Chapter 10

5.6K 204 6
                                    


Die's POV

"Hmmm.., ang sarap talaga ng red apples!!" masayang sambit ko sa aking sarili habang nginunguya ko na ang pang huling apple ko.

"Tol,. Narinig mo ba ang balita? Ang tatlong pangil ng mga puting dragon may hinahanap na isang babae." Biglang napatayo ang aking mga tenga ng marinig ko ang isang lalaking naglalakad di kalayu-an sa punong inakyatan ko.

"Huh?? Talaga?? Paparusahan ba daw yung babae??" sambit naman ng kasama neto, napahawak ako sa katawan ng puno at napa- bend ng katawan para marinig ko pa ang mga pinagsasabi nila.

"Hindi ko lang alam tol,. Baka?? Kasi kinuha daw nung babae yung backpack na hawak ni xerxes." Ahhhh.. so ako pala ang tinutukoy nang dalawang ito? Lumundag ako pababa sa puno at naglakad papunta sa dalawang nag- uusap pa din.

"hoy,. Mga lalaki." Tawag ko sa kanila, bigla naman silang napalingon sa akin ng may pagtataka.

"Anong kailangan mo, miss?" ngiting asong sambit ng isa. Napa- ismid naman ako.. Mga ulol nato anong akala nila sa akin??

"Wala,. Nawalan na ako ng gana.." sambit ko at tumalikod na ako sa dalawa.

"Aba't.., tatawag- tawagin mo kami tapos tatalikuran lang ng ganun- ganun lang?? Tindi mo din eh noh,. Gusto mong masampolan hah??" galit na sigaw ng isang lalaki sa likuran ko kaya napahinto ako at napaharap sa kanila.

"Mga gunggong.., sabi ko nga diba, nawalan na ako ng gana sa inyo!!" sambit ko dito at humalukipkip sa harap nila. Mga pesteng ito, akala nila sa akin hindi ko malalaman yung tinatakbo ng mga utak nila?, Ako pa dadaanin nila sa ganyang tingin hah.

"Aba't.. humanda kang babae ka, papatikimin ka namin ng galit ng isang underling ng red basilisk!!" napamulat ako ng aking mga mata ng marinig ko ang "red basilisk".

Sinalo ko ang kamay ng lalaking susuntok sa akin at ginawan ko siya ng uppercut na sanhi upang mapatalsik siya sa akin ilang metro ang layo, Napa nga- nga naman ang kasama neto pero ilang Segundo lang at sumugod din ito sa akin. Binigyan ko naman siya ng isang flying kick kaya napatalsik din siya palayo sa akin.

"Mga gunggong,. Akala niyo sa akin? Weak??" sambit ko at tuluyan nang tumalikod sa kanila na nakahiga sa lupa. Red basilisk hah,.. Tingnan natin..

----------------------------------------------------------------

Someone's POV

"Hmmm.. Interesting.." sambit ko sa aking sarili ng Makita ko ang ginawa ng babaeng asul ang buhok sa dalawang underlings ng red basilisk.

Mukhang magiging exciting ang araw ko dito sa university na ito. Napangiti nalang ako at naglakad na palayo sa lugar na iyon.

"bat ka nakangiti diyan??" napatingin ako sa lalaking nakasalubong ko.

"Wala lang naman." Sambit ko dito at nilagpasan nalang siya.

"Ang weirdo mo talaga."

Red basilisk, black phoenix at white dragons., sino kaya ang mananalo sa tatlo??.. Hmmmm..


----------------------------------------------------------------------------

How's this chappy guys?? Do comment, vote and share guys',. Thanks..,

Sensya sa matagal na UD., Na addict lang po ako kakapanood ng "Beelzebub" tsaka "kiba" hehehehehe..,

Kasalanan talaga ito nina baby be'el, oga, zed at amir gaul eh.... hahahahahaha',. Nakaka addict kasi silang panuorin., :D

Hanggang sa muli mga readers.., :D

The Outlaws (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon