Die's POV
"Ano bang pumasok dyan sa kukote mo at nakipag- away ka? Ka babaeng tao, takaw gulo at isa pa,. Bagong pasok ka palang sa paaralan tapos ang dami- daming gulo na ang ginawa mo..." napatakip ako ng dalawang tenga ko at napa roll- eyes ng biglang dumada ng dumada ang kumag na unggoy nato sa aking harapan.
Kung ito lang naman pala ang maaabutan ko dito sa pagsama sa kanya sana naman ay tinakasan ko na siya, ay hindi pala ako sumama sa kanya kasi pinewersya nya pala ako.
"Okay- okay.., tama na,. Dumudugo na ang tenga ko sa kakasalita mo diyan. Tsaka, sila naman ang may kasalanan eh,. Hindi naman ako." Napanguso nalang ako pagkatapos. Eh tama naman eh,. Di naman ako papatol sa kanila kung hindi nila ako inunahan. Mga gunggong na iyun, Makita ko lang sila ulit pag babali- baliin ko ang kanilang mga buto. Hmmmppp...
"Hai nku naman,. Bakit kasi ikaw pa." Rinig kong sambit ni zelos na unggoy bago siya huminga ng malalim at tumalikod sa akin at umakyat sa taas.
Salamat naman at tumahimik na din, tsk. Kasalanan ko ba na palagi nalang akong sinusundan ng gulo? Ang ganda ko kasi talaga eh,. Hahahaha..
-----------------------------------------------------------------
Second day ng aking pag- aaral at ito, bantay sarado ako sa mga mata ng tatlong unggoy. Although, mas okay na ganito kesa naman naka sunod sila palagi sa akin. Di naman kasi pwedi yun, baka malaman ng red basilisk at black phoenix na ako ang siyang tagapag mana.
Nakayuko akong naglalakad sa hallway, paano ako hindi yuyuko kung tinitingnan ko ang sintas ng aking sapatos na hindi nakatirintas. Pinapabaya-an ko lang ang sintas habang naglalakad ako, eh sa wala akong mapagtripan eh.
"Tsk,." Palatak ko ng biglang may isang itim na sapatos na nag sha- shine- shine pa ang umapak sa aking mahalagang laruan na sintas. Kumunot ang aking noo at kumuyom ang aking mga kamao. Sa ganitong wala ako sa mood para makipag tarayan at makipaglaro, hindi ito pweeediii..
"Inaapakan mo." Sambit ko dito at kinagat ko ang aking bibig para wag maging sarkastiko ang aking pananalita. Pero napatigagal ako ng malamang yumuko siya at kinuha ang sintas ko at ayusin ito.
"Te- teka.. Ano sa tingin mo ang ginagawa mo?" tanong ko dito pero di manlang siya nagsalita.
"hoy, kuya.. anong ginagawa mo?" tanong ko ulit dito pero tila di niya ako narinig at tinirintas pa din ito at tumayo siya ng tuwid pagkatapos.
"Ayan,." Sambit neto sa akin sa tila walang emosyong pahayag at ginulo ang buhok ko at iniwan nalang akong nakatunganga sa gitna ng hallway.
"Okay,. Anong nangyari???"
---------------------------------------------------------------------------------------
okay,. how's this chap guys?? Okay ba?? hehehhee,.
do comment,. like, and vote and also share',. thanks!! :)
Meisa Kuroki as Die Akira
BINABASA MO ANG
The Outlaws (Complete)
ActionGenre: Action, Adventure, Random, (chaos, war, gangster, academy, university, red, blood) Language: tagalog, English Date started: April 30, 2016, 11:11pm Rated PG This is a work of fiction, any resemblance to any other stories are pure coin...