This is the climax.... I think so?
How can he survive to give someone's love a chance, to open up his heart again for others?
How can she repay for all the things he had done for her?
How can he say thank you for helping him though it hurts?
How can she prove her love for him?
How can she say the feelings she kept a long time ago?
How can they save him?
3rd person's--
3rd and 4th quarter na ng game nila Gabriel at Kirby, ngayong araw din naka-schedule ang singing contest na hindi lang si Lauren ang kasali, pati si Yella at Kirby.
Nauna na yung game ng basketball kung saan natalo sila ng 3rd quarter dahil panandaliang nawala ang isa sa pinakamagaling na player nila.... Si Kirby. Sumakit kasi ng sobra ang ulo nito matapos matamaan ng bola at dahil doon ay nawalan siya ng malay. Hindi alam ni Lauren ang nangyare sa kaibigan dahil nasa bahay pa siya ng mga oras na yun. Bumalik din naman agad siya para sa 4th quarter. At sila nga ang nanalo.
Natapos ng 9:30 am ang game at 10am ay start na ng singing contest. Mabilis na tumakbo si kirby sa kotse niya doon na nagpalit ng formal suit. After 15 minutes ay natapos na siya magprepare at eksaktong pagtawag din ni Lauren sa kanya.
Denden calling..
[Bes? San ka na? Di ka ba manunuod?]
"Ohh! I'm sorry Den, hindi eh." Kasi kasali ako sa contest. Agad naman niya pinatay yung call then tumakbo na papuntang venue.
Pagkarating niya sa backstage ay nandoon na sila Yella and Lauren. Namangha siya sa arehong ganda nito.
"WOW! Yella, you look like a lady now. Where's the cute one? And you Denden, mukha ka nang babae. Hahaha!"
"Ate Lauren di mo alam kung comliment o nangaasar eh no?"
"Kaya nga, nakakainis. Yari yan satin mamaya. By the way, how come na kasali kayo?"
"Ah. May deal kami niyang si Yella."
"Yeah ate."
Naputol lang usapan nila ng magsimula na ang contest. Pangatlong kakanta si Yella na susundan naman ni Kirby tapos ng kaklase nila na si kate ang hui ay si Lauren.
Habang kumakanta ang pangalawang contestant ay wala namang kaalam alam si lauren na aligagang aligaga si gabriel na namimigay ng load card sa lahat ng nanunuod at sinasabing "Students of Western Green High, especially 4th years. Hindi kayo makakagraduate pag di niyo binoto si Lauren Guevarra. Again, LAU.REN..GUE.VA.RRA. thank you."
"Sino ba namang di makakatanggi sayo president?" Sabi ng mga fangirls ni Gabriel.
"Haha. salamat."
"Kayo na ba ni Lauren captain?" Tanong naman ng isa niyang teammate na nanunuod.
"Hindi pa ko nanliligaw. Basta ha? Iboto niyo si Ren."
Ngayon naman ay si Yella na ang kakanta. Nang makaalis na ng back stage si Yella ay binulungan ni Hael si Kirby.
"Listen to her song. She will sing all the things she would like to say to you. I'll go back to my place na."
Gusto sanang itanong ni Kirby kay Hael kung ano ang ibig sabihin nito kaya lang ay mabilis itong nakaalis at nagsimula nang kumanta si Yella.
"She can't see the way your eyes will light up when you smile,
BINABASA MO ANG
HE CALLED ME WHAT?!! [COMPLETED] [Revising]
RomancePaano mo nga ba malalaman kung siya na ang nakalaan para sayo? Paano mo nga ba mapagtatanto kung ito na ang tamanag panahon para sa inyo? Ikaw na ba talaga? Totoo na ba ito? Pero bago mo alamin kung siya na nga. Paano mo nga pala siya mahahanap? Dap...