"Ok ka lang girl ?" tanong ni Anne sa Naka tulalang Kaibigan
"Tama ba tong Pinasok ko Anne ? Hindi ba masyadong mabilis ?" naguguluhang tanong ni Karylle na bahagyang humarap kay Anne .
"so mag baback out ka na ? And Kung masyado kang nabibilisan Sa pangyayari Ipapa alala ko sayo to . First nasa Contract nyo na kelangan makasal si Vice bago pa yung time na Sinasabi Ng Lawyer and thats 2 days from now . 2nd it was just a contract wedding , fast or slow man ang ganap it doesnt matter on him" walang prenong talak ni Anne .
"ikaw yang bunganga mo din Anne eh . Dahan dahan naman masakit eh" naka simangot na sagot ni Karylle.
"Ayy Sorry na" naka peace na sagot ni Anne
"tsk Oo na" naka ngiting sagot ni K
"Pero seryoso K , just enjoy hanggat masaya ka . Kung dumating man sa point na hindi ka na masaya with him tandaan mo Im Always here for you"
"Aww Thanks Anne Your The Sweetest Girlfriend" nakangiting sagot ni Karylle .
"Sige na sige na Baka umiyak ka pa masira pa yang make up mo" natatawang sagot ni Anne na Bahagyang Inayos Yung Kulot na Buhok ni Karylle.
"Sige Na Girl Una na ako sa Labas baka kelangan na ako dun" pagpapa alam Ni Anne na Tinanguan naman ni Karylle .
---------------------------
K's POV
Ang lakas ng kaba sa dibdib ko habang naglalakad palapit sakanya . Lahat ng mga tao sa loob ay naka tingin sakin . Pero yung mata ko tanging sya lang ang nakikita at pakiramdam ko wala akong ibang naririnig kundi amg musikang pinatutugtog kasabay ng malakas na pag tambol ng puso ko .
Di man ito ang perpektong kasal para sa iba , but for me it was all perfect . I'm walking on the aisle and he's waiting for me . Di man naging mahaba ang preparation it doesn't matter ang mahalaga ay makaka isang dibdib ko na sya .
Naka ngiti lang sya habang Nakatitig sa Mata ko . Di ko alam pero di ko makuhang mag iwas ng tingin . He was totally perfect . From head to Foot . Bahagya pa akong natawa ng Makita ko kung anong panloob nya sa Barong na soot nya . Nakaka tawang Spaghetti sando ang nasa loob neto . Napailing nalang ako ng bahagya . Oo nga pala Bakla nga pala ang mapapangasawa ko . Ilang hakbang pa ay di ko namalayan na nakarating na ako sa Harap nya .
"You Look extra beautiful today" Bulong ni Vice ng Makarating na ako sa Harap nya .
"Brad Ingatan mo Best Friend ko ha" Bilin ni Vhong na Syang Bestman ni Vice
Nag man hug muna sila bago ako alalayan ni Vice Papuntang altar . Muli akong kinabahan sa Isiping eto na wala na talagang atrasan to .
Nag umpisa na ang Seremonyas . At nanatili lang akong naka tingin sa Harap ng altar . Panaka naka kong tinitignan minsan Si Vice . Naka ngiti lamang sya habang diretso ang tingin . Nabalik lamang ako sa ulirat ng marinig ko ang tikhim ng pari .
"Ana Karylle Tatlonghari Do You Take Jose Marie Viceral as your lawfully wedded husband in sickness an in health for Poorer or Richer till death do your part ?" tanong ng pari . Nilingon ko si Vice na Seryoso palang nakatingin sakin . Tiningnan ko sya na parang nagtatanong at parang naintindihan nya naman yun . Unti unti syang ngumiti sapat na dahilan para muli kong tignan ang pari at sabihin ang dalawang kataga .
"I do" sagot ko saka unti unting Sinoot kay Vice Yung Singsing
"Jose Marie Borja Viceral Do you take Ana Karylle Tatlonghari as your Lawfully Wedded Wife in sickness and in health for Poorer or Richer Till Death Do your Part ?" Baling ng Pari kay Vice . Bahagya syang napa buntong hininga kaya pigil hininga ko syang nilingon . Tinignan nya ako saka muling bumuntong hininga .
"Yes Father I Do" sagot nya saka nya kinuha ang kamay ko para isoot sakin ang wedding ring namin . Naka hinga ako ng maluwag ng tuluyan na nyang maisoot sakin ito .
"You May Know Kiss The Bride"
Unti unti nyang inangat yung Belo ko . Seryoso padin ang muka nyang tinignan ako saka nya unti unting nilapit yung muka nya sakin . Unti unti akong napa pikit . Hanggang sa Naramdaman kong dumampi ang labi nya sa aking .. Ilong . Pagdilat ko ay Naka ngiti na syang nakaharap sa mga bisita .
"Asa ka pang halikan ka nyan sa labi Karylle" bulong ng isang Bahagi ng utak ko . Napangiti nalamang ako ng mapait sa Mga Naisip ko Oo nga pala Dahil lang sa Kontrata ang kasalang ito .
A/n : Tadaaa I Know Lame update wahh Sorry . I really dont have an idea about weddings 😭😭 Bawi Ako next Time . And kung nabobored kayo pls Keep on reading lang Kase di ko talaga alam kung pano ko uumpisahan tong story kase yung nabuong plot sa utak ko is Middle till end lang kaya Sorry Kung Lame yung First Chapters 😭😭
See you On My Next Update #SanaMayNagbabasaPaNeto
BINABASA MO ANG
His Contract Wife
Fanfic"alam mo ba yang sinasabi mo Karylle ?" seryosong tanong ni Vice . Bahagya namang syang napalunok . Bagamat kinakabahan ay lakas loob na tinango nya ang kanyang ulo . Nakapag desisyon na sya and this time hindi na nya sasayangin ang pagkakataon . "y...