Contract 9

2K 43 5
                                    

Dahan dahang iminulat ni Karylle ang mata nya . Bahagya nyang tinakpan ang kanyang mga mata ng masilaw sya sa punting liwanag na sumalubong sakanya .

"Nasan ako ? Patay na ba ako ?" Tanong nya sa isip nya . Muli nyang iminulat ang kanyang mata at napa igik sya ng maramdaman ang pagsakit ng kanyang ulo .

"OMG girl are you OK ?" Tanong ng pamilyar na tinig sakanya . Ibinaling nya ang tingin dito at nanlalaking matang tinignan ito .

"Ano na teh nganga nalang ? Di mo ba namiss babe mo ?" Natatawang tanong nito na Nagpa pogi pose pa

"Babe ikaw nga talaga yan !" Masayang sigaw ni karylle . Lumapit naman si Francis sakanya saka sya niyakap . Ilang saglit silang nasa ganung sitwasyon ng may ma realize si Karylle kaya pinaghahampas nya si Francis .

"Walang hiya ka Muntik mo na akong patayin" himutok nya na patuloy hinahampas si Francis

"Weyt leng teh . Uyyy teka lang Babe masakit na talaga yan . Araaaay !" Ungot ni Francis ng mahampas sya ni karylle sa braso . Napahinto naman sya sa paghampas ng makitang bumakat yung palad nya sa braso nito .

"Gaga ka ikaw kaya tong tumawid ng wala sa oras tapos bigla ka nalang nahimatay sa harap ng kotse ko nabokot ako ng bongga sayo . Pasalamat ka nga niligtas kita hmmp" tugon nito na bahagyang hinihimas ang braso na may bakas ng kamay nya .

"Masakit ?" Natatawang tanong nya saka binalingan ng tingin yung braso ni Francis

"Hindi teh ang sarap isa pa nga dito naman sa kabila para pantay" pambabara ni Francis saka iminuwestra ang kabilang braso . Natawa naman si Karylle dahil di padin ito nagbabago napagbiro at masayahin padin ito .

Pangiti ngiti sya kay Francis Dahil ipinagbabalat sya nito ng mansanas . Tsk Caring padin talaga si Bakla bulong ng maliit na bahagi ng utak nya . Napangiti naman sya lalo maalala kung gaano ito kaalaga sakanya noon .

"Babe may sapi ka ba ? Anong nginingiti ngiti mo jan ?" Takang tanong nito sakanya habang nilalapag ang kutsilyo sa side table .

"wala naman masaya lang ako" malaki pading ngiti na sagot nya

"Alam mo ikain mo yan , gutom ka lang" natatawang sagot ni Francis saka sya sinubuan ng hiniwa nitong mansanas . Ilang sandali pa ay bigla nya nalang itong niyakap .

"Thanks Babe"

"Thanks For What ?"

"Thanks for saving me . Thanks For Coming Back . I miss you babe" sagot ni Karylle na hinigpitan pa ang yakap kay Francis na ginantihan naman ng huli .

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

Nagkukukumahog na tumakbo si Vice sa Hallway ng Ospital . Ng marating ang nasabing kwarto ni Karylle ay huminto sya sa tapat ng pinto . Inayos nya ang nagulo nyang bangs at Ang long sleeve na suot . Nasa meeting kase sya ng may tumawag na Unkwon number sakanya di nya sana ito papansinin ngunit Paulit ulit itong tumatawag . Ng di sya makatiis ay sonagot nya ito at napag alamang nasa ospital si Karylle . Dali dali nyang pina cancel ang meeting at nagkukumahog na pumuntang ospital .

Vice's Outfit

Vice's Outfit

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
His Contract WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon