Chương 14: Bí mật không thể nói

4.8K 91 3
                                    




Buổi chiều khi đến nhà Tiffany, Lạc Chỉ khéo léo giải thích với cô chủ rằng Thịnh Hoài Nam bận rất nhiều việc. Dù vậy, anh sẽ coi hai đứa trẻ như em ruột của mình, thường xuyên chơi cùng chúng.

Lạc Chỉ trông thấy vẻ thất vọng tràn đầy trên khuôn mặt Tiffany, còn Jake thì giận dỗi đi vào phòng của mình, chẳng thèm bận tâm đến cô. Trong thoáng chốc đó, cả thể xác và tinh thần của cô đều cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Cô ở bên hai đứa cả năm, anh chỉ chơi cùng chúng ở Hoan Lạc Cốc có một ngày. Anh dùng sự tự tin, ưu tú, vẻ thân thiện cùng chút bất cần của mình để đánh bại cô.

Còn cô, cô chẳng những thất bại thảm hại, mà lại còn yêu anh, thậm chí chẳng có dũng khí mà từ chối cái nắm tay bất ngờ đó.

Tình hình thực sự rất tồi tệ.

Lạc Chỉ không cười nổi, cũng không buồn che giấu sự mệt mỏi của mình. Cô ngồi xuống bên cạnh bàn, không thiết nói năng.

Cô thực sự rất mệt.

"Uống chút trà đi. Một người bạn đi Vân Nam chơi, mang về cho cô một ít trà Phổ Nhị. Cậu ấy sợ cô không biết pha, còn mang đến cho cô một bình trà đất sét nung. Cô pha với nước trước sôi trước, sau đó rửa sạch bụi đất, rồi thêm vào một chút mật ong ướp lạnh. Dù bây giờ đã là mùa thu, nhưng cô vẫn thích những thứ lành lạnh. Cháu không để ý chứ?"

Lạc Chỉ cầm lấy chiếc cốc thủy tinh, nước trà màu nâu còn thấp thoáng sắc đen óng ánh. Uống thử một ngụm, cảm thấy đắng mà không chát, ngon đến bất ngờ.

"Cháu thích uống trà không?"

"Cháu cũng không biết nữa." Lạc Chỉ khẽ nhún vai.

"Vậy cà phê thì sao?"

"Cũng không biết ạ."

Trông thấy đối phương đang nhướng mày, mỉm cười quan sát mình, Lạc Chỉ cảm thấy hơi ngại. "Là thế này ạ. Cháu mà uống trà thì cũng là uống trà túi lọc. Còn cà phê thì mỗi khi thức đêm học bài sẽ pha một gói uống liền, cho nên cháu cũng không biết, nếu có thể pha trà hoặc cà phê một cách cẩn thận và nghiêm túc như cô, vậy thì liệu bản thân mình có thích uống hay không nữa."

Mẹ của Tiffany bật cười.

"Cháu lúc nào cũng có vẻ đầy tâm sự, không thích nói chuyện, nhưng hễ có cơ hội thì luôn thẳng thắn như thế, khiến cô chẳng cả kịp tiếp thu."

Lạc Chỉ mình bộc lộ nhiều cảm xúc cho người ta nhìn thấy như vậy tự khi nào. Họ gần như chẳng bao giờ gặp mặt, càng ít khi tán gẫu với nhau.

Nhưng dù sao thì, người phụ nữ này không hề tầm thường, lại lớn hơn mình cả chục tuổi. Việc cô ấy chỉ cần liếc mắt là có thể nhìn thấu cô thực ra cũng là chuyện thường tình.

"Cháu nhiều tâm sự ạ?" Lạc Chỉ ôm lấy miệng cốc, uống từng ngụm nhỏ.

"Nhìn thoáng qua thì thấy, có vẻ như cháu có một bí mật không thể nói."

Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ