Prologue

4.2K 38 5
                                    

Lauren's

"Tomboy ka 'no?"

Parang sirang plakang paulit ulit kong naririnig sa isip ko.

Of all people, bakit naman kasi si Gab pa nagsabi niyan? Eh, kulang na nga lang doon na 'ko tumira sa shirt niya sa sobrang pagsunod ko sa kanya.

Well, if it's just possible. Kaya lang ay hindi. Ni hindi ko nga siya malapitan, how would I even live inside his shirt?

Today is one of those days that I will pretend to be reading in the bleacher, pero ang totoo ay pinapanuod ko lamang ang raging hotness niya habang siya ay nagpapractice.

Hindi niya ako pwedeng makita. Though, he doesn't even know me pero ganoon ata talaga kapag may gusto ka sa isang tao. All your actions must be primmed kasi baka nakatingin siya sayo.

Kunwari nagbabasa ako sa history na libro namin, Pero ang totoo pinapanuod ko lang naman talaga siya. Yeah, I know it's kind of bluff. Nagbabasa sa gym. What the actual fvck, right?

Totoong nakatingin ako sa isang pahina ng libro nang biglang sumigaw yung coach nila na break daw muna. This is the time na magpapaiwan na naman siya para mag-practice pa. Meaning, masosolo na naman ng aking mga mata ang kanyang overloading hotness. Damn, Lauren.

"Oh my! Sayang!" Wait, what? I didn't say that. I can't say that. I shouldn't said that. Oh good bleachers, eat me! Eat me!

I just said that. And God knows what will happen when Gab's being disturbed by unecessary things. I'm not a thing, though. Pero kahit na, yari pa rin ako. I must get ready.

Ayon pa naman sa research ko, ayaw niyang iniistorbo siya pag mag-isa lang siyang nagbabasketball.

I almost drop my eyeballs nang makita siyang gumalaw sa kinaroroonan niya. He's actually walking towards me.

Ohh, those wet messy hair na talaga namang bagay na bagay sa kulay abong mga mata niya. I think I'm pregnant. Yes, by that look.

"Hey! What are you doin' here?" That accent, though. You shouldn't talk that way, baby. Dalawa na ata pinagbubuntis ko. Is that even possible? Gosh, Lauren! You are so maniac.

"Uh, well, I'm just watching. Actually, hobby ko iyan and I just want to learn more about it... from the pro?" Ngumiti ako ng alanganin. Fuck! I'm sure I look like I'm having an LBM.

"Oh, really? Geez, I'm sorry that's just so unusual." He has kind of having a chinky eyes pero tunay na namilog ito at lalong nakadagdag sa kanyang kagwapuhan. Medyo natawa pa siya matapos niyang humingi ng paumanhin. Don't be, I'm not insulted, actually. Ikaw pa ba, baby?

First time ko siyang makitang nakangiti. Seriously, and it kills me seeing that smile. But then, I would die happy. Kung isa lang itong anime show ay siguro naghuhugis puso na ang aking mga mata. What I'd do to see this smile of yours?

Kahit sa pictures niya, simpleng ngiwi lang. Akala ko nga dati bungi siya eh, pero hindi naman pala. Well, that was my perception before.

I'm just smiling while memorizing every angle of his face. Thanks for this kind of blessing!

"If you want, I can teach you more," He combed his hair using his fingers then flashed another smile. Mababaliw na ata ako? What did he even say?

"What the! Seriously?" If it's just a dream, then no one would dare effing wake me up. I can't wake up yet, not until we kiss.

I'm sorry, my dear. Sobra sobrang pagpapantasya ginagawa ko sayo sa aking puso, isip at diwa.

Buong oras ata na dapat ay mag-isa siyang nageensayo ay na-istorbo ko sa paglalaro namin. But can I be selfish atleast just this time? Talagang nag-enjoy ako eh. Good thing, I really know how to play it.

"Grabe! Ang astig mo talaga, kaya lang ay kailangan ko nang umuwi." I said while panting.

"Punta ka ulit dito ha? I really enjoyed playing with you. Take care!" Of course, I will take care of myself. Papakasalan mo pa ako eh.

But then the only word I utter to say is just,

"O--kay."  Paano ba naman kasi ang hot nang ginagawa niyang paggalaw sa kanyang panga. Damn, was that even legal?

Lumipas ang mga araw at lalo pa kaming naging close. Alam niya na section ko, sabay kaming mag-recess, and sabay din umuwi pag wala siyang practice. Feeling ko tuloy kami na! Geez! Naririnig ko ba sarili ko?

There's always a day na naglalaro kami sa school gym, nakasanayan na namin iyon at naging daan na rin siguro iyon para mas maging malapit kami sa isa't-isa.

There was this point na habang naglalaro kami, he asked me something. Actually, more on stating something.

"Tomboy ka 'no?"

What the fvck, sweet? What the effin' fvck?

My heart broke into pieces. Feeling ko ay iyong mga bubog ay tumusok sa iba't ibang parte ng sistema ko nang marinig ko iyan.

Really, Gab? Really.

HE CALLED ME WHAT?!! [COMPLETED] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon