Contract 6

1.8K 48 0
                                    

K's POV

Kanina pa ako hindi mapakali panay and tingin ko sa Oras . 8pm  yung Party and i have 2 hours to prepare .

Once again tinignan ko yung gown na nakalatag sa Ibabaw ng kama ko . Pinadala ni Vice yung gown kanina para sa party nya later .  Napabuntong hininga nalang ako . Should I Come ?

"Pls be there . I'll wait for you -Vice"

Yan yung nakalagay na note kasama ng gown . Mayado akong naguguluhan sa pangyayari . Why Vice would like me to be there if in the first place may napili na syang iba . Ilang segundo ko pa tinitigan yung gown ng biglang mag ring yung Cellphone ko.

"Hello Anne" matamlay na bati ko

"K ano naka ready ka na ba ?" bungad ni Anne

"No Anne pero nakapag shower na ako"

"What ? Jusko karylle . Tell Me wala kang Balak punta noh ?"

"Anne Kelangan ko pa ba talagang pumunta ?" tanong ko kasabay ng buntong hininga

"you should come Girl . Or else di matutuloy tong Party.  Kakaladkarin talaga kita I Swear" pagbabanta ni Anne . Nagtataka man ay Pumayag nalang ako .

~~~~•~~~~~

Vice's POV

"Choleng Ayos na ba yung mga flowers ?" aligagang tanong ko

"Yes Ate Vice"

"eh yung ilaw na Check mo na ba yung Mga iba pabg dapat ayusin  ?"

"Ok na lahat" tumatangong sagot ni Coleen bago dumiretso sa bar Counter

Inis na nagpalakad lakad ako haabang iniisip kung ano pa yung mga kulang . Gusto ko kasi na maging perfect lahat .

"Bestie Relax lang" biglang sabi ni Billy sakin at bahagya pang tinapik yung balikat ko . Hindi ko manlang namalayan na lumapit sya sakin . Nabuntong hininga ako saka tumingin sakanya .

"Sa tingin mo Tama tong ginagawa ko ?"

"Nukaba as long as di kayo nagkakasakitan habang masaya kayo sa sitwasyon Tama yan pero ang tanong masaya ka ba ?" nakangiting tanong nya .

"I dont know bestie . Parang masyadong mabilis yung pangyayari eh"  naka yukong sagot ko

"Alam mo bestie pag di mo kaya Then stop it . Hanggat maaga pa wag mo ng ituloy pero kung kaya mo panindigan edi Go lang" payo nya saka naglakad Palayo dahil tinawag sya ni Coleen .

Napabuntong hininga nalang ako ulit . Di ko alam kung kaya kong panindigan to but all i know is sya lang yung gusto ko makasama sa sitwasyon nato dahil alam kong kahit anong gawin ko maiintindihan nya . I know ang selfish ng desisyon ko but ..

~~~~~~~•~~~~~~

K's POV

Here i Am nakaititig sa Entrance ng Valk. Di ko alam kung tutuloy ba ako o uuwi nalang ako . Theres a part of me na gustong umuwi nalang at magmukmok sa kwarto . Pero mas nangingibabaw yung kagustuhan kong pumasok sa loob . In the end napag sesiyunan ko ding tumuloy nalang andito na ako so wala ng atrasan to.

Pagpasok sa loob ay maingay na tugtugin agad yung bumungad sakin . Agad kong hinanap sila Anne . Nakita ko sya sa isang sulok ng Bar kasama Si Vhong at Billy .

"Bruh Andito ka na pala" salubong ni Vhong sakin ng makita nya ako

"Buti naman pumunta ka girl . I thought i need to drag you here pa eh"

"Good Thing nakapunta ka K" sabi ni billy na may kakaibang ngiti . Di ko na pinansin yun dahil baka namamalik mata lang ako.

"Ano ba guys para namang importante yung presensya ko dito"

His Contract WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon