Cả ngày nay Thịnh Hoài Nam luôn trả tiền nên Lạc Chỉ rất ngại. Mặc dù hành động của đối phương thoạt nhìn có vẻ rất tự nhiên, nhưng cô vẫn thấy khó xử.
Khi tới tiệm Báo Gấm, họ chia nhau ra "càn quét" khắp nơi, tới lúc bầy đồ ăn ra khắp bàn, cô tranh thủ cơ hội nói nhỏ với anh, "Hôm nay cảm ơn cậu nhé."
Thịnh Hoài Nam trả lời, "Thôi nào, cậu cảm ơn gì chứ?"
Nói nhiều cũng vô ích, cô biết anh sẽ hiểu nên lặng lẽ ngồi ăn, không giải thích nữa. "Nếu cậu thật lòng muốn cảm ơn mình, thì kể mình nghe người cậu có ấn tượng sâu đậm nhất hồi còn bé để đền đáp đi."
"Vì sao? Nghe cứ là lạ ấy."
"Nhưng lần trước mình đã kể cho cậu về hoàng hậu nhỏ của mình rồi. Mình thấy cậu có tính cách như bây giờ chắc chắn là do hồi bé đã trải qua nhiều chuyện bất thường."
"Nhắc lại với cậu nhé, tâm lý học không đơn giản vậy đâu. Không phải biểu hiện gì bất thường cũng là do vết thương từ thời thơ ấu."
"Nói đi mà, mình muốn nghe, mình hứa không cười cậu đâu." Giọng điệu anh y như lúc cô xin anh kể về mối tình đầu, thậm chí còn có chút nài nỉ.
Lạc Chỉ ngượng ngùng gật đầu, "Được rồi. Cậu đừng chê chuyện nhàm chán quá là được."
Trong một khoảnh khắc, cô rất muốn kể cho anh về câu chuyện kia, nhưng hình như hãy còn sớm, hình như bây giờ anh vẫn chưa hiểu được cô. Thực sự rất khó để có được cái gọi là tâm hồn đồng điệu.
Cô cúi đầu nghĩ ngợi hồi lâu, tay không ngừng dùng dĩa chọc vào miếng gỏi cá.
"Hồi nhỏ có một người chị mà mình rất thần tượng, rất yêu mến."
Câu mào đầu của cô nhạt như nước ốc.
"Không phải anh trai à..."
"Vớ vẩn!"
Thịnh Hoài Nam cười tủm tỉm, khoát tay ra hiệu cô nói tiếp.
"Lúc mình lên năm, ngôi nhà cũ của bà nội phải di dời đi nơi khác, hai mẹ con mình thuê tạm một căn nhà nhỏ trong khu nhà mái bằng ngoại ô thành phố. Giờ nơi ấy đã trở thành khu đô thị rồi, nhưng khi mình sống ở đó nó vẫn chỉ là đường đất, gió thổi qua cuốn theo bao bụi bặm, có khi chẳng mở nổi mắt. Lúc chơi bịt mắt bắt dê với đám bạn, bọn mình thường giẫm phải phân chó. Mưa xuống thì đường xá lầy lội rất khó đi. Nói chung chẳng phải chỗ tốt lành gì. Nhưng mình luôn cảm thấy nơi đó rất tuyệt, có thể nhìn thấy cầu vồng sau cơn mưa, xung quanh toàn là nhà mái bằng, không có các tòa nhà chắn mất cầu vồng nên bầu trời rộng lớn thoáng đãng lắm. Dường như mình đã ngắm đủ cầu vồng cho cả đời tại nơi ấy, lớn rồi mình chỉ được nhìn những mảnh rời rạc gần đài phun nước. Cầu vồng khi đó như một cây cầu bắc ngang bầu trời, rất đẹp, rất trọn vẹn. Nhiều đứa trẻ cùng bàn nhau xem rốt cuộc dưới chân cầu vồng là gì? Cuối cùng tất cả đều nhất trí cho rằng đó là Thiên Trì." Lạc Chỉ bật cười, nhưng cô nhanh chóng hoàn hồn trở lại, "Xin lỗi, mình lạc đề rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường An
Teen FictionThầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam Tác Giả: Bát Nguyệt Trường An Thể Loại: Tình cảm, Thanh xuân, Hiện đại, HE Độ Dài: 91chương, 4ngoại truyện Dịch giả: 3Team (Kitesvn) Giới Thiệu Nội Dung: "Lạc Chỉ yêu Hoài Nam mà không ai hay biết." Bạn đã từng...