Kasalukuyang nagtitingin tingin si Karylle ng mga Gamit na pwede nyang bilhin para maidagdag sa opisina nila ni Vice . Mag isa lamang sya sa opisina nila kanina ng idiniliver ang bagong lamesa na gagamitin ni Vice sa Opisina kaya naisipan nyang lumabas muna ng opisina at mamili narin ng mga magagamit nila ni Vice panra doon . Naresolba na rin naman ang issue ng Bar ng nakaraang linggo kaya maluwag na ang schedule nya . Muli syang nag ikot ikot para tumingin pa ng ibang gamit sa loob ng botique ng may Tumawag sa pangalan nya .
"Karyllleee" Nilingon nya ito . Nanlaki ang mata nya ng makita kung sino ang taong tumawag sa pangalan nya .
"OMG ginno !" Impit na tili ni Karylle para di sila masyado makakuha ng atensyon . "Sinong Kasama mo . Gosh namiss kita" Masayang bati ni Karylle saka niyakap ito ng mahigpit
"Actually kakarating ko lang din kahapon . Kasama ko si Francis" Sagot nito
"Really ? Bat di manlang kayo nagsabi sakin ?" Naka ngusong tanong ni Karylle
"Hay naku girl mahabang kwento . How about pag usapan natin habang nagmemeryenda ? Free ka ba ngayon ?" Tanong nito saka iginiya si Karylle palabas ng Botique ka napailing nalang si Karylle . Hindi padin talaga nagbabago si Ginno . Nakilala nya ito dahil kay Francis . Kaibigan kase ito ng dating nobyo at isa rin itong dakilang paminta . Naging kaibigan nya rin ito dahil sa madali itong pakisamahan kaya madali nya itong nakapalagayan ng loob at naging kaibigan kalaunan . Kasama itong bumuo ni Francis ng Business sa France noon kaya hindi na sya magtataka kung madalas magkasama ang dalawa .
Pagkarating nila sa Cafe ay omorder muna sila Saka namili ng pwesto sa sulok ng cafe . Tahimik na sumipsip si Karylle sa Frappe na inorder nya bago bslingan ang kaibigan .
"So how was France ?" Tsnong ni Karylle upang umpisahan ang kanilang pag uusap .
"Ang saya saya Babe ! akalain mo yun nagkaroon ako ng pagkakataon na maglagay ng mske up sa precious face ng International artists Like Beyonce , JLo , Rihanna , Katy Perry and many more Bongga" Baklang baklang tugon nito . Natawa naman si Karylle upon hearing his term of endearment to her . Tawagan kasi Nila ito ni Francis and Since Naging kaibigan nga nys si Ginno ay madalas asarin nito si Francis sa pamamagitan ng pagtawag ng Babe sakanya hanggang sa Tumagal ay nakasanayan nalang rin nila at tinatawanan nalang tuwing tatawagin sya nitong Babe . Sa harap lamang nila ni Francis napapakita nito ang pagiging malambot dahil sa Harap ng ibwng tao ay nananatili padin itong pamintang buo .
"Im so proud sa inyong dalawa ni Francis . Sobrang successful na ng Career nyo" Nakangiting sabi ni Karylle
"Yass and im super thankful sa support na binigay mo nung mga panahong Gusto ko ng i give up yung pangarap ko . At ngayong nandito na ako super happy ako kahit super duper busy ang mga mamang mo"
"What !? Busy ? You mean youre not here for Vacation ?" Takang tanong ni Karylle
"Yes its about work lam mo na . And guess what kung anong adyenda namin ni Francis dito ?"
"Come on ayaw ko manghula sabihi mo na" Natatawang sabi ni Karylle
"Mag oopen na ng sariling Clothing Business si Frances dito sa Pilipinas" Impit na tili nito
"OMG . OMG" speechless na sagot ni Karylle saka sila naghampasan ni Ginno
"Mabuti nalang nakita kita dito . Balak sana kitang puntahan sa opisina mo bukas but since andito ka na sasabihin ko na . Francis wants to invite you sa Fashion show na gaganapin namin para i promote yung Clothing Business namin . You can bring your husband if you want" Masayang balita nito
"Sure na sure na pupunta ako dito hindi pwedeng hindi ko na witness yung magiging success nyo noh"
"Ok ill tell Francis about this . For sure matutuwa yun"
BINABASA MO ANG
His Contract Wife
Fanfikce"alam mo ba yang sinasabi mo Karylle ?" seryosong tanong ni Vice . Bahagya namang syang napalunok . Bagamat kinakabahan ay lakas loob na tinango nya ang kanyang ulo . Nakapag desisyon na sya and this time hindi na nya sasayangin ang pagkakataon . "y...