Chương 24: Về sau

4K 84 2
                                    




Nghe Lạc Chỉ nói xong, Thịnh Hoài Nam mỉm cười, nghiêng đầu nhìn cô.

Cậu không hiểu đâu. – Lạc Chỉ thở dài. Thứ gọi là lãng mạn, thường chỉ có người ngoài cuộc mới trông thấy mà thôi.

Đó là một cuộc gặp lãng mạn trong thời thơ ấu của Thịnh Hoài Nam. Một cô bé con trầm lặng, một người về sau không còn gặp lại nữa.

Nhưng với Lạc Chỉ thì không phải thế. Đó là lần gặp gỡ đầu tiên của cô và anh. Cô mãi mãi là nhân vật trong câu chuyện lãng mạn nhưng không có duyên phận đó.

Cô gánh chịu tất cả những gì mang tên "Về sau".

Vì sau này cô biết được, hôm đó trên danh nghĩa là mẹ đi dự lễ cưới của con trai lãnh đạo phân xưởng, nhưng trên thực tế là mang theo rượu Mao Đài cùng một bộ sách bách khoa toàn thư thiếu nhi, đi xin bố của Thịnh Hoài Nam giúp mẹ cô đòi tiền tử nạn của bố.

Vì sau này, khi cô nhìn mẹ chào mẹ của Thịnh Hoài Nam, trong mắt người phụ nữ kia có sự khinh miệt không hề che giấu.

Vì sau này, cô vẫn còn nhớ ánh hoàng hôn rực rỡ phủ lên lưng anh, thứ ánh sáng khiến đôi mắt cô đau nhói.

Khi đó, cô lạc lõng ngồi một mình nơi bậc thang, dường như vẫn có thể cảm nhận được mồ hôi lạnh từ lòng bàn tay của mẹ. Lạc Chỉ ngẩng đầu trông lên cao. Bầu trời xanh biêng biếc, những áng mây xếp chồng chất như vảy cá, trôi mãi về tận phương xa. Cô nhìn rồi lại nhìn, bỗng dưng rất muốn nói với mẹ, mẹ ơi, tiền đó chúng ta không lấy nữa có được không?

Không lấy tiền. Là tự chúng ta không cần, chứ không phải là vì họ không cho.

Nếu như thế, cô sẽ không cần phải khóc.

Ngẩng mãi đến khi mỏi cổ, bỗng nhiên bầu trời trước mắt bị một gương mặt che khuất.

Cậu bé con ấy nở nụ cười sáng như ánh dương, vui vẻ hỏi cô, "Cậu tên gì? Mình là Thịnh Hoài Nam. "Nam" trong "phương Nam". Mẹ mình là người miền Nam, nhưng mình là con trai phương Bắc đấy nhé. Ai cũng nói tên mình rất hay."

Cô chưa kịp trả lời, cậu ấy đã nói tiếp, "Sao lại ngồi đây một mình? Đám con gái đang chơi ở kia kìa, cậu cũng qua chơi đi."

Sau đó cậu ấy nói, "Phụng thiên thừa vận, trẫm muốn cưới nàng."

Lớn lên rồi Lạc Chỉ mới hiểu, giao tiếp là một việc rất quan trọng, những câu nói có duyên có thể lấp đầy khoảng trống giữa người với người, khiến những mối quan hệ bớt phần lạnh nhạt.

Suốt thời thơ ấu trống vắng, cũng vì chút "bớt phần lạnh nhạt" ấy mà cô dám làm trái lời mẹ dặn, gan dạ đối đầu với nắm đấm của lũ con trai. Mình cũng có thể giơ nắm đấm, hùng hùng hổ hổ, giao mọi thứ sau lưng cho người bạn không hề quen biết. Cảm giác đó giống như được trở thành diễn viên điện ảnh, làm lộ ra một khoảng trời sáng bừng trong quãng thời gian dài phủ đầy mây đen của cô.

Cậu ấy nói, "Cậu giỏi thế, đánh còn mạnh hơn con trai."

Cậu ấy nói, "Đừng sợ, nhớ đừng nói là cậu đẩy nó."

Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ