."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường An
Novela JuvenilThầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam Tác Giả: Bát Nguyệt Trường An Thể Loại: Tình cảm, Thanh xuân, Hiện đại, HE Độ Dài: 91chương, 4ngoại truyện Dịch giả: 3Team (Kitesvn) Giới Thiệu Nội Dung: "Lạc Chỉ yêu Hoài Nam mà không ai hay biết." Bạn đã từng...