Chương 74: Không phải là tình cờ

4.5K 82 8
                                    


Năm giờ sáng, Lạc Chỉ bị tiếng chuông điện thoại của Bách Lệ đánh thức. Nhưng chủ nhân của chiếc điện thoại vẫn không chịu tỉnh dậy, chỉ trở mình một cái rồi hất chiếc điện thoại ồn ào kia xuống rơi đập vào bụng Lạc Chỉ.

Lạc Chỉ nghiến răng, đang muốn đập giường thì chợt nhìn thấy ba chữ "Trần Mặc Hàm" hiện lên trên màn hình điện thoại.

Cô suy nghĩ mấy giây, quyết định gọi Giang Bách Lệ dậy để cô ấy xử lý chuyện này. Nhưng lúc cầm điện thoại trèo lên thang giường, ngón cái không cẩn thận trượt vào nút trả lời. Máy không bật loa ngoài, tuy nhiên cô vẫn có thể nghe thấy tiếng quát tháo rất rõ, "Tự anh nói với đứa con gái đê tiện đó đi, đặt tôi lên bàn cân ngang hàng với cô ta, tôi thấy mất mặt lắm."

"Cô thôi đi."

Lạc Chỉ ngơ ngác nghe tiếng cãi vã gay gắt của Trần Mặc Hàm và Qua Bích trong điện thoại. Cô vội leo thêm hai bậc thang nữa, đập mạnh vai Giang Bách Lệ, kêu lớn, "Này, dậy đi."

Đúng lúc này điện thoại lại tắt. Lạc Chỉ không nghe được hết câu cuối cùng, "Giang Bách Lệ, cô nghe rõ cho tôi..."

Cô đoán Trần Mặc Hàm đang nói dở thì Qua Bích đã giật điện thoại ném đi.

Giang Bách Lệ lúc này mới bò dậy, mặt còn nguyên vẻ ngái ngủ, "Cái gì đấy?"

Lạc Chỉ nhét điện thoại vào tay cô ấy, "Có điện thoại, cậu..." Còn chưa dứt lời, Giang Bách Lệ đã ngả vào tường rồi từ từ trượt xuống, tiếp tục giấc ngủ.

Cô yên lặng một lát rồi đặt điện thoai vào túi váy ngủ Bách Lệ, sau đó leo xuống chui vào chăn, lấy điện thoại của mình bấm gọi cho cô ấy.

Lại một hồi chuông đinh tai nhức óc vang lên xé toạc không gian yên lặng, chỉ khác là lần này có kèm theo tiếng hét của Bách Lệ. Điều này làm Lạc Chỉ thoải mái hơn nhiều.

"Xem ra kế hoạch bạn gái cũ trả đũa rất thuận lợi nhỉ?" Lạc Chỉ đùa.

Cô đã tỉnh táo hẳn. Giấc mơ khi còn ngủ bị cắt đứt rồi biến mất nhanh như thủy triều, không sao giữ lại được.

Thế nhưng cô vẫn nhớ mình đã mơ đến người phụ nữ mặc đồ đỏ trong nhà tang lễ. Dung nhan đó như những vỏ sò bị mắc lại sau khi thủy triều rút đi, rõ nét và trơ trọi.

Lạc Chỉ đang ngơ ngẩn thì nghe thấy tiếng khóc của Giang Bách Lệ từ giường trên.

"Dù sao mình cũng thấy phiền phức lắm." Bách Lệ liên tục đạp chăn.

"Thôi đi, mình biết thực ra cậu rất vui."

Giang Bách Lệ vội nói, "Không phải đâu, không phải thế... Tuy là... Nhưng không phải thế."

Giường trên yên lặng một lúc lâu, sau đó Giang Bách Lệ mới nhỏ giọng lên tiếng, "Thực ra đúng là do mình gây rối. Có lẽ Qua Bích thấy thương hại nên mới chủ động tìm mình nhiều lần, chắc là muốn làm bạn với mình. Nhưng đến giờ mình cũng không nói được câu nào dễ nghe với anh ấy, luôn luôn tìm mọi cách chọc tức, mỉa mai anh ấy. Chỉ không ngờ anh ấy lại không nóng nảy mà trở mặt với mình như trước kia, cứ để kệ cho mình nói. Cậu đừng cười mình, mình chưa bao giờ thấy anh ấy cam chịu như vậy, mình thực sự..."

Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ