DANGER COMES

128 4 1
                                    

DANICA'S POV



Inihatid ako ni Lee sa bahay. Hindi ko sinabi kina Mama na kapatid siya ni Jazzy dahil baka hindi na ako doon papuntahin. Hindi na ako makakapag-stay doon during weekends.



Nagulat ako sa sinabi ni Mama kay Lee. Hindi ko akalaing pinamukha niyang pulubi si Lee dahil isa lang siyang pulis. Pulis din ako.



OO, ayaw ni Mama ang kurso ko kaya lalong ayaw din niyang pulis ang mapangasawa ko. Sinabi niyang makparitso akong tao kahit hindi naman totoo. Siya lang ang mahilig magbigay sa akin ng mamahaaling gamit tulad ng bag, wallets, sapatos , damit at mga alahas. Pero ni isa doon ay hindi ko hiningi. Kusa niya ioyng ibinigay.



Hindi ako nakapasok kinabukasan dahil masama ang pakiramdam ko. Nasobrahan ako sa pagod hindi lang dahil sa paglalamyerda kundi pati sa kama. Making love with Lee is so amazing.



I can't wait tell I get married to him soon. I would so love to do it with him as many times as we could.



Pinuntahan ako ni Kai sa bahay. Tulad ng dati niyang pagdalaw sa akin, lasing na naman siya at mukhang sabog sa ipinagbabawal na gamot. Nagkainitan kami. Nagkasagutan.



"Ilang linggo na akong pabalik-balik dito. Saan ka ba nagpupupunta?" Pasigaw niyang tanong sa akin.

"Huwag mo akong sigawan na parang may karapatan ka na sa akin" Sagot ko rin ng pasigaw.

"Okay fine, Danica. I'll let go of this. Pagbibigyan kita sa kayabangan mo. I'll make sure hindi ka na makakaganya sa akin once naikasal na tayo. I won't allow you na sinasagot-sagot mo ako ng pabalang."Sinampal niya ako kaya lumaban ako.

Then, he forced to to make love with him... Malaya kasi siyang nakakapasok sa kuwarto ko dahil pinapayagan nina Mama at Papa. Ano bang laban ko eh parang nabili na niya ako at ang kasal ay parang selyo ng kasunduan nila sa akin at sa kanya. Gusto niyang makipagtalik sa akin ngunit ayokong malaman niyang may nakauna na sa kanya. Puwede na rin sana para tuluyan niya akong iwan pero paano kung hindi...at iyon pa ang maging impiyerno ko.

"Kaya ako nanggigigil sa iyo, Danica. Masyado kang pakipot. Masyado kang matapang. Masyado ka ring mayabang na parang may ipagmamalaki ka pa sa akin. Akala mo kung sino kang birhen, letse! "

Nagalit si Angel sa kanyang nakita. Habang nakahiga kami sa kama at pinipilit niya ako. Napahagulgol ako sa takot.

Nag-alala sina Mama at Papa. Nakita nila sa unang pagkakataon ang bangis ni Kai at nagawa na akong saktan kahit hindi pa kami kasal.

Takot na takot sina mama at papa.

Kinabukasan,

Pumasok ako kahit namumugto ang mata ko. Hindi mahahalata ang sugat ko sa labi. Ngunit nilapitan kaagad ako ni Lee.

"Danica, what happened?" masyadong matinik ang mga mata ni Prof. Lorenzo. Hindi nakatakas ang sugat ko sa labi. Bagay nga sa kanya ang pagiging imbestigador.

"Huh!"

"Sinong nanakit sa iyo?"

"Wala..."

"NO, tell me... Parents mo ba? " Umiling ako.

"Si kai ba? " Tumahimik na lang ako.

Pero iyon pala ang mitsa ng isang mas nakakatakot na krimen na puwede niyang gawin. Isang bagay na hindi ko akalaing mangyayari sa akin at sa aking pamilya.

POLICE STORYWhere stories live. Discover now