#29 Jealousy

241 4 4
                                    

LAUREN's POV

Pag-upo ko, kumakain na ang mama at papa ni Gab, para ngang sila pa din kasi nagbibiruan pa sila.si Yella naman parang nagtetext, nakatago kasi sa ilalim ng table phone niya tapos every now and then tumutunog. Ayiiee~ Lumalablayp. XD Lablayp agad Lauren?! 

"Ren, let's eat." Aya sakin ni Gab.

Kumuha ako ng tig-iisang sandok ng lahat ng ulam tsaka isang sandok din ng kanin. Parang ang sarap kasi lahat, ang colorful nila tingnan lahat. Hihihi *Q* Hindi ako magpapaistorbo sa alert tone ni Yella! XD

"I never thought that you have a big appetite, hija." Napatingin ako sa nakangiting mom ni Gab. At dun ko narealize na lahat sila nakatingin sakin.

"Uhm. S-sorry po."

"No, it's okay ate. Ganyan din si mama. Hahaha." Pangbubunyag ni Yella kay Mrs. Esguerra. Oo nga pala! Di ko pa alam pangalan nilang dalawa, and for sure di pa nila ko kilala. Nakakahiya naman! Nakikikain ako, ni hindi ko iniintroduce sarili ko sa kanila.

Tumayo naman ako para pormal na magpakilala, nilunok ko muna lahat ng particles sa bibig ko bago magsalita. Baka mabugahan ko pa sila, TURN OFF PAG NAGKATAON. :3 Yaaaah! Naiisip ko pa lang, nakakahiya na.

"H-hi po. Ako po si Lauren Guevarra. Pasensya na po nauna pagkain ko bago magpakilala sa inyo."

"Aniyo. It's okay my dear. Uhm, Guevarra? Are you related to Dennis Guevarra?" Tanong ng mom ni Gab, pagkabanggit ni tita- Oh my gosh Lauren, ang FC mo!- sa name ni dad, biglang napatingin ulit sakin yung dad niya. Parang biglang na-curious? Or is it just me? :3

"Opo. You know him po?"

"Of course, we've been--"

"Leila," Pag-interrupt ng daddy ni Gab. So Leila pala pangalan ng mom niya. Honggondo! *u*

Ah! Natatandaan ko na! Gabby name ng dad niya. Sinabi yun ni dad eh, nung unang nakita niya si Gab. WAIT! Magkakakilala ba sila?

"Uhm. Pwede po magtanong?"

"What is it dear?" Ang lambing talaga ng mama niya. Kaloka! :">

"Yella. Sino ba yang katext mo? Sobrang importante ba para itext mo yan hanggang sa harap ng pagkain?" Pagsaway ng dad niya kay Yella. Uh-oh! Alam ko na kung saan nagmana si Gab.

"Yella, tell your textmate na later nalang. And Ren, hija, don't be scared to your tito Gabby, ganyan lang talaga yan." Pag-eexplain ni tita Leila, siguro halata sakin na natakot ako sa pagiging istrikto niya.

"Yes hija, ganito lang talaga ko. Tsaka medyo pagod din dahil sa trabaho. By the way, girlfriend ka na ba ng anak ko? It's his first time na magdala siya ng babae sa bahay."

"Pa naman! Pinapahiya mo ko kay Ren." Nahihiyang sabi ni Gab. Hahaha! Ang cute niya! Kinikilig ako. :""> Magpigil Lauren! Magpigil!

"Ahm. H-hindi po." Sagot ko.

"Lemme correct you Ren, hindi pa."

"Hahaha. Ate Lauren, wag mo babustedin yan si kuya ha? First and greatest love ka niya."

"Oo nga hija, para di maging matandang binata." Dagdag pa ng dad niya. Haha. Loko!

"Yeah, para di masungit dear."

"Ang galing niyo talaga." Sabay subo ni Gab ng Leche Flan.

"Upo ka na ate, ubusin mo na food mo."

HE CALLED ME WHAT?!! [COMPLETED] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon