Lauren's
"Yeah!"
Kill me now! Heaven, kill me now.
Kidding. I can't die yet, papakasalan ko pa siya. Gracious, Lauren. You hear yourself?
"Uhh," Hindi ko matuloy ang sasabihin ko dahil sa pagkagulat.
"She's a very close friend of mine Kirbs.. Right Ren?"
Oh, right. Close friends. Yeah, whatever!
"Yeah. Kirby pahiram nalang ng payong, kelangan ko na umuwi."
"Huh? May practice kami ngayon Ren. Hindi ka ba manunuod?" With his dissappointed voice. Oh no Gab! I just lost the mood.
"Hindi eh. Pass muna ko Gab." I chuckled a bit to lessen the bad aura. "Kailangan ko tapusin yung steps namin sa dance eh. Sa monday na kasi yun diba?"
"Ah. Pwede ba kitang ihatid?"
Tumingin ako kay Kirby, like I was asking kung anong dapat isagot ko sa gwapong nilalang na nasa harap ko.
I don't want to be with him. Not this time. Not at this moment. Not when I hate him this much right now.
Why do I hate him, by the way? Kasi pinaasa niya ako kanina! I hate him to death! Yeah, really.
"Sige. Tara."
Yes, I know. I'm epic. Epicly into this guy.
"Kirbs pakisabi sa team mates natin medyo male-late ako ha? Thanks." Then may kinuha siya sa bag niya. It's a pink hoodie.
A Hello Kitty hoodie. What the heck?
"Eh? Thanks?"
"Sige Cap. Den pakisabi kay tita dun ako magdidinner ha? Ge, bye." Maglalakad na sana siya papuntang gym nang may nakalimutan siyang sabihin. "Gabriel, pakialalahanan siya lagi na punasan niya yung legs niya hanggang sa maka-uwi siya. 'Di kasi yan marunong maglakad pag umuulan eh. Sige una na ko." Then he left.
Why do I feel like my bestfriend's kind of mad ape?
Halos nakakalahati na namin ang paglalakad patungo sa aming subdivision nang wala pa rin nagsasalita sa amin ni Gab.
It feels like he's not really inteterested about me. As if he said that he's interested. Duh, whatever.
Nasa kalagitnaan ako at ang isip ko sa pagtatalo ng may bigla akong naalala.
"Bakit may HK Hoodie ka?" Pinipigil kong ngumiti para hindi naman siya maoffend.
"Uhmm.. Nalagay lang siguro diyan ng sister ko?"
"Oh..." May halong pang aasar na reaksyon ko. "Really, then?"
"Ren naman! 'Di ako bading! Ano kasi... Ano--"
I chuckled a bit before teasing him.
"Gab it's okay. Secret lang naman natin eh. So why?"
"Stop that Ren! It's because it's Hello Kitty. I find it cute--"
I grinned first para ipakita sa kanya na how he reacts is the best expression of all.
"Oh my gosh! So? Y-you're a--"
"It's not what you think! It's just that... since I saw your Hello Kitty collections, fuck! Whenever I'm seeing an HK stuffs, I always find myself buying those."
"I'm sorry Gab! I'm so sorry na naging turning point mo po ang collections ko. Gosh! I'm kind of guilty. Sayang ka!"
"Tomboy ka naman eh! So what's the matter in me being a gay?"
"HUH?"
"Okay lang maging gay, atleast compatible tayo."
"HUH?" Loading.. Loading.. Loading..
"Hahaha! Just kidding. Nailagay lang siguro dito talaga ng sister ko."
"Ah. Okay." 2 times na kong nadidissappoint ha? =_= Huhuhu <//3 Choss!
"You look very close."
"HUH?"
"Kelan ka kaya titigil kaka-HUH? Haha. Si Kirby, akala ko nung una simpleng magkaklase lang kayo. Kaninang P.E time ko lang kasi talaga kayo nakitang super dikit sa isa't isa."
"Ah. Hehe. We're bestfriends since birth. LOL. Hahaha. Kanina mo lang siguro mo kami napansin na super close kasi diba lagi kayong may practice? Tapos ako kahit nanunuod sa inyo, nauuna pa din akong umuwi. Tsaka kanina lang tayo nagkaroon ng same venue pag P.E."
"Ah.. Nakaka-inggit naman si Kirby."
"HUH?"
"Here you go again with ya'r HUH? Err." Inimitate niya pa talaga yung boses ko sa 'huh?' part. Pfft! KYOT! :"""> XD "What I mean is, I want to be on Kirby's place. He looks like he knows everything about 'ya. You know everything about each other."
Gusto niyang maging bestfriends kami. NICE :) Hanggang bestfriend LANG? <///3 Hahaha! Ako pa choosy eh 'no? Pssh :3
"So you want me to be your bestfriend?"
"Yup. Pero 'di na pala. Ayoko agawin yung position ni Kirby. Baka sapakin ako 'nun. Hahaha. Here."
'Wag talaga! Kasi ayaw kitang maging bestfriends. =_____= More than that! ERR! Inabot niya sakin ang isang blue handkerchief.. Dahil alam ko naman kung bakit, inabot ko na agad then pinunasan yung likod na part ng legs ko. Bakit kasi 'di ako marunog maglakad pag umuulan?! T_T Naalala ko naman tuloy si Kirbeng.. Si Kirbeng na nagtatampo sakin. :'(
" Ang swerte ko Gab. I have a bestfriend like Kirby, I have Kirby."
"You like him? Sabi na eh.. 'Di ka tomboy."
"Hahaha! Imba ka! Seriously, sobrang maloko yun, malakas mantrip, palatawa, parang di marunong sumeryoso sa buhay. But he has this attitude na sobrang gugustuhin mo sa kanya. He will do everything just for his friend. Sobrang 'di mo mafifeel na nag-iisa ka sa laban, kasi ipaparamdam niya sayo na nandyan siya, tutulungan ka niya. Hahaha. Drama na. Uhhm. Feeling ko kasi Gab nagtatampo siya sakin kanina."
"Paano mo nasabi?"
"I know him. Alam ko kung ano nararamdaman niya sa bawat action niya."
"Bestfriends talaga kayo 'no?"
"Yeah."
"Akala ko nga kanina nung nakita ko kayo sa labas ng building niyo, mag-BF GF kayo eh."
"HUUUUUUUH?"
"And now, it gets long."
"Ay! Hehehe. Pero hindi kami ah! It will never happen! Hindi ako yung tipo nun."
"But you wish na sana ikaw yung type niya."
"OY! HINDI AH! Hahaha! Bad words yang sinasabi mo. Hahaha. It will never happen Gab. Magkaka-world war III muna bago mangyari yun."
"Bakit naman?"
"Because we're just friends. Hahaha. Yung tipo nun hot and naughty. Err! Ang layo sa pagkatao ko 'no? Baliw kasi yung palakang yun eh! Hahaha. Natatawa talaga 'ko! KAMI? NI KIRBENG? WAHAHA. Ay dito na bahay ko. Sige balik ka na sa school.. Thanks Gab. Pfft. Hahaha!"
SOMEONE: Why can't you two just admit the feelings for each other. TSK. Ikaw kasi yung type niya. Ikaw yung gusto niya. Ikaw yung swerte. Ikaw yung dapat ka-inggitan. Ikaw yung may position sa buhay niya.
BINABASA MO ANG
HE CALLED ME WHAT?!! [COMPLETED] [Revising]
RomantizmPaano mo nga ba malalaman kung siya na ang nakalaan para sayo? Paano mo nga ba mapagtatanto kung ito na ang tamanag panahon para sa inyo? Ikaw na ba talaga? Totoo na ba ito? Pero bago mo alamin kung siya na nga. Paano mo nga pala siya mahahanap? Dap...