02 - The Game Starts

80 3 0
                                    

(Angeline Mae Agar's POV)

"Oh my God, bes nakita niyo ba si Karl? Gosh he's so gwapo talaga!" kilig na sigaw ni Tamara sabay hampas sakin sa braso. Agad ko naman siyang hinampas sa mukha.
"My gosh Tamara, ang OA mo! Tss" inis kong sabi sakanya, ingay niya kasi.
"Wow lang Angeline huh, bitter ka lang kasi kaya ganyan ka" sabi niya sabay ngisi, bwisit talaga tong babaeng to. Kamusta ang war freak side mo Tamara Dane Gevinson?
"Shut up. Will you?" inirapan niya lang ako tapos umalis na siya, hmmp! Whatever! Pupunta nalang akong CR, aayusin ko yung make up ko. Na-haggard dahil dun sa basura kanina, ang worse part pa eh kaklase pa namin yun. My God, nakaka-suffocate! Nakakasira ng beauty ko!

"Catherine tara nga sa CR, nakaka-suffocate dito sa room" inis kong sabi nung niyaya ko si Catherine, sumama naman siya tapos pumunta kaming CR. Nilabas ko yung make-up kit ko ng napansin kong wala yung lipstick ko.

"Oh my gosh, nawawala yung lipstick ko! Oh my gosh! Oh my gosh! My pretty lipstick!" this can't be! Binili pa naman ng mommy ko yun sa Victoria's Secret! Tapos mawawala lang ng isang iglap? B*llshit!
"Oh? Problem?" tanong ni Cath nung lumabas siya sa isang cubicle.
"Cath did you see my lipstick? Yung bagong bili lang kahapon. Oh my God!" nagpaka-hysterical na ako dito hanggang sa may narinig akong tawa mula sa pinakadulong cubicle, agad na nanlaki yung mata ko dahil wala namang tao doon kanina.
"F*ck! Cath narinig mo yun?" tanong ko sakanya, napakapit kami sa isa't isa nung narinig namin yung flush ng toilet bowl.

Gulp.

"Oh my God...oh my God...oh my God" tumataas yung mga balahibo ko sa takot, may multo ba diyan?!
"F*ck! Don't scare us b*tch! Lumabas ka diyan!" buong tapang kong sigaw kahit na nangangatog ako sa takot, si Cath naman nasa likod ko lang habang nakakapit sakin.

"One, two, tie my shoe..."

K-kumakanta siya.

"Three, four, shut the door..."

Narinig ko yung pag-tanggal ng lock ng pinto ng cubicle, meaning lalabas na siya.

"Five, six, pick up sticks..."

Unti-unting bumubukas yung pinto, sh*t! Kelangan na naming makalabas dito!

"Seven, eight, line up straight..."

Tumakbo ako papunta sa pinto ng CR, I tried to push it pero sh*t lang! Hindi siya bumubukas!

"F*ck Catherine! Tulungan mo ko dito!" sigaw ko kay Cath, agad naman siyang napalingon sakin saka tumulong na itulak yung pinto.

"Nine, ten...*giggle*...I'll kill you"

F*CK SH*T

"HELP US!! TULONG!! GUYS!! TULONG!!" sigaw ko habang kinakalabog yung pinto, sh*t! I don't want to die here! F*ck!

"Pfft! HAHAHAHA!! Laugh trip ka bes!! HAHAHAHAHA!!!" wait...what?!

"F*ck! TAMARA!!! D*MN YOU!" sigaw ko saka lumingon sa likuran namin, nakita ko si Tamara na tawa ng tawa. B*llshit ka Tamara!
"Bwisit ka! Bakit mo ba kami tinatakot?! T*ngina ka bes!" sigaw ko sakanya habang hinahampas ng make up kit ko.
"HAHAHA! LT ka bes! OA pala ako ha, HAHAHA!!" halos manlambot ako sa galit dahil dito kay Tamara, f*ck lang! Mukha akong t*nga na sumisigaw at kumakalabog ng pinto!
"Nakakainis ka na! This is not funny! F*ck!" inis kong sigaw saka binato yung make up kit ko, narinig ko namang nabasag yung salamin kaya napatigil ako sa paghampas kay Tamara.

"Sh*t nabasag yung salamin" sabi ko saka nilapitan yung nakabasag na salamin, narinig ko namang may tumatakbo kaya agad akong lumingon kila Tamara. Tatakbo na din saka ako kaso nakalabas na silang dalawa ni Catherine saka kumaway sakin tapos nilock yung pinto. F*ck lang talaga Tamara!

The School Of TerrorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon