Chương 45: Lạc Chỉ yêu Thịnh Hoài Nam, không ai hay biết

5.3K 98 10
                                    



Lạc Chỉ đã từng xem phim "Câu chuyện tháng Tư" của Shunji Iwai, cô gái trong phim vì tình yêu thầm kín của mình mà cố gắng thi đỗ trường Đại học Nghệ thuật Musashino, cô ấy hạnh phúc hơn cô nhiều. Nếu Lạc Chỉ là một cô gái ngây thơ ngốc nghếch, chỉ coi một mình anh là mục tiêu và động lực, vậy tình cảm này có thể sẽ càng khiến người khác cảm động. Nhưng cô không như thế. Cô có kiêu ngạo và trách nhiệm của riêng mình, niềm tin "đuổi theo người ấy, trở nên mạnh mẽ giống như người ấy" chỉ giúp những bước đi của cô thêm vui, thêm nhanh mà thôi. Dù sao nhớ đến anh vẫn thoải mái hơn là ngày ngày khóc thầm vì nhớ mẹ.

Anh tự tin đi trước, còn cô cứ thích, cứ đuổi theo sau, cả việc học hành và tình cảm đều không hề lỡ dở.

Cho dù không dám nói ra, nhưng cô vẫn luôn tìm cơ hội khiến anh chú ý đến mình.

Vào mỗi buổi chiều của mùa hè năm lớp Mười, chỉ cần vừa tan học là Lạc Chỉ đã đi khắp sân thể thao chỉ để xem anh có đang ở đó hay không. Điều nực cười nhất là cô chưa bao giờ dám đường hoàng đi đến gần chỗ lớp họ chơi bóng rổ. Cô luôn đứng ở một góc khuất rất xa, hồi hộp và ngượng ngùng ngắm nhìn, dường như sợ chỉ cần đến gần một chút là sẽ bị cả thế giới đều sẽ nhìn thấu tâm tư.

Mỗi lần nhớ tới điều này, cô đều cảm thấy mình khi đó thật quá ngốc nghếch.

Cô giáo dạy Văn của ban Xã hội cũng dạy lớp số Ba, chuyện này khiến cô vừa hưng phấn vừa thấp thỏm. Lạc Chỉ biết điểm duy nhất cô giỏi hơn anh chỉ có viết văn, nhưng những đề bài cũ mèm, các luận điểm luận cứ, dẫn chứng, phép ẩn dụ so sánh vớ vẩn này... cô nghĩ anh rất coi thường, nếu không sẽ không có câu hỏi huyền thoại của cô giáo dạy Văn, "Ai là Thịnh Hoài Nam? Có định thi đại học nữa không?"

Thế nên kỳ thi nào Lạc Chỉ cũng rất chịu khó sáng tác, cố hết sức biến những thứ rập khuôn cũ kỹ trở nên mới mẻ, từ ý văn đến cách sắp xếp từ ngữ, đặt câu, khiến bài viết vẫn giữ được những quy tắc cơ bản mà không khiến người khác cảm thấy khó chịu khi đọc. Nếu như thế, khi giáo viên dạy Văn cầm bài thi của cô sang lớp số Ba đọc, hoặc in những bài văn xuất sắc trong khối để phát làm mẫu, anh sẽ đọc được những gì cô viết, sẽ nhận ra đó không phải là những câu chữ sáo mòn rỗng tuếch mà anh vẫn ghét bỏ.

Thế nhưng dù cô viết cẩn thận, viết hay đến đâu, anh cũng chưa từng đọc dù chỉ một bài.

Dù họ không quen nhau, nhưng suốt thời cấp Ba, điều mà Lạc Chỉ muốn biết nhất, đó là rốt cuộc anh có biết đến cô hay không? Ít nhất cũng đã từng nghe nói chứ? Vậy ấn tượng của anh là gì? Giỏi giang? Chăm chỉ? Hay là một cô nàng mọt sách trầm lặng? Anh hẳn đã phải nghe nói người đứng nhất ban Xã hội là ai, đã đọc văn cô viết chứ? Anh có thích hay không...

Sau này, trong lần hẹn đầu tiên đó, cuối cùng cô cũng có được đáp án.

Anh chưa từng đọc những bài văn kia, tất cả đều bị dùng để làm nháp tính toán. Trong lớp, khi cô giáo Ngữ Văn đọc bài của cô, anh ngồi ở dưới ngủ rất ngon lành.

Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ