3rd person's--
R E N C A N I C O U R T Y O U?
Hindi alam ni Lauren ang irereact. Hindi niya alam kung paano niya sasabihin ang salitang 'OO'. Sobrang 'di niya expected..
"Parang ang bilis naman ata? Kailan lang tayo naging magkaibigan diba?"
"Ah. Uhm, ayaw mo ba? I mean, okay lang naman kung di mo sasagutin ngayon, Take your time. Right now, I-I just only want to prove my love for you."
"Bakit... Bakit ako? Hindi ako maganda.. Look at me, siguro nga naka formal dress ako ngayon... But I still look like... Like a lesbian. Hindi ako tulad ng mga ka-level mo na cheerleaders like Kat, you saw her? Mayaman, maganda, sosyal, fashonista. Compared to her, I'm nothing."
"Pero maarte siya."
"WOW! Ang straight mo naman masyado magsalita! Haha."
"Haha. Pardon. But Ren, I want you to know that eversince I laid my eyes on you, yung puso ko sumama na sayo kaya ayun lagi kitang sinusundan, para manatili akong buhay.Sounds corny? Sorry, but it's true."
"When did you laid my eyes on me?"
"First year highschool, first day of school."
"N-nung tinulungan... mo ko?"
"You know that it's me??" Tila gulat na gulat naman si Gab dahil sa sinabi ni Lauren.
"Uhmm... Isn't obvious? That.. That.. Haha. You know? Nevermind."
"Hmmm? Anyway, diba tinawag ka nung time na yun ng isang staff ng school. Tapos pag-uwi, agad kitang sinearch sa Fb, and dun ko na-confirm na Lauren Denisse Guevarra nga pangalan mo. In-add nga kita eh, tapos after ilang hours in-accept mo naman agad ako."
"I was searching you on Fb din... Uhmm, kahit... kahit sabi dun sa... sa fanpage mo iba daw gamit mong pangalan to keep your privacy, hinahanap pa din kita."
"You searched me??"
"Not until the day I knew you were Riel Kim."
Bigla naman nag-flashback sa dalawa yung araw na sobrang nagalit si Lauren dahil parang pinaglihiman siya ng dalawang taong malapit sa puso niya.
"I'm sorry.. I'm so sorry. That was not Kirby's fault, I'm sorry." Bow ng bow si Gab sa kanya, no wander may lahing Koreano nga ito.
"Okay na yun. Ano ka ba." She even flashed a smile that went Gab's heart into a running horse.
"Thank you." Naguluhan saglit si Lauren kung para saan ang thank you ni Gab pero naisip niya na baka dahil yun sa pinatawad na niya ang mga ito.
"Ha? Okay nga lang yun. An--"
"Because of you we always win to our games."
"Ha? Paanong dahil sakin?" Tama si Gab, lagi silang nananalo sa mga laro nila dahil laging nanunuod si Lauren nito para i-cheer ang bestfriend SLASH i-cheer ng palihim ang crush.
"I always had this courage and determination to win those games."
Total wala naman talaga siyang hiya at alam naman na ni Gab na may gusto siya dito at may gusto din naman ang crush niya sa kanya.... "Wag ka ngang ganyan! Nakamamatay ang kilig."
BINABASA MO ANG
HE CALLED ME WHAT?!! [COMPLETED] [Revising]
Roman d'amourPaano mo nga ba malalaman kung siya na ang nakalaan para sayo? Paano mo nga ba mapagtatanto kung ito na ang tamanag panahon para sa inyo? Ikaw na ba talaga? Totoo na ba ito? Pero bago mo alamin kung siya na nga. Paano mo nga pala siya mahahanap? Dap...