Contract 32

1.1K 23 2
                                    

Kinabukasan ay maagang nagising sina Vice at Karylle upang puntahan ang lugar na sinasabi ni Vice . Bitbit ni Vice sa kaliwang kamay ang basket na naglalaman ng mga pagkain na pinimili nila sa Daanan nung nagdaang araw . Sa kanang kamay naman ni Vice ay mahigpit na hawak nya ang kamay ni Karylle .

Pasulyap sulyap naman si Karylle sa magkahawak nilang kamay ni Vice . Matagal tagal na din silang naglalakad sa Gilid ng dalampasigan pero hanggang ngayon ay hindi padin binibitawan ni Vice ang kanyang kamay . Hindi sa nagrereklamo sya , sa katunayan ay nag eenjoy pa nga sya dahil ilang beses nyang inimagine ang ganitong tagpo and now here they are .

Natigil ang pag iisip ni Karylle ng mapansin nyang naglalakad na sila papasok sila sa Magubat na daan .

"T-teka san ba talaga tayo pupunta ?" Nagtatakang tanong ni Karylle kay Vice .

"Sa loob ng gubat ?" Patanong na Sagot ni Vice pero may nakakalokong ngiti .

"Vice naman eh . Almost 30 minutes na tayong naglalakad and now papasok tayo sa gubat ? Sure ka ba talaga dito ?" Tanong ni Karylle na huminto sa paglalakad . medyo kinakabaan na sya dahil pakiramdam nya ay maraming mababangis na hayop ang nag aabang sakanila sa Loob ng gubat .

"Pagod ka na ba ? Gusto mo buhatin nalang kita" Seryosong sabi ni Vice na aakma ng huhatin sya pero mariin syang umiling . "Why are you scared ?" Tanong ni Vice bahagya naman syang tumango . Napangiti naman si Vice ng malaki at ilang sandali pa ay mahigpit syang niyakap nito . Pagkaraan ay Inilpag nit ang hawak na basket .

"Damn stop being cute Ana Karylle" Banggit ni Vice saka sya binigyan ng Smack na halik sa labi .

"Kase naman mamaya may wild animals jan tas kainin tayo edi naging almusal pa tayo ng mga ligaw na hayop jan" Nakangusong sagot ni Karylle .

"Karylle stop it . You don't know how wild my pet is right now baka ako pa mismo ang kumain sayo pag di mo tinigilan yang pagiging cute mo" Bulong ni Vice bago humiwalay sa Yakap . Ilang segudong nag loading ang sinabi ni Vice sa utak ni Karylle . At ng marealized nya kung ano ang ibig nitong sabihin ay malakas na hinampas nya si Vice sa Braso .

"

Vice naman eh ! Seryoso kase !"

"I'm serious Mrs. Viceral"

"Whatever Mr. Viceral ! Let's go" Namumulang sagot ni Karylle saka nag iwas ng tingin .

"Ayiiee uztoh mo yon ?" Pabaklang tanong ni Vice . Napatigil naman si Karylle ng marinig si Vice . Nilingon nya ang nakangiting si Vice saka tinitigan . Gusto nyang maiyak . Ang tagal nyang hindi nakita at narinig ang ganitong Bersiyon ni Vice .

Hindi nya maiwasang mapangiti because she knows exactly kung sinong Vice ang nasa harap nya ngayon . It's her besfriend Vice , Ang besfriend nya na unang minahal nya .

But Kahit anong pa mang Bersiyon ni Vice ang makasama nya ay sigurado naman syang mahal nya parin ito walang nagbago dahil ang Besfriend na nakilala nya nood ay Asawa nya ngayon.

"Let's goooo" Masayang bati nya saka kumapit sa Braso ni Vice

Hidi kalayuan mula sa hinituan nila ay narating na din nila sa wakas ang isang tagong water falls . Namangha naman si Karylle sa Nakita . Napaka linaw ng tubig na bumabagsak mula sa Falls . Kahit hindi sya lumapit dito ay kitang kita nya kung gaano kalinaw at kalinis ang tubig .

"Tara dun tayo sa Kubo" Pag aaya ni Vice . Saka lamang nya napansin na may Kubo di Kalayuan sa gilid ng Falls .

"Teka baka may ibang taong pumupunta dito . Saka hindi natin alam kung kaninong kubo yan"

"It's mine" Sagot ni Vice . Natataka namang tinignan sya ni Karylle . "Yung kubo ako ang may ari" Paglilinaw ni Vice .

"Sayo ? I-ikaw gumawa ?" Namamanghang tanong ni Karylle .

His Contract WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon