Chương 78: Chuyện xưa đâu dễ quên

3.9K 54 1
                                    


"Cậu không? Đầu óc Trương Mẫn có vấn đề đấy."

Một buổi trưa năm lớp Tám, cô bạn cùng bàn nước mắt sụt sùi, đột ngột phun ra một câu như thế. Diệp Triển Nhan ngẩng đầu lên rồi sững lai một lúc lâu, lát sau mới nuốt được chỗ cà chua xào trứng đang nhồi đầy trong miệng.

"Cậu nói thế là sao?" Cô cẩn thận hỏi.

"Sao lúc nào cậu cũng chậm tiêu thế nhỉ?" Bạn cùng bạn nhìn cô khinh khỉnh.

Diệp Triển Nhan cúi đầu mà không phản bác. Cô đã quen với chuyện này từ lâu, bởi dù sao đó cũng là bạn của mình. Thực ra cô cũng không rõ bạn bè là gì, nhưng từ khi chuyển trường tới đây, cô bạn này là bạn cùng bàn với cô, là người chỉ chỗ nhà vệ sinh nữ và gọi cô mỗi lần đi vệ sinh, là người giới thiệu tên phần lớn các thành viên trong lớp; cô ấy nghe ngóng được nhiều tin đồn rồi còn rất chịu khó giải thích cho cô; người ăn cơm trưa cùng cô mỗi ngày vẫn là cô ấy. Chính cô ấy đã "cứu vớt" học sinh chuyển trường Diệp Triển Nhan vừa cô độc vừa ngờ nghệch lúc bấy giờ.

Diệp Triển Nhan không hề thích người bạn này. Cô ấy là đại diện của đa số nữ sinh bình thường trong mỗi lớp, không có đầu óc, học đòi, có hơi nham hiểm nhưng chưa đến mức thái quá, không có cá tính lại hay đưa chuyện.

Cô ấy tự nghĩ mình cao quý, không muốn bị mờ nhạt giữa số đông nên đã "đại chúng hóa" những người bên cạnh. Diệp Triển Nhan cũng là một trong số đó.

Diệp Triển Nhan sao cậu ngốc thế, Diệp Triển Nhan câu này mà cậu cũng không biết làm à, Diệp Triển Nhan sao lúc nào cậu cũng lề mề thế, Diệp Triển Nhan ngay cả Tôn Yến Tư mà cậu cũng không biết là ai sao?

Nhưng người khác đều nói cô ấy là bạn thân của cô, vì ngoài những lúc đó ra, cô ấy cũng hay nói: Diệp Triển Nhan, mình đi vệ sinh đây, cậu có đi không? Diệp Triển Nhan mình đến kỳ rồi, cậu có mang băng vệ sinh không? Diệp Triển Nhan, cậu có xem lễ trao giải thưởng âm nhạc tối qua không? Diệp Triển Nhan cậu lại quên mang bao giày rồi đúng không, hôm nay có tiết tin học...

Tình bạn của họ bị đe dọa nghiêm trọng vào hôm Diệp Triển Nhan mặc chiếc váy liền màu xanh nhạt mà đồng nghiệp của bố tặng thay vì đồng phục trường và để tóc mái lòa xòa trước trán thay vì kẹp lên bằng chiếc kẹp tóc màu đỏ quê mùa như bình thường. Thế là cậu bạn giống hệt một con hà mã ngồi ở hàng trước, người suốt ngày đấu võ mồm với bạn cùng bàn của Diệp Triển Nhan cũng quay xuống, lấy cớ mượn tẩy để liếc mắt nhìn cô.

Cái liếc mắt ấy khiến cô bạn cùng bàn vốn đã nhạy cảm trở nên khó chịu, ánh mắt nhìn Diệp Triển Nhan có thêm phần đố kị. Buổi chiều Diệp Triển Nhan kẹp tóc lên, "hà mã" mạnh dạn lấy lòng cô: "Cậu thả tóc ra xinh hơn." Diệp Triển Nhan e sợ nhìn bạn cùng bàn đang giận dữ rồi trả lời qua loa: "Làm gì có, kẹp lên vẫn tốt hơn."

Gu thẩm mỹ của học sinh trung học chẳng qua cũng chỉ có vậy. Giữa một rừng những gương mặt uể oải, nữ sinh nào dám thả mái tóc dài, dám tận dụng mọi cơ hội giáo viên chủ nhiệm không có mặt để cởi bỏ áo khoác đồng phục, dám treo lủng lẳng nhiều đồ trang trí trên cặp sách, dám sơn móng tay... thì người đó chính là mỹ nữ. Vóc dáng hay mặt mũi thường không thể thu hút ánh mắt người khác bằng những điều kiện nổi loạn bên ngoài kia.

Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ