Contract 3

2K 45 1
                                    

"Bruh ano ba yang Sinasabi mo ?" Tanong ni Vhong na napatayo pa sa kinsuupuan . Nginitian lang naman sya ni Karylle at saka binalingan si Vice .

"Vice  .." Tawag nya sa nakayukong si Vice na tila malalim yung iniisip . Ng mag angat naman ito ng tingin ay nagkatitigan sila , nakikita nya sa Mata nito ang pagkalito at nagtatanong na tingin nito .

"Bruh mag usap nga muna tayo" singit ni Vhong Bago hilain si Karylle papunta sa Kitchen . Ng makarating sa kusina ay agad na kumuha ng tubig si Vhong sa Ref. Saka nag salin sa baso at iniabot ito kay K .

"Now tell me , ano bang pumasok sa isip mo at nag Volunteer kang maging Contract Wife ni Vice ?" mahinahong tanong ni Vhong na halatang nagpipigil lang sumigaw .

"Bruh alam mo naman diba ?" malungkot na sagot ni Karylle

"Karylle naman ! Alam mo namang Malabo yung Chance mo eh , masasaktan ka lang" Pigil inis na Bulong ni Vhong

"Mahal ko sya eh" naka yukong sagot ni Karylle

"K kakabati nyo lang tas papasok ka nanaman sa Kumplikadong Bagay . Baka dahil sa padalos dalos mong desisyon tuluyan syang mawala sayo" pag papaalala ni Vhong

"I Know Vhong . Pero kung mangyayari man yun sisiguraduhin kong naipaglaban ko yung pagmamahal ko sakanya."

"Karylle naman eh!" nanhihinang maktol ni Vhong.

"Pls Bruh.  Suportahan mo naman ako dito" pakiusap ni Karylle

"Alam mo Diskumpyado talaga ako sa plano mong yan eh.  Ikaw lang yung paulit ulit na masasaktan" pailing iling na sagot ni Vhong

"Hayy alam ko naman na may possibility na mangyari yan eh . Pero Bruh naman eh , Mahal ko sya kaya Hanggat may Chance pa , Gagawa ako ng paraam para iparamdam sakanya yungpagmamahal ko."

Napailing nalang si Vhong dahil sa katigasan ng ulo ni Karylle . Alam nyang di na ito magpapa pigil once na nakapag desisyon na ito . Marahang tinapik nya si karylle sa Balikat at saka nauna ng maglakad palabas ng kitchen . Nakangiti namang sumunod si Karylle sakanya .

Paglabas nya ay agad syang hinila ni Vice palabas ng Condo . Sumunod naman sila Anne , Vhong at Billy para Awatin si Vice pero Agad din naman Silang pinigilan ni Vice at sinabing Mag uusap lang sila . Wala namang silang nagawa kundi bumalik sa Condo ni Vice .

Samantala Pagdating sa Parking ay agad silang sumakay at Tahimik na pinaandar Ni Vice yung kotse . Tahimik na pinapa kiramdaman lang ni Karylle Si Vice . Di sya sanay na sobrang tahimik nito . Pakirdam nya babalik nanaman sila sa dati at hindi nanaman sya papansinin nito . Ilang sandaling katahimikan pa ay di na nakatiis si Karylle Humarap sya kay Vice para kausapin ito .

"Vice" tawag nya pero wala syang nakuhang Response

"Uyy Vice" tawag nya ulit at sinundot sundot pa yung tagiliran nito .

"Ano ba Karylle wag kang magulo maaksidente tayo" Saway ni Vice na umiiwas sa pagsundot ni Karylle .

"Kase naman eh . Wala ka nanamang balak na pansinin ako" naka ngusong Sagot ni Karylle saka Umayos ng upo . Tanging "Tsk" lang ang nakuha nyang sagot mula kay Vice .

Nakatitig lang si Karylle sa Dash Board ng Kotse at tila malalim ang iniisip . Hindi nya namalayan na nakhinto na yung kotse at nakalabas na si Vice patungo sa side nya . Nagulat pa sya ng kinalabit sya Ni Vice .

Agad syang lumabas ng Kotse At ang sumalubong sakanya ay ang malamig na simoy ng Hangin . Napangiti sya matagal ns rin ng huling pumunta sila sa lugar nayun . Napangiti sya dahil kitang kita yung dagat at ang papalubog na Araw . Nasa Beach House sila na pagmamay ari ni Vice .

His Contract WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon