Chương 49: Không có được

4.5K 79 2
                                    



Trong lúc Lạc Chỉ còn đang mải mê nghĩ ngợi thì tiết học nhàm chán đã kết thúc. Cô vội vàng gõ lại địa điệm thi cuối kỳ và phạm vi ôn tập vào laptop, thầy vừa cho tan học là lập tức xách túi và áo khoác chạy ra cửa sau.

Hôm nay là ngày cuối cùng của năm. Trước đó Chu Nhan hỏi cô có muốn đến nhà chị ấy chơi mấy hôm, cùng nhau đón Tết không. Vốn là cô đã đồng ý, không ngờ mấy hôm trước Bách Lệ lại hỏi, "Lạc Chỉ, đi tham dự tiệc tất niên của hội sinh viên cùng mình được không?"

Cô ngạc nhiên, "Cậu vào hội sinh viên từ bao giờ?"

Trước giờ cậu vẫn là chân chạy vặt ngoài biên chế của Qua Bích kia mà. Lạc Chỉ nghĩ nhưng không nói ra.

"Minh là thành viên của câu lạc bộ đọc sách, tiệc lần này mời cả người phụ trách của các câu lạc bộ. Nói chung là có rất nhiều người."

"Sao lại muốn mình đi cùng?"

Bách Lệ cúi đầu, nhìn đi hướng khác.

"Mình nghe nói Trần Mặc Hàm có đến."

Lạc Chỉ cảm thấy hai vai mình trầm xuống, "Chắc không phải cậu muốn..."

"Mình không đi gây sự, không đi để trút giận với họ đâu. Có làm thế cũng đâu ai thèm quan tâm chứ? Nếu người ta để ý đến mình thì đã chẳng đá mình. Mình chỉ tò mò thôi, rất tò mò, không biết họ mà đi cạnh nhau thì sẽ xứng đến mức nào. Mình chỉ muốn nhìn một chút. Chỉ nhìn một chút..."

Giọng Bách Lệ bắt đầu nức nở, Lạc Chỉ vội vã ngắt lời, "Được rồi, nếu cậu có thể khống chế cảm xúc thì mình sẽ đi cùng."

Bách Lệ liên tục gật đầu, "Cứ tin mình."

Tin cậu mới lạ. Lạc Chỉ day trán, đột nhiên nhớ ra. Hội sinh viên... Đó là... Cô muốn đổi ý, nhưng thấy Bách Lệ gầy đến độ cằm nhọn ra, cuối cùng vẫn không nói được câu từ chối.

Đã một tuần trôi qua kể từ khia Bách Lệ gửi tin nhắn cho Lạc Chỉ biết cô ấy đã chia tay. Đêm nào Giang Bách Lệ cũng thức trắng nghe nhạc, mắt thâm quần, người gầy hẳn đi. Ngày xưa khi cô ấy trông thấy Qua Bích nhìn con gái đẹp, đã từng kêu gào nhất định phải giảm béo, bây giờ gầy rồi lại chẳng có ý nghĩa gì nữa.

Đáng sợ nhất là Bách Lệ còn cố gắng giả vờ vui vẻ, nghe đám bạn chê trách Qua Bích tồi tệ, cô ấy còn yếu ớt nói mình không sao.

Trước mắt người khác thường phải nguỵ tranh như thế. Dù có suy sụp đến đâu cũng phải trưng ra nụ cười. Có ai muốn bị bàn tán chế giễu dau lưng đâu?

Lạc Chỉ đẩy sớm giờ dạy cho hai đứa trẻ để tối về đi cùng Bách Lệ. Khi đang đứng giữa gió lạnh đợi xe ở cửa Đông, cô nhận được tin nhắn của Lạc Dương.

"Chị dâu em đến Bắc Kinh, mai cùng đi ăn nhé."

Cứ nhìn thấy cái tên Lạc Dương là Lạc Chỉ luôn cảm thấy có một dòng nước ấm chảy qua tim mình.

Khi thay dép lê, cô cảm thấy trong nhà Chu Nhan quá yên tĩnh. Hai người giúp việc thường xuyên ở phòng khách lẩm bẩm thứ tiếng Anh chẳng mấy ai hiểu được hiện giờ không thấy đâu. Lạc Chỉ hỏi Chu Nhan tại sao lại thuê giúp việc người Philippines, lúc đó chị ấy cười trả lời, "Người không nghe hiểu tiếng Trung là tốt nhất, như thế sẽ không phải lo gì."

Thầm Yêu: Quất sinh Hoài Nam - Bát Nguyệt Trường AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ