Chương 81: Cô bé lọ lem

3.6K 58 0
                                    


Lạc Chỉ luôn có tâm tình rất phức tạp với lễ cưới.

Cô đã tham dự nhiều hôn lễ, cũng tận mắt trông thấy không ít cặp đôi cãi vã trong lúc bàn bạc về việc tổ chức đám cưới, thậm chí cãi đến mức khiến tình cảm rạn nứt. Vì cái gọi là thể diện mà cả hai bên đều bận túi bụi, hết sức vất vả rồi sinh ra cáu bẳn.

Nhiều năm trôi qua, lễ cưới đã mất đi cảm giác nghi thức trang trọng như thời cổ đại. Việc hai người đã nhận giấy đăng ký kết hôn mà vẫn đứng trước mặt người dẫn chương trình nói "Tôi bằng lòng" đôi khi khiến cô cảm thấy khá nực cười.

Người ta thực sự sẽ cảm động bởi câu "bằng lòng" bị muộn nửa năm sau khi nhận giấy đăng ký kết hôn vì thủ tục tổ chức đám cưới rườm rà sao?

Cho dù đó là hôn lễ của anh trai và chị dâu mình, nhưng dẫu có vui cho họ đi chăng nữa, tâm tình của cô đối với đám cưới vẫn mâu thuẫn như trước.

Không biết có phải là vì hôn lễ đầu tiên cô tham dự trong đời đã khép lại bằng vết thương trong lòng hay không. Tuy lúc đó còn nhỏ tuổi, nhưng ký ức đến bây giờ vẫn còn nguyên vẹn.

Khi Lạc Dương gọi điện báo cho cô ngày cử hành đám cưới, Lạc Chỉ đã trực tiếp tâm sự với anh về sự khó hiểu của mình. Cô vẫn cho rằng họ sẽ đợi Trần Tĩnh tốt nghiệp thạc sĩ xong mới đi lấy giấy hôn thú, không ngờ sau khi cầu hôn xong, mọi việc lại diễn ra nhanh như vậy.

"Có kéo dài thời gian cũng đâu khác gì? Cưới sớm cho yên tâm."

Yên tâm? Cô nhớ tới Đinh Thủy Tịnh, không hỏi tiếp nữa.

Lạc Dương ở đầu dây bên kia dường như vừa vươn vai, ngáp dài rồi nói: "May mà tổ chức ở nhà. Trong nhà còn có cậu mợ, cùng với bố mẹ Trần Tĩnh lo liệu, bọn anh bớt được bao nhiêu việc. Nhưng thẩm mỹ của người lớn đúng là không thể khen nổi, thiệp mời mà bọn họ chọn toàn mấy kiểu vừa lòe loẹt vừa xấu. May mà Trần Tĩnh không để bụng việc này. Mà nếu bọn anh làm chủ trì, chắc cũng chẳng so đo mấy thứ đó đâu."

Lạc Chỉ cười: "Vậy là tốt rồi, đỡ phải nghĩ nhiều. Em biết rất nhiều đôi vì chuyện đám cưới mà mệt mỏi rồi cãi cọ. Cứ như anh chị lại hay. Dù thế nào thì em cũng rất vui khi hai người kết hôn. Chúc mừng nhé."

Lạc Dương lại đổi chủ đề câu chuyện: "Anh nghe mẹ em nói em có bạn trai rồi mà nhất quyết không chịu dẫn về ra mắt? Không ra mắt mẹ thì thôi, nhưng để anh gặp chắc là được chứ?"

Lạc Chỉ nghe thấy tiếng reo khe khẽ của bí mật trong lòng mình.

Vì chiều thứ Sáu Lạc Chỉ về quê dự lễ cưới, cho nên lịch dạy Jake và Tiffany đổi sang tối thứ Tư.

Cô vẫy một chiếc taxi. Tài xế nghe tên của ngôi biệt thự, hơi nghi hoặc nhìn cô qua kính chiếc hậu, nghĩ một lúc lâu xem nên đi thế nào rồi mới cho xe chạy.

Ăn Tết xong, Chu Nhan đã sa thải hai người làm công, bắt đầu thuê giúp việc theo giờ đến vệ sinh nhà cửa, nấu cơm cho hai đứa trẻ vào buổi trưa và buổi tối. Ba tháng sau, cô ấy cho tài xế nghỉ việc, từ đó Lạc Chỉ luôn đi taxi đến.

Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ