Lauren's
Good thing there's a fan page for him to keep me updated about him.
Kahit close na kami, lagi pa din akong bumibisita sa page na ito. Inaassume ko nalang na eto iyong Facebook account niya, wala kasing nakakaalam ng tunay niyang account sa nasabing site. Well, I don't care now, we're close. So damn get a hella line between you, girls, and him. Back off!
Nakakatitig ako sa isa sa mga pictures niyang stolen.. But this time, nakangiti siya. Two days ago lang 'tong picture. And eto yung shirt niya nung pumunta siya sa bahay.
I wonder kung nahalata niyang pangalan niya yung muntikan kong bigkasin. Ikaw pa ang lalaglag sa sarili mo, Lauren.
However, why am I feeling like there's stabbing me in my heart? Is it chest pain?
Kirby Sanchez update his status with Naigel Aiden and 3 more...
'Captain, where are you? Are you in... love?'
It is a photo status with a caption in it. Sa litrato ay ang isang makisig na nilalang ang focus ng camera.
His undercut mahogany hair made his emerald green eyes more intense. Para siyang isang misteryosong lalake sa isang napakalawak na campus. No, he really is a mysterious one.
Naka lagay ang black piercing niya sa kaliwang tainga niya habang ang mga siko ay nakapatong sa kanyang mga tuhod.
Ang gwapo niya. Ang gwapo niya sa faded blue jeans at sa coffee cream v-neck shirt niya.
Ang mga mata niya'y tila mga matatalim na tingin lamang ang pwedeng makipaglaban sa kanyang mga titig. And those long eyelashes? What I'd give to have privilege to look at him even closer now, now that we are finally friends.
Malayo ang tingin niya sa kuha ng camera, lalo rin tuloy nadepina ang tangos ng kanyang ilong at ang natural na pagka-pouty ng mga labi nito.
Ang nag-post ng picture na iyon ay si Kirby, isa sa varsity ng basketball sa aming campus, close friend ni Gab. Maski sila ay hindi nakalampas sa mga humahanga sa team captain.
Calling, Beng...
"What is it now?" Malamig kong sagot sa tawag.
"Bet you, you saw it already." He chuckled.
"Crazy farting guy!"
"But you actually like it. If I know, interested ka din kung sino ang nagpapangiti sa kanya these past few days." Maagap na sagot ng aking kaibigan.
"Nandito na rin naman tayo, does she have a girl?"
Pumunta ako sa aming bakuran upang lumanghap ng sariwa at malamig na hangin. I think I need this now para sa heart breaking revelation.
"Maka buntong hininga naman! Baho!" Pangaasar pa ng nasa kabilang linya.
"Kaka-toothbrush ko lang po. Mind you!"
"Chill! 'Di mo 'ko kaaway. By the way, partners tayo sa P.E ha? Okay, bye Den! Muah!" Buti na lamang ay hindi kami magkasama dahil ikahihiya ko talaga siya dahil sa tawa niya.
"Hey! May tinatanong pa ako!"
"Next time na, 'di ko pa din alam eh."
"Whatever!"
And then I ended the call. What a crazy friend of mine.
"Look who has the same P.E time like us?" Ngumingising aso pa ang isang ito na katabi ko ngayon habang hinihintay ang prof namin at iilang kaklase.
Indeed, I'm the luckiest fan of him in the whole wide school.
"Okay class, now that you all know what are the different types of dances. Kung saan sa ballroom ko kayo nakitaan ng husay." Pagpapaliwanag ng professor namin.
Habang nag-eexplain siya ay paminsan minsan akong tumitingin kay Gab na kasalukuyang nakikinig sa prof nila, which is I think ineexplain din about sa dance competition project nila. And I love how his face look very serious. Is he even real?
"Miss Guevarra? Are you paying attention?"
In every angle, is it even legal?
"Hey! Lauren Guevarra!"
Does he have flaws? He looks very perfect. Really perfect.
"Denisse Lauren Guevarra!"
Para siyang si Adonis ng Greek mythology. Parang... Parang may humahawak ng buhok ko pababa sa likod ko.
"Boo! Adonis pala ng Greek Mythology ha? Masabi nga kay Gabriel!"
What the heck! Si Kirby nakalapit na pala sa 'kin at sobrang gulat ko dahil naglakbay ang senses ko tapos bigla niyang ididikit yung bibig niya sa tenga ko sabay bulong ng 'BOO!'.
"Ay mukhang Adonis si Gab!!!"
That caught the attention of all people near me.
Including him. Including Gabriel Esguerra.
"You hear that captain? Ikaw si Adonis.Gwapo mo. Palakpak tainga na yan oh!"
Patuloy na pang-aasar nitong si Kirby! Hell, yeah. He's actually my bestfriend who called last friday night.
Kaya siya varsity ng basketball para maging close sila ni Gab, para madami siyang malaman about dito na siyang irereport ni Kirby sakin.
At siya din siguro ang magiging dahilan kung bakit parang malalaman na ata ni Gabriel na may crush ako sa kanya.
"Crush mo si Gab?"
"Nice naman Lauren. Gab pala ha?"
Pang-aasar ng iba kong classmate sakin. This why I don't have to reveal this thing.
Si Gab naman ay nakatingin lang sa 'kin. Di ko mabasa ang expression ng mukha niya. Ayaw niya ba sa mga narinig niya? Masisira na ba friendship namin? Iiwasan niya na ba ako? Huling araw na ba ni Kirby Sanchez sa mundong ibabaw?
Isa lang ang alam kong sagot. Kapag nasira ang friendship namin ni Gab at lumayo ang loob niya sakin, marahil nga'y huling araw na ng pinakamamahal kong kaibigan.
"Okay stop that! And starting now, magpapractice na kayo para sa performance niyo which is kung sino ang mananalo sa inyo, iyon ang magpeperform next month para sa Dance Battle 2014. You only have one and a half week para magprepare. And for you Ms. Guevarra?" Baling sa akin ng aming prof. She looks very serious with his monotonous fierce voice. "You will be the leader of the group. Kailangan maging maganda ang performance niyo because if not... Lahat kayo ay makakakuha ng failing grade sa subject ko. Understand? Okay, move!"
Now I'm dead. Why? Of all subjects, why here?
BINABASA MO ANG
HE CALLED ME WHAT?!! [COMPLETED] [Revising]
RomancePaano mo nga ba malalaman kung siya na ang nakalaan para sayo? Paano mo nga ba mapagtatanto kung ito na ang tamanag panahon para sa inyo? Ikaw na ba talaga? Totoo na ba ito? Pero bago mo alamin kung siya na nga. Paano mo nga pala siya mahahanap? Dap...