#19 Let It Go

370 10 4
                                    

3rd person's--

"Love is about sacrificing."

That hit someone, sobrang nakakarelate si Yella sa kanya. Parehong pareho sila ng situation. She's willing to do anything just for him. Kahit na ang sakit sakit.

"But you have a choice Kirby. Making her happy is not your responsibility! I mean, kung hindi mo na kaya, learn to let go."

"I did let her go. Tinutulungan ko nga siya sa kuya mo diba? Haha."

"You know what I mean. Yung nararamdaman mo diyan sa puso mo. Let it go!"

This time ay tumingin na siya kay Yella. It took 20 seconds na nakatitig lang siya sa dalaga. He then held her hand and went to somewhere.

Si Yella naman ay walang imik. She don't know what's on Kirby's mind. She don't know where are they going. All she know is she's happy holding his hand.

"Ba't nandito tayo sa school garden?"

"To find some peace of mind." Si Yella ay nakatingin lang kay Kirby habang si Kirby naman ay nakatingin sa mga ulap. "About what you said earlier.. I want to..." He smiled first then "But I can't." It turned to a blank face.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" *cough* *cough* "HAHAHAHAHA!" *gulp*

Bigla naman napatingin sa kanya si Kirby. One minute we're both serious, the other minute she's laughing like a crazy dog. Sa isip isip niya pa.

"What's so funny?"

"Ang lakas kasi ng loob kong sabihan kang let it go! Hahaha! Eh ako nga 'di ka kayang i-let go! Hahahahahaha--*tsup*" O_______O

"I wish I can love you... Bago pa man mag-fade yang pagmamahal mo sakin. Ayoko nang maulit yung dati samin ni Lauren.. Na hinayaan ko munang lumayo siya bago ko ma-realize na mahal ko pala siya."

O____O " Then... Love me... Now." O___O

"Hey Yel? First kiss mo ba? Para kang zombie." *Boogsh!*

"YOU PIECE OF FART!! EH ANO KUNG FIRST KISS KO YUN??!! SINO KA PARA NAKAWIN SAKIN YUN??!! UUUUUUUUGGHHH!! TAPOS PARANG WALA LANG SAYO?!!!"

"Pfft! HAHAHAHA! Tell me Yel, do you love me more after I kissed you?"

Tila nag-isip muna si Yella bago sumagot. 'OO' ang sagot niya pero ayaw niyang sabihin dahil nahihiya siya. Sino ba naman aamin ng ganun diba? Pero di niya namalayan na tumatango na pala siya, other way of saying 'yes'.

"REALLY? Then I'll kiss you everyday para di mawala yang nararamdaman mo sakin hanggang sa mahalin na din kita." He winked. He just winked that makes Yella shiver. Iba talaga 'tong lalakeng 'to!

"Jerk!"

"You love me though."

[>] Let Her Go (Boyce Ave. Collab)

"Well you only need the light when it's burning low,

Only miss the sun when it starts to snow,

Only know you love her when you let her go." Biglang kanta ni Yella habang nakatingin sa malayo.

Napatingin naman ulit sa kanya si Kirby ng may pagtataka pero tinuloy ang kung anong kinakanta ng kasama.

HE CALLED ME WHAT?!! [COMPLETED] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon